Xu hướng 'du lịch vaccine’ đang được nhiều công ty du lịch chào bán trong bối cảnh người dân đang sốt ruột về tiến trình tiêm vaccine ở nhiều nước.

"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch

Đan Thuỳ | 06/05/2021, 11:12

Xu hướng 'du lịch vaccine’ đang được nhiều công ty du lịch chào bán trong bối cảnh người dân đang sốt ruột về tiến trình tiêm vaccine ở nhiều nước.

Còn hơn 1 tháng nữa chiến dịch tiêm chủng đại trà ở Thái Lan mới được triển khai, tuy nhiên, nhiều người giàu tại đất nước này đang dần mất kiên nhẫn và lo sợ trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát mạnh trở lại.

Trước bối cảnh đó, một số công ty du lịch tại Thái Lan đã triển khai các tour “du lịch vaccine” gần giống các tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh trước đây. Công ty Unithai Trip có trụ sở ở Bangkok chào bán các gói tour đến San Francisco, Los Angeles và New York với mức giá dao động từ 75.000 baht đến 200.000 baht (2.400 USD đến 6.400 USD), tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 mũi tiêm.

Công ty My Journey Travel có gói tour 10 ngày đến San Francisco dành cho những người muốn tiêm vaccine Johnson & Johnson. Công ty cho biết chỉ trong 3 ngày đã nhận được hàng trăm cuộc gọi đăng ký.

_118151911_gettyimages-1232155845.jpg

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ bắt đầu tiêm chủng cho người dân từ tháng 6 tới bằng vaccine AstraZeneca được sản xuất tại Thái Lan - Ảnh: Internet

Ngày 5.5, Bộ Du lịch Thái Lan đã khuyến cáo khách hàng cần kiểm tra cẩn thận thông tin các gói “du lịch vaccine” bởi trước đó Bộ Ngoại giao nước này cho biết quy định tiêm chủng ở các bang của Mỹ có thể không giống nhau. Những người từ 16 tuổi trở lên nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ có thể tiêm vaccine miễn phí nhưng ở một số nơi bắt buộc phải có thẻ thường trú nhân trong khi ở nơi khác chỉ cần xuất trình hộ chiếu là được tiêm miễn phí.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan cảnh báo chương trình tiêm vắc xin miễn phí ở Mỹ có thể kết thúc ngay khi nhiều người vừa lên máy bay, do đó sẽ bị từ chối nhập cảnh khi đến nơi.

Trước xu hướng “du lịch vaccine”, nhiều bang ở Mỹ cũng đang tìm cách cấm loại hình du lịch này. Bang Florida và Alabama gần đây đã thay đổi chính sách, ra thông báo sẽ chỉ tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí cho những người có thẻ thường trú nhân.

Không chỉ người dân Thái Lan mà nhiều người dân ở các nước khác cũng đang quan tâm đến loại hình du lịch này.

Ba ngày ở Moscow, bao gồm "ăn, nghỉ và vaccine", một công ty lữ hành ở Moldova đã mở bán tour du lịch này với mức giá gần 1.200 euro. Đã có hơn 1.000 đăng ký từ các công dân Moldova, Romania, Ukraine và cả Hy Lạp. Trong khi đó, theo quảng cáo của một công ty du lịch Na Uy, với 2.000 euro, du khách nước ngoài có thể tiêm vaccine Sputnik-V trực tiếp ở thủ đô Moscow.

Một số công ty du lịch Italy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang tích cực chào mời khách hàng đến Nga để tiêm vaccine ngừa COVID-19. Gói tour có thể là 3-5 ngày, hoặc trọn gói 21 ngày, bao gồm việc tiêm phòng đầy đủ và các điểm tham quan.

Intourist, một trong những đơn vị lữ hành lớn của Nga cũng đã chuẩn bị một chương trình đặc biệt với những chuyến bay thuê bao cho các nhóm khách nước ngoài từ 100 người trở lên. Chương trình nhận được sự quan tâm của nhiều du khách từ châu Á và Nam Mỹ.

anh_minh_hoa_1615878505544-1616488893304.jpg

Vaccine Sputnik V đã được gần 60 quốc gia trên thế giới phê duyệt - Ảnh: Internet

Nhưng những tour "du lịch vaccine" đến Nga lúc này vẫn đang đặt ra dấu hỏi bởi trên thực tế người nước ngoài vẫn chưa được tiêm vaccine một cách hợp pháp nếu không có thẻ cư trú hoặc tạm trú ở Nga. Và chính quyền Nga luôn khẳng định sự ưu tiên hàng đầu cho công dân của mình. Nga sẽ có được nguồn thu rất lớn từ các tour du lịch kiểu này, nhưng để được thực hiện thì cần được cấp phép.

Hình thức “du lịch vaccine” đang nở rộ tại một số nước nhằm đáp ứng nhu cầu được tiêm vaccine nhanh chóng của một số ít người. Trong khi chương trình tiêm chủng tại các nước như Mỹ, Anh đạt tiến triển nhanh chóng, các nước có thu nhập thấp hơn vẫn đang cố gắng có đủ liều vaccine tiêm cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Du lịch vaccine’ nở rộ trong đại dịch