Ngày 30.4 và 1.5, người dân huyện Tri Tôn sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn dù lượn bay trên bầu trời. Qua đó, sẽ mang đến cơ hội phát triển du lịch cho địa phương.

An Giang: Dù lượn 'Bay trên Phụng Hoàng Sơn' sẽ diễn ra từ ngày 30.4 và 1.5

Tô Văn | 27/04/2022, 13:26

Ngày 30.4 và 1.5, người dân huyện Tri Tôn sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn dù lượn bay trên bầu trời. Qua đó, sẽ mang đến cơ hội phát triển du lịch cho địa phương.

Sáng 27.4, ông Trần Minh Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang cho biết, nhằm phục vụ người dân, du khách dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, UBND huyện tổ chức chương trình biểu diễn dù lượn, diều lượn có động cơ và máy bay mô hình với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn năm 2022”.

“Hoạt động bay dù lượn diễn ra tại Khu liên hợp Thể thao, Du lịch Tà Pạ - Soài Chek (xã Núi Tô). Lễ khai mạc sự kiện diễn ra vào lúc 8 giờ ngày 30.4. Chúng tôi tổ chức biểu diễn phục vụ người dân trong ngày 30.4 và 1.5 (thời gian bắt đầu từ 8 giờ 30).

Lễ trao thưởng diễn ra vào lúc 10 giờ 30 ngày 1.5. Du khách, người dân được miễn phí vào tham quan, thưởng ngoạn các tiết mục hấp dẫn”, ông Giang thông tin.

1-du-luon-tt.jpg
Từ ngày 30.4 và 1.5 sẽ diễn ra chương trình bay dù lượn, diều lượn có động cơ, máy bay mô hình tại huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang - Ảnh: Anh Chuẩn

Theo tìm hiểu của phóng viên Một Thế Giới, khi tham gia trình diễn dù lượn, diều lượn có động cơ các phi công phải cất cánh từ vị trí của “sân bay” vồ Hội cao khoảng 350 mét so với mực nước biển, trên ngọn Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô).

3-bay-du.jpg
Các phi công phải cất cánh từ vị trí "sân bay" vồ Hội cao khoảng 350 mét so với mực nước biển, trên ngọn Phụng Hoàng Sơn - Ảnh: Tô Văn
2-bay-du.jpg
Các phi công đáp xuống sân đua bò mang đến cảm giác hào hứng cho người xem - Ảnh: Tô Văn

Sau khi có màn bay lượn ngoạn mục trên các cánh đồng và những hàng cây thốt nốt đặc trưng của vùng Bảy Núi. Sau đó, các phi công khi đáp xuống sân sẽ mang đến cảm giác hào hứng, phấn khích cho người xem.

Một thành viên Hội Dù lượn cho biết, việc địa hình đồi núi của huyện Tri Tôn có núi Cô Tô cao hơn 600 mét so với mực nước biển rất thích hợp cho bộ môn dù lượn.

“Cảnh quan ở đây rất đẹp nên có thể đầu tư để phát triển hoạt động này hằng năm để trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút khách đến tham quan vùng đất này”, người này nói.

Trước đó, vào ngày 29.11.2020, cũng tại khu vực hồ Soài Chek, UBND huyện Tri Tôn phối hợp Hội Dù lượn TP.Hà Nội đã tổ chức chương trình biểu diễn dù lượn với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” cho du khách và người dân mãn nhãn xem.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Dù lượn 'Bay trên Phụng Hoàng Sơn' sẽ diễn ra từ ngày 30.4 và 1.5