Bạn ăn uống với khẩu phần bình thường nhưng cân nặng vẫn tăng vù vù mà không hiểu tại sao. Hãy kiểm tra lại quá trình nấu nướng thức ăn của bạn nhé!

Đừng để tăng cân vì những sai lầm khi nấu nướng này

La Hường | 20/09/2016, 18:12

Bạn ăn uống với khẩu phần bình thường nhưng cân nặng vẫn tăng vù vù mà không hiểu tại sao. Hãy kiểm tra lại quá trình nấu nướng thức ăn của bạn nhé!

“Quên” mất món luộc

Món chiên, xào bao giờ cũng hấp dẫn hơn với bao tử, nhất là với những người có chút tay nghề đầu bếp, bởi họ không thích làm những món quá đơn giản như luộc, hấp. Qúa trình này kéo dài dẫn đến bạn nạp vào cơ thể quá nhiều dầu ăn, muối… và nhiều thứ gia vị khác không tốt cho hệ tiêu hóa khi ăn liên tục.

Vì vậy, dù chiên, xào có là món hấp dẫn đến đâu thì bạn cũng đừng quên món luộc, hấp để cân bằng dinh dưỡng cũng như mang lại cho bạn vóc dáng thon gọn hơn.

Ăn quá nhiều vào ngày nghỉ

Ngày nghỉ hoặc cuối tuần là dịp để các đầu bếp có cơ hội trổ tài, đồng thời thỏa mãn nhu cầu ăn uống “thả ga” của mình sau 1 tuần làm việc vất vả. Những món ăn bồi bổ này thường chứa rất nhiều calo khiến tích tụ mỡ thừa ngay sau ngày nghỉ, lâu dần dẫn đến tăng cân một cách khó kiểm soát.

Nên có chế độ ăn uống phù hợp vào ngày nghỉ bằng cách kiểm tra lượng calo trong thức ăn. Bạn vẫn có thể ăn ngon, ăn thoải mái với một số loại thực phẩm ít calo để tránh tăng cân.

Sai lầm trong cách nướng thịt

Ăn thịt nướng thay vì chiên, xào là cách loại bỏ bớt chất béo có trong thực phẩm. Vì khi nướng, bạn không cần phải bỏ thêm dầu ăn. Tuy nhiên, thịt phải được nướng trên vỉ và bếp than để mỡ có thể tiêu hao trong quá trình nướng.

Tránh nướng thịt trên những dụng cụ khác ngoài vỉ, vì như vậy, lượng mỡ có thể bị ngấm ngược trở lại, vẫn dẫn đến dưa thừa chất béo. Món thịt nướng cũng rất hấp dẫn nên người ăn khó có thể kiểm soát được khẩu phần của mình. Chưa kể khi ăn thịt nướng nóng, bạn luôn uống kèm thêm một loại thức uống phù hợp như rượu, nước ngọt… Vì vậy, trong quá trình giảm cân, nên hạn chế những món kích thích sự thèm ăn này.

Thói quen ăn vụng

Ăn vụng ngay tại trên bếp, khi thức ăn vừa nấu xong là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên với những người thừa cân thì đây là thói quen cực kỳ tai hại. Bạn sẽ khó mà kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Với những món ăn chứa nhiều calo thì càng đáng báo động vì có khi chỉ bữa ăn phụ này của bạn thôi đã dư thừa lượng calo cho cơ thể rồi.

Tiếp đó, bữa ăn chính của bạn hoàn toàn trở thành chất béo tích trữ lại trong cơ thể. Chỉ cần có thói quen này, bạn tập thể dục bao nhiêu cũng khó mà giảm được trọng lượng cơ thể theo ý muốn. Vì vậy, cần hết sức cân nhắc khi đưa thức ăn quá nhiều vào cơ thể.

Thanh Trúc - Ảnh: Internet

Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng để tăng cân vì những sai lầm khi nấu nướng này