Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29.4, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4.4022 tăng gấp 2,4 lần so với tháng trước và gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Tháng 4: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 2,4 lần, nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời

Minh An | 29/04/2022, 22:52

Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29.4, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4.4022 tăng gấp 2,4 lần so với tháng trước và gấp 5,2 lần so với cùng kỳ năm 2021 do Việt Nam đã mở cửa du lịch, nhiều đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Khách quốc tế tăng 2,4 lần trong tháng 4

Tính chung 4 tháng của năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 192.4 nghìn lượt người, tăng 184.7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ giảm 10,5%; bằng đường biển giảm 58,7%. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch lữ hành tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch từ ngày 15.3.2022 và tháng 4 có các kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 nên nhu cầu du lịch của người dân tăng mạnh.

Từ ngày 5-23.5, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tác động lớn đến ngành du lịch Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung. Đây là cơ hội thuận lợi để du lịch Thủ đô làm "nóng" và đẩy nhanh hồi phục.Hà Nội kỳ vọng việc thành phố đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sẽ giúp ngành du lịch hồi sinh mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.

seagmae.jpg
Hình tượng Sao la - linh vật của SEA Games 31 được giới thiệu tại Hà Nội. SEA Games là cơ hội để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới - Ảnh: Hoàng Quân/ Thanh Niên

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31, đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới; đòi hỏi nỗ lực cao từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.

Hiện Tổng cục Du lịch đang phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam đến các đoàn thể thao, bạn bè, du khách trong khu vực và quốc tế.

soidong.jpg
Du khách trải nghiệm bay dù lượn trên ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái trong mùa nước đổ

Nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Trước sức nóng của thị trường du lịch, đặc biệt là trong dịp lễ 30.4 và 1.5, doanh nghiệp và chính quyền các địa phương đã chuẩn bị tung ra một số sản phẩm, dịch vụ du lịch mới.

Hà Nội đã sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ này với nhiều hoạt động phong phú.

Tại TP.HCM, Sở Du lịch phối hợp Công ty Trực thăng Miền Nam, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và các doanh nghiệp lữ hành vừa xây dựng sản phẩm du lịch "Ngắm TP.HCM từ trên cao bằng máy bay trực thăng".

tphcm-chinh-thuc-don-du-khach-ngam-tphcm-tu-tren-cao-bang-truc-thang-hinh-anh(1).png
Ngắm TP.HCM từ trên cao bằng trực thăng là sản phẩm tour mới ra mắt tại TP.HCM - Ảnh: PV

Tại khu vực nam đảo Phú Quốc, hoạt động du lịch rất sôi động, trong đó dịch vụ ca-nô khám phá các đảo là lựa chọn của hầu hết du khách khi đến đây. Các điểm du lịch ở các tỉnh Tây Bắc luôn có sức hấp dẫn với du khách muốn khám phá sắc màu văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số.

Vào 28.4, thành phố Đà Nẵng cũng khai trương tuyến Phố du lịch An Thượng kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An và Chương trình Vũ hội đường phố chào đón Năm du lịch 2022. Đây cũng là tuyến phố "không ngủ" mở đầu cho đề án kinh tế đêm Đà Nẵng trong kỳ vọng phục hồi du lịch.

Buổi tối cùng ngày, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ra mắt sản phẩm "phố đêm du thuyền", một sản phẩm du lịch mới được kỳ vọng là động lực mới phát triển kinh tế ban đêm, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến du lịch Quảng Ninh.

Trong khi đó, Huế chào đón du lịch lễ bằng lễ hội Festival "Thuận An biển gọi 2022" diễn ra trong 5 ngày từ ngày 28.4 đến 2.5 tại bãi biển Thuận An, Thừa Thiên Huế. Sau chương trình nghệ thuật khai mạc "Lung linh biển gọi", Festival "Thuận An biển gọi" có chuỗi các hoạt động như: Giải đua thuyền trên biển; Lễ hội Bia; Lễ hội Diều và hoạt động thả diều cộng đồng; Giải Bóng đá bãi biển…

Bài liên quan
Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh và định hướng phát triển du lịch Vĩnh Long
Tối 16.11, tỉnh Vĩnh Long long trọng khai mạc "Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024". Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc hy vọng “những lò gạch đỏ sẽ trở thành những lâu đài rực rỡ, lung linh dưới ánh mặt trời, không những tạo ra sản phẩm có giá trị mang nét đặc trưng văn hóa của vùng mà còn là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Bí thư Đảng Cách mạng Hiện đại cầm quyền Dominicana
một giờ trước Sự kiện
Theo Đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức Cộng hoà Dominicana, ngày 21.11 (giờ địa phương), tại thủ đô Santo Domingo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Bí thư Đảng Cách mạng Hiện đại (PRM) cầm quyền, Thị trưởng Thành phố Santo Domingo - bà Carolina Mejia.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 4: Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 2,4 lần, nhiều sản phẩm du lịch mới ra đời