Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới

Đan Thuỳ | 05/05/2021, 15:41

Nếu không có thỏa thuận tiền hôn nhân thì bà Melinda Gates có thể trở thành người phụ nữ giàu thứ nhì thế giới, với tài sản ước tính khoảng 73 tỉ USD.

Mới đây, theo tài liệu nộp lên giới chức Mỹ hôm 3.5, công ty đầu tư do ông Bill Gates thành lập là Cascade Investment đã chuyển hơn 1,8 tỉ USD cổ phiếu cho bà Melinda French Gates. Số này bao gồm 1,5 tỉ USD cổ phiếu Canadian National Railway và hơn 300 triệu USD cổ phiếu AutoNation. Cascade hiện sở hữu hơn 50 tỉ USD cổ phiếu.

Bill Gates hiện sở hữu số tài sản trị giá 146 tỉ USD và là người giàu thứ 4 thế giới, theo Forbes. Đóng góp phần lớn vào khối tài sản của tỷ phú là công ty đầu tư Cascade Investment mà ông thành lập bằng tiền bán cổ phiếu và cổ tức từ Microsoft. Thông qua Cascade, Gates có cổ phần trong nhiều mảng, từ bất động sản, năng lượng, khách sạn đến đường sắt. Nhà tỷ phú còn sở hữu cổ phiếu Microsoft, cùng nhiều bất động sản, xe hơi, máy bay riêng.

0911_bill-1620090724039.jpg
Vợ chồng tỷ phú Bill Gates - Ảnh: Internet

 Giới phân tích nhận định việc chuyển giao cổ phiếu nhanh chóng như trên có thể là dấu hiệu họ đã thống nhất được việc phân chia tài sản.

Trong đơn ly hôn đệ trình hôm 3.5 tại tòa án cấp cao quận King ở TP.Seattle, bang Washington, bà Melinda Gates quyết định ly hôn với tỷ phú Bill Gates sau 27 năm chung sống và kêu gọi tòa án chia khối tài sản trị giá 146 tỉ USD của cặp vợ chồng.

Việc phân chia tài sản của vợ chồng Bill Gates sẽ làm xáo trộn bảng xếp hạng người giàu thế giới và sẽ tạo ra tác động quy mô hàng tỉ USD lên hoạt động từ thiện toàn cầu. Cả hai hiện điều hành quỹ Bill & Melinda Gates, đã quyên góp hàng chục tỉ USD.

Cặp đôi này không công bố về kế hoạch phân chia tài sản. Tuy nhiên chia đôi 50-50 có khả năng xảy ra vì hồ sơ ly hôn cũng tiết lộ rằng cặp đôi đã không ký thỏa thuận tiền hôn nhân. Khối tài sản của vợ chồng Bill Gates bao gồm ngôi nhà rộng 66.000 mét vuông nhìn ra hồ Washington được định giá 130 triệu USD, một loạt các ngôi nhà nghỉ dưỡng như ngôi nhà bên bờ biển trị giá 43 triệu USD gần San Diego, trang trại 59 triệu USD ở Florida...

Ngoài danh mục bất động sản, cặp đôi còn sở hữu một số máy bay riêng và một dàn xe sang, trong đó có chiếc Porsche 959 trị giá 2 triệu USD hiếm có và một chiếc Porsche Taycan chạy điện.

anhbia1-1620114906-2267-1620115630.jpg

Luật ở nơi họ sống là bang Washington sẽ quyết định việc phân chia khối tài sản theo chế độ đồng sở hữu tài sản của bang. Bang Washington là một trong số ít bang của Mỹ cho rằng hầu hết tài sản có được trong cuộc hôn nhân đều thuộc về vợ chồng và phải được chia đều.

Nếu điều này xảy ra, bà Melinda French Gates sẽ chỉ đứng sau bà Françoise Bettencourt Meyers - chủ sở hữu L'Oreal (67 tuổi), người được thừa kế tài sản hiện trị giá khoảng 83 tỉ USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ly hôn, vợ Bill Gates có thể trở thành phụ nữ giàu thứ nhì thế giới