Nước chiếm đến 60-70% trọng lượng nên khi thiếu nước, cơ thể sẽ phản ứng bằng nhiều tác dụng phụ như khô da, mệt mỏi, khó tập trung...

Đừng để cơ thể bị mất nước vào mùa nóng

La Hường | 26/04/2019, 19:57

Nước chiếm đến 60-70% trọng lượng nên khi thiếu nước, cơ thể sẽ phản ứng bằng nhiều tác dụng phụ như khô da, mệt mỏi, khó tập trung...

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn nên bổ sung nước cho cơ thể:

Nước tiểu sẫm màu

Cơ thể được bổ sung nhiều nước thì nước tiểu càng trong. Bạn nên uống nước khi có dấu hiệu nước tiểu màu đậm.

Chuột rút cơ bắp

Khi thiếu nước, cơ thể sẽ bảo vệ các cơ quan quan trọng bằng cách dịch chuyển lượng chất lỏng từ cơ bắp và các cơ quan không quan trọng khác. Thiếu nước làm mọi hoạt động của các cơ quan trong cơ thể bị xáo trộn, bao gồm cả việc máu lưu thông kém, từ đó kéo theo việc cơ bắp bị chuột rút.

Dễ bị táo bón

Cơ thể cần nước để giúp thức ăn di chuyển đến ruột già. Khi không nhận đủ nước, cơ thể sẽ tự động đền bù bằng cách "mượn tạm" chất lỏng từ phân, từ đó gây ra táo bón.

Giảm đi tiểu

Nước giúp thận lọc thải độc dưới dạng nước tiểu. Nếu thận không nhận đủ nước để mang chất thải ra khỏi cơ thể, bạn sẽ không đi tiểu thường xuyên. Khi nước tiểu quá cô đặc, chất thải khoáng dính vào nhau tạo sỏi thận.

Da khô

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, cần đầy đủ nước để hoạt động. Nếu bạn nhận thấy làn da khô hơn bình thường, không nên vội vàng dùng kem dưỡng ẩm. Cơ thể lúc này chắc chắn đang mất nước và cần bổ sung ngay.

Huyết áp thấp

Hơn một nửa số máu trong cơ thể là huyết tương - phần lỏng của máu. Huyết tương được tạo thành từ nước, protein và muối. Không có đủ nước trong huyết tương, máu trở nên cô đặc hơn và khó khăn khi lưu thông tới các bộ phận trong cơ thể.

Nhức đầu

Não không được cung cấp đủ nước sẽ dẫn đến nhức đầu.Khi có dấu hiệu mất ý thức, choáng váng, chóng mặt... bạn cần bổ sung nước ngay.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để cơ thể bị mất nước vào mùa nóng