Sau khi làm sữa đậu nành, bạn có thể dùng bã để rán trứng, xào giá, áp chảo, cuốn lá lốt... rất bổ dưỡng.

Đừng vội bỏ bã đậu nành khi biết những lợi ích này

La Hường | 01/10/2018, 19:58

Sau khi làm sữa đậu nành, bạn có thể dùng bã để rán trứng, xào giá, áp chảo, cuốn lá lốt... rất bổ dưỡng.

Làm món ăn cực ngon

- Sau khi làm sữa đậu nành, đậu hũ, bạn sẽ còn lại phần bã đậu, đừng vội vứt đi, bởi phần bã đậu nành này là nguồn nguyên liệu làm các món ăn chay cực bổ dưỡng, thơm ngon, rất được người ăn chay yêu thích sử dụng đấy.

- Bạn có thể làm nhiều món ngon từ bã đậu nành như món bò lá lốt cuốn bã đậu nành, bánh bã đậu nành chiên giòn, bã đậu nành xào giá đỗ...

Tấy tế bào chết

Rửa sạch mặt. Dùng phần bã đậu nành còn hơi ấm thoa đều lên da rồi mát xa nhẹ nhàng và giữ trong 10 phút. Bã đậu nành sẽ giúp loại bỏ lớp da chết và bụi bẩn hiệu quả mà không làm tổn thương da, Đồng thời dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

Mặt nạ cho da nhờn

Đối với da nhờn, bạn có thể trộn bã đậu nành với một chút sữa chua thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này để đắp lên mặt trong 15 phút và rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạ bã đậu nành và sữa chua giúp da sáng mịn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Trị nám

Bã đậu nành còn có công dụng trị nám. Bã đậu nành có thể trộn với nước cốt chanh rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Cách làm này không chỉ giúp trị nám da mà còn làm trẻ hóa làn da, chống lão hóa cho bạn làn da sáng mịn.

Cải thiện tiêu hóa

- Trong mỗi100g bã đậu nànhcó chứa tới12g chất xơ, lượng chất xơ này còn nhiều hơn cả rau xanh.

- Đặc biệt, chất xơ của bã đậu không hòa tan trong nước nên giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong ruột dễ dàng, ngăn ngừa quá trình hình thành mỡ thừa trong cơ thể, phòng ngừa bệnh ung thư ruột,giảm nguy cơ mắc bệnh táo bóntối đa đấy.

Giảm cân

- Với lượng chất xơ nhiều, bã đậu nành rất tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra nó còn không chứa cholesterol, tạo ra ít năng lượng nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm làm từ bã đậu nành sẽ giúp giảm cân, duy trì cân nặng lý tưởng hiệu quả bạn nhé.

- Để giảm cân với bã đậu nành, bạn chế biến bã đậu nành thành các món ăn dùng hằng ngày, kết hợp nấu với nhiều rau củ như cà rốt, rau xanh, giá đỗ... giúp món ăn có hương vị ngon, bã đậu nhiều chất xơ sẽ làm bạn nhanh no và chỉ sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy thân hình của mình thon gọn ngay.

Sử dụng làm thức ăn cho gia súc, phân bón cây trồng

- Trong bã đậu nành có nhiều dưỡng chất nó không chỉ tốt cho người còn tốt cho súc vật và cây trồng. Bã đậucó nhiều Nitơgiúp cây trồng phát triển tối ưumà không gây hại cho môi trường sinh thái.

- Do đó, ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, từ lâu các nông dân đã thường xuyên sử dụng bã đậu nành để làm thức ăn cho gia súc, làm phân bón, phân ủ cho các loại cây trồng.

H.Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng vội bỏ bã đậu nành khi biết những lợi ích này