Bản hợp đồng trị giá 38 triệu Bảng mang tên Victor Lindelof đang khiến cho người hâm mộ Manchester United đứng ngồi không yên. Nếu trung vệ Benfica này thực sự sẽ cập bến Old Trafford thì Mourinho sẽ làm gì với hàng thủ của mình?

Nếu sở hữu Victor Lindelof, Manchester United sẽ làm gì với 5 trung vệ còn lại?

Nguyên Huy | 24/12/2016, 13:10

Bản hợp đồng trị giá 38 triệu Bảng mang tên Victor Lindelof đang khiến cho người hâm mộ Manchester United đứng ngồi không yên. Nếu trung vệ Benfica này thực sự sẽ cập bến Old Trafford thì Mourinho sẽ làm gì với hàng thủ của mình?

          

Ngôi sao Thuỵ điển đã kiên nhẫn chờ đợi để được lên đội hình chính của Benfica mùa giải năm ngoái trước khi nắm lấy cơ hội ra sân ở giải đấu quốc gia Bồ Đào Nha và tham dự Champions League.

Nỗ lực của cầu thủ 22 tuổi người Thuỵ Điển này đã ghi được điểm trong mắt người hâm mộ, đồng thời thu hút được sự chú ý của các CLB nổi tiếng, trong đó có Manchester United.

Trung vệ Victor Lindelof đã khiến các nhà chuyên môn phải chú ý 

Hàng thủ của Quỷ Đỏ luôn là một vấn đề nhức nhối đối với Mourinho, dù ông đã có trong tay nhiều hậu vệ dũng mãnh, xông xáo, quyết liệt. Vậy nếu có thêm đồng hương của Ibrahimovic thì Mourinho sẽ bố trí đội hình Manchester United như thế nào?

"Ngưởi đặc biệt mua thêm trung vệ để gia cố hàng thủ của M.U

Biết rằng tình trạng chấn thương cũng là một lý do để Mourinho quyết định gia tăng thêm quân số hậu vệ, song bên cạnh đó còn có chính sách xoay vòng cầu thủ. Còn nhớ những tháng đầu tiên của mùa giải, Mourinho đã tung ra đến 7 cặp trung vệ luân phiên nhau thi đấu.

Bộ đội Daley Blind kết hợp với Eric Bailly

Ban đầu là Daley Blind kết hợp với Eric Bailly - bản hợp đồng 30 triệu bảng đến từ Villarreal. Cho đến khi Man Đỏ thất thủ 1-2 trước Man Xanh thì "Người đặc biệt" quyết định thay Blind bằng Chris Smalling. Cặp đôi này thực sự vướng phải lỗi bọc lót cho nhau ở hai trận đấu gặp Feyenoord Rotterdam và Watford.

Bailly không may gặp chấn thương đầu gối vào cuối tháng mười, nên dù thể hiện tốt vai trò của mình thì anh cũng đành phải vắng mặt đáng kể ở nhiều trận đấu.

Cùng thời điểm đó Smalling cũng dính phải vấn để ở chân. Mourinho buộc phải huỷ bỏ kế hoạch này, thay vào đó là "tác hợp" cho cặp Blind với Marcos Rojo trước khi Phil Jones bình phục để vào sân.

Jone và Rojo đã trở thành lựa chọn hàng đầu của Mourinho khi hai trung vệ này cho thấy sự ổn định trong lối đá góp phần gúp Manchester United chiến đánh bại Zorya, Tottenham, Crystal Palace và West Brom trong bốn trận đấu gần đây.

Phil Jones của Manchester United

Vậy nếu có thêm Lindelof trong đội hình, hành phòng ngự của Quỷ Đỏ dư sức chinh chiến cả bốn mặt trận: Europa League, Giải ngoại hạng, Cúp Liên đoàn Anh, FA cup.

Bailly sẽ vắng mặt ở CLB vì bận thi đấu cho Bờ Biển Ngà tại giải Cúp bóng đá châu Phi diễn ra ở Gabon vào đầu tháng 2/2017. Tuy nhiên, Manchester United sẽ không quá lo ngại bởi Jones và Rojo đang thi đấu rất ăn ý nhịp nhàng với nhau.

M.u lên kế hoạch khi thiếu vắng Bailly

Trong khi đó Blind có vẻ hạnh phúc khi được chuyển sang thi đấu ở cánh trái còn Luke Shaw phải nỗ lực giành suất đá chính nếu không muốn bị Mourinho cho ra rìa.

Như vậy, nếu chiêu mộ thành công Lindelof, HLV người Bồ Đào Nha sẽ có thể thoải mái xoay vòng đội hình.

Hi vọng rằng Manchester United sẽ không còn giống như thời ông thầy cứng đầu Van Gaal, đã phải triệu tập các cầu thủ trẻ như Tyler Blackett, Cameron Borthwick-Jackson và Paddy McNair trám chỗ hàng phòng ngự.

Tiểu Phi

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu sở hữu Victor Lindelof, Manchester United sẽ làm gì với 5 trung vệ còn lại?