Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ cho biết những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, du lịch Cần Thơ rất khởi sắc. Các tỉnh trong vùng ĐBSCL tình hình du lịch có chuyển biến rất tích cực.

Du lịch ĐBSCL khởi sắc trong những ngày lễ lớn

Văn Kim Khanh | 01/05/2022, 19:17

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.Cần Thơ cho biết những ngày nghỉ lễ 30.4-1.5, du lịch Cần Thơ rất khởi sắc. Các tỉnh trong vùng ĐBSCL tình hình du lịch có chuyển biến rất tích cực.

Để phục vụ du lịch, TP.Cần Thơ khai trương tuyến phố đi bộ Ninh Kiều ở quận Ninh Kiều tối 30.4. Đây là điểm nhấn để thu hút khách du lịch thông qua nhiều sự kiện được tổ chức tại tuyến phố này. Tuyến phố đi bộ Ninh Kiều được tổ chức đoạn đường từ ngã ba Hai Bà Trưng - Nguyễn An Ninh đến ngã ba Hai Bà Trưng - Ngô Gia Tự, được chia làm ba khu vực.

pho-di-bo-nk.jpg
Phố đi bộ Ninh Kiều - Ảnh: Internet

Khu vực 1 sẽ diễn ra hoạt động mua sắm, ẩm thực và biểu diễn đờn ca tài tử. Khu vực 2 diễn ra các hoạt động truyền thống như dâng hương, lễ báo công dâng Bác nhân các ngày lễ, kỷ niệm. Khu vực 3 diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ, tổ chức sự kiện, lễ hội, trò chơi dân gian… Thông qua các hoạt động trên, tuyến phố đi bộ Ninh Kiều TP.Cần Thơ kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Từ 29.4 đến nay, hàng trăm nghìn người đổ về ĐBSCL trong đó, người dân quê đi làm ở TP.HCM, các tỉnh miền Đông cùng với du khách đi du lịch miền Tây. Cần Thơ là trung tâm vùng nên trong 3 ngày qua du khách rất đông. Các khu du lịch bắt đầu nhộn nhịp khách đến. Tại Làng du lịch Ông Đề thuộc xã Mỹ Khánh (Phong Điền - Cần Thơ) mỗi ngày có hơn 1.000 lựợt khách. Làng du lịch này ngoài phong cảnh đẹp, nhiều món ăn đặc sản trong vùng còn nơi điểm có nhiều trò chơi, giải trí phục vụ cho giới trẻ. Tại đây có cảnh sắc độc lạ như phim trường: mùa cưới, vườn Nhật Bản, đầm sen. Tại Làng du lịch Mỹ Khánh, mỗi ngày có từ 3000-4000 du khách. Cần Thơ có khoảng 20 khu du lịch, điểm du lịch lớn nhỏ. Phần lớn các chủ vườn du lịch đều cho biết, trong dịp lễ lớn cuối tháng 4 đầu tháng 5, tình hình du lịch có bước đột phá.

ong-de(1).jpg
Du khách trẻ tại Làng du lịch Ông Đề - Ảnh: VKK

Ở An Giang trong những ngày lễ lớn này các khu du lịch như: Núi Cấm, Núi Sam, Rừng tràm Trà Sư, Tức Dụp... rất đông du khách. Khách du lịch đến An Giang đa số để vui chơi, giải trí, một phần là du lịch tâm linh nơi Núi Sam, Núi Cấm. Ông Trần Minh Trí, Giám đốc Công ty CP du lịch An Giang so sánh: “Du khách năm nay rất đông, nhất là 30.4, 1.5, so với trước dịch COVID-19, có thể đông gần bằng”.

tra-su-new.jpg
Du khách vui chơi ở Rừng tràm Trà Sư - Ảnh: TMT

Tại khu du lịch sinh thái Mỹ Luông Chợ Mới, ngày 30.4-1.5, mỗi ngày đón khoảng 500-600 khách. Anh Phan Văn Khánh, Giám đốc khu du lịch nói rằng: “Du khách đã trở lại, tuy nhiên do khu du lịch không nằm trên đường giao thông chính nên khách chưa nhiều như các nơi khác”. 

Tại Bạc Liêu, trong những ngày lễ lớn này, tình hình du lịch cũng có nhiều chuyển biến tốt. Hàng chục khu và điểm du lịch đông khách. Ông Trịnh Công Vinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch Bạc Liêu cho rằng: “Hai ngày nay du khách rất đông. Hậu COVID-19, ngành du lịch hy vọng sẽ sớm phục hồi”

Ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội du lịch ĐBSCL chia sẻ: “Sau dịch COVID-19 du lịch ĐBSCL bắt đầu có tín hiệu tích cực. Du lịch các tỉnh ĐBSCL nếu phối hợp tốt với TP.HCM sẽ nhanh chóng phục hồi như trước dịch. Qua những ngày lễ lớn này, chúng ta thấy du lịch trong vùng đang bắt đầu cho tình hình bình thường mới”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch ĐBSCL khởi sắc trong những ngày lễ lớn