Ông Phương cho rằng khi bị công an bắt thì tổ chức không ra quyết định đình chỉ công tác nên khi được tại ngoại, ông có nguyện vọng vào cơ quan làm việc.

Được tại ngoại, nguyên Chi cục phó QLTT Sóc Trăng xin đi làm trở lại

Hồ Hùng | 30/01/2018, 07:28

Ông Phương cho rằng khi bị công an bắt thì tổ chức không ra quyết định đình chỉ công tác nên khi được tại ngoại, ông có nguyện vọng vào cơ quan làm việc.

Chiều 29.1, ông Châu Hoài Phương (40 tuổi, nguyên Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Sóc Trăng) ký đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Sở Nội vụ và Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng để yêu cầu được bố trí làm việc theo quyết định bổ nhiệm công chức.

Theo ông Phương, ông từng được bổ nhiệm chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, nhưng đến ngày 9.6.2017, ông bị Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố và bắt tạm giam về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đến ngày 28.12.2017, Cơ quan ANĐT thay đổi quyết định khởi tố bị can, chuyển sang hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Đến 16.1.2018, ông tại ngoại.

"Trong quá trình tôi bị tạm giam cho đến khi tại ngoại, tôi không nhận được quyết định tạm đình chỉ công tác hoặc quyết định đình chỉ công tác của cơ quan có thẩm quyền, nên đương nhiên tôi vẫn có nghĩa vụ thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật Cán bộ công chức", ông Phương nêu trong đơn.

Từ đó, ông Phương làm đơn gửi các cấp lãnh đạo xem xét tiếp nhận và bố trí công việc cho ông theo đúng quyết định bổ nhiệm công chức đang có hiệu lực pháp luật.

Ông Phương sau khi được tại ngoại - Ảnh: Hàm Yên

"Trường hợp không đồng ý tiếp nhận và bố trí công việc cho tôi theo quyết định bổ nhiệm thì yêu cầu qúy lãnh đạo phải ra văn bản thông báo cho tôi biết trong thời hạn 5 ngày, kể từ 29.1.2018", đơn ông Phương nêu rõ.

Chiều cùng ngày, PV liên lạc với ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, để hỏi hướng giải quyết nhưng vị này không nghe máy.

Theo kết luận điều tra của Cơ quan ANĐT Công an Sóc Trăng thì ông Phương là Trưởng đoàn Kiểm tra liên ngành (KTLN) do Sở Công Thương Sóc Trăng thành lập tháng 3.2016. Tháng 4.2016, đoàn này lấy mẫu 3 loại phân bón vô cơ của 1 doanh nghiệp ở TX.Ngã Năm.

Sau khi 2 mẫu phân bón được kiểm nghiệm lần đầu và kiểm nghiệm bổ sung cho kết quả chưa đạt với chỉ tiêu ghi ngoài bao bì, đoàn kiểm tra đã họp và thống nhất giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp bằng cách cho giám định mẫu còn lại tại trung tâm Kiểm nghiệm phân bón vùng Nam Bộ (TP.HCM). Lần giám định này cho kết quả đạt nên đoàn kiểm tra trả lại phân bón cho doanh nghiệp.

Kết luận điều tra cho rằng Thông tư 26 năm 2012 của Bộ Khoa học Công nghệ không quy định thử nghiệm hàng hóa lần 3, mà kết quả thử nghiệm lại (lần 2) là căn cứ cuối cùng để xử lý. Tuy nhiên, ông Phương đã “Lợi dụng chức vụ Phó chi cục trưởng Chi cục QLTT, Trưởng đoàn kiểm tra để quyết định cho lấy mẫu phân bón lưu giữ tại doanh nghiệp đưa đi thử nghiệm (lần 3) sai quy định".

Sau khi được tại ngoại, ông Phương đã gửi đơn kêu oan, vì cho rằng mọi quyết định đều được các thành viên bàn bạc thống nhất, ông không tư lợi và việc phải thử nghiệm lần 3 là do doanh nghiệp phản ứng, đề nghị thử nghiệm lại.

Nguyễn Ngọc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được tại ngoại, nguyên Chi cục phó QLTT Sóc Trăng xin đi làm trở lại