Các nhà khoa học đã đề xuất dùng thực tế ảo để chẩn đoán chấn thương não của các cầu thủ bóng đá.

Dùng kính thực tế ảo chẩn đoán chấn thương não của cầu thủ ngay trên sân cỏ

Vũ Trung Hương | 26/03/2017, 12:28

Các nhà khoa học đã đề xuất dùng thực tế ảo để chẩn đoán chấn thương não của các cầu thủ bóng đá.

          

BBC cho rằng một lý do khiến các nhà khoa học tìm kiếm công nghệ chẩn đoán nhanh chóng là qua nghiên cứu họ đã nhận thấy rằng những tổn thương ở đầu có liên quan đến một loạt các bệnh thoái hóa não.

Là tác giả của công trình nghiên cứu, tiến sĩ Gray khẳng định có thể xác định chấn thương não bằng cách kiểm tra khả năng của bệnh nhân trong việc duy trì thế cân bằng cơ thể trong khi tuân theo các hướng dẫn của bác sĩ.

Trong các thử nghiệm, bệnh nhân thông qua kính thực tế ảo sẽ nhìn thấy một căn phòng trước mắt mình nhưng căn phòng sẽ thay đổi góc nghiêng. Các bác sĩ, khi đó, sẽ theo dõi sự phối hợp của người được kiểm tra. Điều này có thể hữu ích trong những trường hợp người chơi bị đánh vào đầu trên sân cỏ và các bác sĩ phải quyết định liệu cầu thủ bị chấn thương có thể tiếp tục trận đấu hoặc phải nhập viện.

Tiến sĩ Gray nhấn mạnh rằng "Các câu lạc bộ trả cho các cầu thủ số tiền lương hàng triệu bảng, nhưng hầu như không quan tâm đến sức khỏe của họ”.

Trước đó, một nghiên cứu mới của đại học Stirling (Anh) đã xác định được rằng cú đánh đầu hay va chạm đầu giữa hai cầu thủ có thể gây ra những thay đổi đáng kể về chức năng của não, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Đây là nghiên cứu đầu tiên tập trung tìm hiểu những thay đổi trực tiếp sau khi cầu thủ phải thực hiện những cú đánh đầu hay bị tác động bởi quả bóng vào đầu mỗi ngày.

 Vũ Trung Hương

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng kính thực tế ảo chẩn đoán chấn thương não của cầu thủ ngay trên sân cỏ