U.21 HAGL bị thua 2-3 ở loạt đá luân lưu nhưng tiền đạo Văn Toàn lại được người hâm mộ và cả huấn luyện viên của hai đội U.21 HAGL và U.21 Yokohama khen ngợi hết lời.

Dù thua trận, Văn Toàn vẫn nhận cơn mưa lời khen ngợi

nguyen huy | 25/12/2016, 08:44

U.21 HAGL bị thua 2-3 ở loạt đá luân lưu nhưng tiền đạo Văn Toàn lại được người hâm mộ và cả huấn luyện viên của hai đội U.21 HAGL và U.21 Yokohama khen ngợi hết lời.

Suốt 90 phút của trận bán kết giữa U.21 HAGL và U.21 Yokohama vào tối qua 24.12, tiền đạo Văn Toàn là người chơi hay nhất trận với những pha đi bóng lắc léo, tả xung hữu đột.

Trước sự cản trở dũ dội của hậu vệ đội bạn, dù bị chèn ngã, kiềm kẹp nhưng tiền đạo số 9 HAGLvẫn thoát ra khỏi sự đeo bám đó. Thậm chí khi té ngã anh lập tức đứng dậy và tranh chấp bóng ngay tức thời.

Văn Toàn tranh chấp quyết liệt với các hậu vệ đối phương. Ảnh Nguyên Huy

Nhìn lại suốt trận đấu và tất nhiên không hài lòng với kết quả thua nhưngHLV Graechen Guillaume vẫn không quên dành cho học trò của mình những lời khen ngợi:

"Trận đấu hôm nay Văn Toàn chơi xuất sắc. Cậu ấy chơi bóng bằng cả trái tim và khi ngã xuống Toàn lại đứng dậy nhanh chóng. Đó là một tinh thần chiến đấu quả cảm", thầy Giôm cho biết.

HLVTomonobu Hayakawa cũng có những lởi ngợi khen tiền đạo Văn Toàn

Ngay cả HLVTomonobu Hayakawa của U21 Yokohama rất ấn tượng trước màn trình diễn của tiền đạo Văn Toàn và ông khẳng định tiền đạo mang áo số 9 hoàn toàn có đủ khả năng chơi bóng đá ở Nhật.

"Với khả năng chơi bóng như những gì anh ta thể hiện, tôi nghĩVăn Toàn hoàn toàn đủ sức thi đấu tại J.League. Điều khiến tôi ấn tượng nhất với cậu ấy làtinh thần chiến đấu luôn ở mức 100%. Văn Toàn lúc nào cũng chơi bóng hết mình, tranh cướp bóng và giữ bóng rất tốt. Đó là đức tính mà các cầu thủ trè Nhật Bản rất cần".

Hậu vệ Shiryuito rất vất vả khi ngăn cản Văn Toàn. Ảnh Nguyên Huy

Tuy nhận những lời khen ngợi có cánh nhưng hai vị HLV trên cũng dànhcho Văn Toàn những lời khuyên mà anh còn hạn chế. Nếu như ông thầy Giôm biết Toàn còn hạn chế ở thể lực và phom người còn quá mảnh, ông nói:

"Điều Toàn cần khắc phục là đến phòng gym, tập thể hình đểnâng cao thể trạng và sức khoẻ".

Còn HLV Hayakawa thì cho rằng Toàn cần phải tập luyện nhiều hơn nữa ở khâu dứt điểm. "Là một tiền đạo, ngoài những yếu tố dám cầm bóng và tranh chấp quyết liệt với các hậu vệ, sự nhiệt thành trong lối chơithì cần phải có sự dứt điểm hiệu quả. Bàn thắng mới là thước đo đánh gia của một tiền đạo", ông cho biết.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dù thua trận, Văn Toàn vẫn nhận cơn mưa lời khen ngợi