Tết cổ truyền Việt Nam được tái hiện lại qua hình ảnh của ông thầy đồ, tết trồng hoa hay gói bánh chưng, bánh dày… với sự tham gia thích thú của nhiều du khách Tây.

Du khách Tây thích thú mặc áo dài, gói bánh chưng Việt Nam

thyhang | 05/02/2018, 15:51

Tết cổ truyền Việt Nam được tái hiện lại qua hình ảnh của ông thầy đồ, tết trồng hoa hay gói bánh chưng, bánh dày… với sự tham gia thích thú của nhiều du khách Tây.

Lễ hội lần này diễn ra với chủ đề “Story of the rice cake” ngay tại khu nghỉ dưỡng The Cliff Resort & Residences, dốc Phú Hài, Phan Thiết.

Không gian lễ hội được trang trí đẹp và mang màu sắc của Tết cổ truyền Việt Nam

Tại lễ hội, các du khách đến từ các nước Na uy, Thụy Điển, Nga hay Ba Lan… được sống trong không gian ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Trước cuộc thi gói bánh trưng, các du khách mặc trang phục của dân tộc của Việt Nam và trình diễn xem trang ai mặc trang phục đẹp nhất
Du khách mặc áo dài truyền thống hay trang phục của đồng bào thiểu số
Và đang "hồi hộp" chờ kết quả xem ai là người mặc trang phục đẹp nhất

Trước khi bước vào cuộc thi làm bánh chưng, các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn như gạo, thịt heo, đậu xanh, lá dong... Du khách được hướng dẫn tận tình bởi đầu bếp và các nhân viên của khu nghỉ.

Nguyên liệu sạch được chuẩn bị
Bà Nguyễn Thị Lệ Hoa, phó giám đốc của The Cliff Resort & Residences và bếp trưởng Nguyễn Thanh Huy đang hướng dẫn du khách gói bánh
Ông Leif Nordhoy đến từ Na Uy đang gói bánh
Chuyến di du lịch lần này, ông đến cùng vợ là bà Kristin Flasnes. Cặp đôi đã nghỉ hưu và đi du lịch khắp thế giới. Có lẽ lần "học làm bánh chưng" tại Việt Nam sẽ là trải nghiệm khó quên của hai ông bà trong 2 tuần du lịch đến Việt Nam

Bà Bendela đến từ Phần Lan là người thắng giải tại cuộc thì bánh chưng đẹp của lễ hội. Bà cho biết rằng rất yêu thích nấu các món ăn Việt Nam.

Bà Bendela đang được một nhân viên hướng dẫn làm bánh

Bà cho biết, trong chuyến đi đến Vịnh Hạ Long cùng chồng, bà đã học cách làm món gỏi cuốn. Sắp tới khi trở về nước, bà sẽ làm món bánh chưng và gỏi cuốn cho bạn bè và người thân của mình thưởng thức.

Không chỉ học làm bánh, một trải nghiệm khó quên của du khách khi đến Việt Nam, họ còn được nghe những câu chuyện thú vị về sự tích bánh chưng, bánh dày

Không gian lễ hội được trang trí đẹp mắt với hoa cúc, hoa hướng dương và mâm ngũ quả; quầy ẩm thực có bánh chưng, bánh dày, bánh tét… những món không thể thiếu trong cái Tết cổ truyền của người Việt.

Được biết, lễ hội gói bánh trưng 2018 là lần tổ chức thứ 5 diễn ra tại khu resort này. Đó cũng là cách để quảng bá cũng như giới thiệu nét văn hóa Việt Nam đến với du khách nước ngoài. Ảnh: Bà Phùng Kim Vy (bên phải), chủ khu resort đang công bố tên người làm bánh chưng đẹp nhất
Hai du khách gói bánh chưng đẹp nhất tại lễ hội
Thành quả sau cuộc thi gói bánh chưng của nhiều du khách

Bên cạnh đó là hình ảnh ông thầy đồ cho chữ hay đồ chơi tò he – nét nghệ thuật độc đáo trong văn hóa Việt Nam cũng khiến du khách và những em bé thích thú.

Hình ảnh ông thầy đồ cho chữ không thể thiếu trong lễ hội Tết cổ truyền Việt Nam
Bà Nadine đến từ Na Uy đang "trổ tài" viết thư pháp
Du khách xin chữ

Lễ hội còn tái hiện các trò chơi độc đáo như chọi cầu cũng khiến không ít du khách hào hứng chơi.

Sau lễ hội bánh chưng, du khách tham gia hoạt động trồng cây trong khu vườn của resort. Hoạt động trồng cây cũng là hoạt động ý nghĩa gieo chồi lộc của người Việt dịp đầu xuân năm mới.

Đây cũng là một phần trong chiến dịch “Go Green” đặc trưng của khu nghỉ dưỡng trong việc hướng đến việc bảo vệ môi trường và hướng đến cuộc sống xanh.

Nguyễn Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách Tây thích thú mặc áo dài, gói bánh chưng Việt Nam