Anh Võ Minh Thiện, cán bộ công an xã, đã viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

Công an xã đầu tiên ở An Giang viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch COVID-19

Tô Văn | 04/05/2021, 20:51

Anh Võ Minh Thiện, cán bộ công an xã, đã viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19.

"Tổ quốc cần là mình sẵn sàng"

Anh Võ Minh Thiện cho biết, sau khi học xong hết cấp 3, anh xin vào làm Công an xã Long Giang, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang từ năm 2008 cho đến nay.

“Mấy năm trước, khi về làm công an, bản thân tôi có nhiều thành tích trong công tác nên được lãnh đạo bổ nhiệm làm phó trưởng công an xã. Từ khi có quy định điều động công an chính quy về thay thế, địa phương đã bố trí và công việc khác cho tôi để phù hợp với quy định. Nhưng vì yêu nghề nên tôi xin ở lại làm công an viên để sát cánh cùng anh em bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương”, anh Thiện bộc bạch.

2-thien.jpg
Anh Tõ Minh Thiện là cán bộ công an xã đầu tiên ở tỉnh An Giang viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch COVID-19 - Ảnh: Tô Văn

Anh Thiện chia sẻ thêm: “Trước đây bản thân đã tham gia nhiều đợt huy động chống dịch sốt xuất huyết, dịch cúm H1N1 năm 2009... Thế nên khi biết thông tin trong đợt sắp tới, lãnh đạo huyện sẽ huy động người lên tuyến biên giới để phòng chống dịch COVID-19, tôi liền viết đơn xin tình nguyện ngay. Việc gì phù hợp với mình thì không nề hà. Khi Tổ quốc cần, mình sẵn sàng hỗ trợ hết sức không ngại khó khăn, nguy hiểm.

Cả nước đang căng mình chống dịch như này, sẽ thiếu rất nhiều cán bộ, chiến sĩ bảo vệ biên cương. Mình là công an, nếu có thể góp được một chút công sức của mình trước hết cho địa phương, cho tỉnh thì cùng góp sức nhỏ bé cùng cả nước chống dịch. Mình có thâm niên làm mảng an ninh nếu mà không được tham gia thì vô cùng trăn trở, áy náy, ngủ không yên...”.

Khi PV hỏi việc đăng ký tình nguyện lên tuyến biên giới có ảnh hưởng đến gia đình và cá nhân hay không, anh cười nói: “Từ đầu, bản thân đã xác định rõ tư tưởng, đóng góp sức nào hay sức đó. Tuy cha mẹ tôi đã già nhưng hiểu được tâm tư của tôi nên mọi người rất ủng hộ, hơn nữa còn đồng đội tôi sẽ thăm nom, lo lắng khi tôi vắng nhà. Vì vậy, tôi rất yên tâm. Lên đó, anh em sống sao tôi sống vậy, dù biết cực khổ nhưng đây là trách nhiệm của một người lính thì những chuyện sinh hoạt hay gặp khó bất cứ thứ gì chỉ là chuyện nhỏ”.

Đã trải nghiệm từ địa phương

Một cán bộ UBND xã Long Giang cho biết, từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, anh Thiện là người thường xuyên tuyên truyền, vận động hàng xóm, người dân trong ấp, xã giữ gìn vệ sinh chung, thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, hạn chế chỗ đông người, đứng cách xa nhau, ít nói chuyện, không đi đâu xa để tránh lây nhiễm.

1-thien.jpg
Lá đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch của anh Thiện - Ảnh: Tô Văn

“Với tinh thần Đến từng ngõ, gõ từng nhà, anh Thiện đã cùng các đồng đội đến từng nhà, gặp trực tiếp từng người dân trong xã để hướng dẫn và thực hiện việc khai báo y tế, lưu trữ hồ sơ. Những trường hợp nghi ngờ hoặc mới đi từ vùng dịch về, anh giải thích và vận động mọi người tự giác thực hiện việc cách ly theo quy định để tránh nguy cơ lây nhiễm. Anh Thiện còn trực tiếp đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn mọi người cách phòng chống dịch... góp phần tích cực, hiệu quả cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương”, cán bộ này nhận định.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Trung, Trưởng Công an xã Long Giang, cho biết anh Thiện về phẩm chất đạo đức rất tốt, sống chan hòa với người dân và đồng đội. Còn việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân anh Thiện được chi bộ bầu vào chi ủy viên.

“Trước đây, anh Thiện từng đảm nhiệm chức vụ phó công an xã, tuy nhiên từ khi có lực lượng chính quy về thì anh Thiện vui vẻ xin ở lại với lực lượng công an để thực hiện nhiệm vụ. Khi nghe được thông tin lãnh đạo có yêu cầu đi phòng, chống dịch tuyến đầu thì anh Thiện với vai trò chiến sĩ công an, đảng viên đã thể hiện tính xung phong gương mẫu, không ngại khó khăn, gian khổ và có nguyện vọng tha thiết xung phong đi thực hiện nhiệm vụ.

Công an xã sẽ biểu dương tinh thần, tính tiên phong gương mẫu và sẽ nhân rộng tấm gương anh Thiện để các đồng đội khác học tập noi theo trong các nhiệm vụ tiếp theo”, thiếu tá Trung nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an xã đầu tiên ở An Giang viết đơn tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch COVID-19