Bé gái lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hàng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng trong sự sửng sốt của gia đình. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Chuyện hy hữu: Bé gái 13 tháng tuổi nuốt chửng chiếc kẹp tóc có 2 cạnh sắc, dài 5 cm

17/06/2020, 17:53

Bé gái lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hàng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng trong sự sửng sốt của gia đình. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Dị vật là một chiếc kẹp tóc bằng kim loại dài 5 cm, 2 cạnh sắc được các bác sĩ gắp ra từ dạ dày của bé gái - Ảnh: BVCC

Nội soi lấy dị vật tồn tại 5 năm trong phế quản

Chữa hóc dị vật bằng cơm nguội, người đàn bà suýt thủng thực quản

Sau 4 lần bệnh nhân ngưng thở, bác sĩ mới gắp được dị vật trong phổi

Người đàn bà sống với dị vật nằm trong tim gần nửa thế kỷ

TS.BS Nguyễn Văn Châu - Tổng giám đốc Bệnh viện Xuyên Á cho biết bé gái làm được chuyện hữu trên là em N.A. (13 tháng tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi, TP.HCM).

Theo người nhà của bé gái này, trong lúc đang ngồi chơi, bé N. đã tự lấy chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại thường cài trên đầu hàng ngày cho vào miệng ngậm chơi và nuốt chửng trong sự sửng sốt của gia đình. Gia đình lập tức đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á TP.HCM.

Tại đây, sau khi thăm khám và chụp X.Quang, các bác sĩ phát hiện chiếc kẹp tóc đã nằm ngang yên vị trong dạ dày của bé gái này.

Bệnh nhi nhanh chóng được chuyển thẳng lên phòng nội soi cấp cứu. Ngay sau tiến hành gây mê, các bác sĩ đa tiến hành nội soi dạ dày để lấy dị vật ra ngoài. “Dị vật được gắp ra là chiếc kẹp tóc màu hồng bằng kim loại dạng lá mỏng, 2 cạnh sắc, dài khoảng 5 cm. Sau quá trình nội soi, hiện sức khỏe của bé đã trở lại bình thường, bé không còn quấy khóc và ăn uống tốt. Bé gái đã thoát nguy hiểm trong hoàn cảnh rất hy hữu”, bác sĩ Châu thông tin.

Theo bác sĩ Trương Ngọc Nhã - Trưởng Trung tâm Nội soi, Bệnh viện Xuyên Á, đây là trường hợp khá nguy hiểm vì dị vật bằng kim loại, có cạnh sắc, rất có nguy cơ đâm thủng dạ dày của bé. Nhiều trường hợp gây biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nếu các bậc cha mẹ không phát hiện và đưa bé đến bệnh viện xử trí kịp thời.

“Các dị vật có thể nuốt trong bụng của trẻ như: đồng xu, tăm tre, kim khâu, kẹo mút, kẹp tóc, ốc vít… Do đó, các bậc phụ huynh nên để xa tầm tay trẻ những đồ chơi, vật dụng trên để tránh trẻ có thể cho vào miệng bất cứ lúc nào”, bác sĩ Nhã khuyến cáo.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện hy hữu: Bé gái 13 tháng tuổi nuốt chửng chiếc kẹp tóc có 2 cạnh sắc, dài 5 cm