Nếu muốn quá trình giảm cân đạt hiệu quả như mong đợi, hãy ngừng ăn những thực phẩm sau và thay thế bằng các thức ăn ít chất béo, rau củ có nhiều chất xơ.

Thực phẩm nên tránh xa khi đang giảm cân

Lệ Thu | 20/09/2016, 17:10

Nếu muốn quá trình giảm cân đạt hiệu quả như mong đợi, hãy ngừng ăn những thực phẩm sau và thay thế bằng các thức ăn ít chất béo, rau củ có nhiều chất xơ.

Sinh tố

Trái cây chứa nhiều vitamin rất tốt cho cơ thể thế nhưng mỗi loại trái cây có chứa hàm lượng calo khác nhau và thông thường khi xay sinh tố chúng ta thường sử dụng nhiều đường và sữa nên rất dễ gây béo.

Do đó để bổ sung vitamin cho cơ thể với các loại trái cây thì nên ép thành nước như nước épbưởi, cà rốt, dưa hấu, cà chua, bí đao, dứa,… có thể cho thêm 1 xíu đường hoặc uống không đường.

Thức ăn nhanh

Hầu hết thức ăn nhanh đều là các đồ chiên nhiều dầu mỡ (gà chiên, khoai tây chiên, thịt xông khói,…) hoặc có nhiều phô mai như pizza và một khẩu phần thức ăn nhanh có thể lên 1.000 kcal, tương đương với 2 tiếng chạy bộ/đạp xe mới có thể đốt hết năng lượng dư thừa này. Vì vậy tốt hơn hết nên thay thế bằng cách ăn đồ ăn ít chất béo, rau củ luộc,…

Nước ngọt có gas

Thành phần chủ yếu của nước ngọt có gas là đường và chất tạo ngọt, tuy có tác dụng giải khát nhanh chóng nhưng chất tạo ngọt này sẽ khiến tăng cảm giác thèm ăn và không hề tốt cho sức khỏe, đồng thời lại chứa nhiều calo khiến vòng eo bạn tăng chóng mặt.

Bánh ngọt, snack

Tiramisu, donut, bánh cookies, bánh kem,… mang lại sự hấp dẫn không thể chối từ thế nhưng lại chứa nhiều đường và chất béo khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, snack cũng là món khoái khẩu mà các cô nàng thường ăn vào giữa các bữa ăn chính cũng khiến cơ thể bạn nạp vào một lượng calo dư thừavì chứa nhiều chất béo bão hòa gây tăng cân và tăng lượng cholesterol cho cơ thể.

Mộc Trà
Bài liên quan
4 thực phẩm chức năng không nên dùng quá nhiều
Trang Business Insider dẫn lời Giáo sư Rob Chilcott - Trưởng khoa Độc chất học tại Đại học Hertfordshire chỉ ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều 4 loại thực phẩm chức năng phổ biến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm nên tránh xa khi đang giảm cân