Bướm robot một sản phẩm mới được Công ty Robot Festo ( Đức) trình làng, đây là robot được mô phỏng giống thực tế đến bất ngờ, điều mà từ trước tới giờ khó có thể thực hiện được. 

Đức tạo bất ngờ với một loại bướm robot xinh đẹp mới nhất

Một Thế Giới | 30/03/2015, 17:15

Bướm robot một sản phẩm mới được Công ty Robot Festo ( Đức) trình làng, đây là robot được mô phỏng giống thực tế đến bất ngờ, điều mà từ trước tới giờ khó có thể thực hiện được. 

Bướm robot được lấy cảm hứng từ tự nhiên, các nhà khoa học đã tạo ra nhiều loài robot mô phỏng động vật. Tuy nhiên trong số chúng rất ít robot có thể di chuyển như nguyên bản trong thực tế. Công ty Robot Festo (nước Đức) vừa đem đến điều bất ngờ khi sản xuất ra 1 loại bướm robot xinh đẹp như thật.
Bat ngo voi mot loai buom robot xinh dep moi duoc san xuat o Duc-hinh-anh-1
 Bướm robot đẹp như thật do Công ty Festo (Đức) sản xuất
Được biết, loại bướm robot này nặng khoảng 32 gram, sử dụng pin để bay được trong vòng 4 phút. Đặc biệt cánh của chúng được làm từ những màng điện có tính đàn hồi và được nâng đỡ bởi một thanh carbon mỏng. Độ dài mỗi cánh khoảng 50cm.
Các nhà nghiên cứu đặt những con bướm robot này trong một căn phòng và điều khiển chúng bay lượn xung quanh mà không hề va chạm vào tường hoặc các vật thể khác, thậm chí không va chạm vào nhau. Để làm được điều này, người ta sử dụng một hệ thống mạng thông minh hoạt động dựa trên 10 camera hồng ngoại tốc độ cao bố trí xung quanh căn phòng mà đàn bướm cơ học bay lượn. Các camera này theo dõi dấu hiệu hồng ngoại trên mỗi con bướm và gửi dữ liệu thực tế về cho máy chủ, nơi điều phối chuyển động của đàn bướm.
Festo cho biết họ sản xuất loài bướm này không phải vì mục đích kinh doanh. Đàn bướm robot được dùng để nghiên cứu khoa học nhằm phát triển các loại robot nhỏ và có trọng lượng nhẹ trong tương lai. Điểm đáng chú ý của phát minh này là việc phối hợp sử dụng hệ thống cơ học điều khiển thông minh và đơn vị năng lượng tiết kiệm trong không gian nhỏ. Festo chia sẻ sự cắt giảm tối đa việc sử dụng các vật liệu cấu tạo sẽ làm cho các loại robot có khả năng di chuyển sống động như thật.
Tiểu Vi (Theo Discovery)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức tạo bất ngờ với một loại bướm robot xinh đẹp mới nhất