Rất nhiều yếu tố để cái tên Dương Hoàng Yến trở thành của hiếm trong showbiz Việt. Sự thành công dần đến với cô là một tín hiệu đáng mừng cho đời sống âm nhạc đương đại.

Dương Hoàng Yến – Một sao trẻ “hiếm có, khó tìm”

Một Thế Giới | 25/06/2015, 10:00

Rất nhiều yếu tố để cái tên Dương Hoàng Yến trở thành của hiếm trong showbiz Việt. Sự thành công dần đến với cô là một tín hiệu đáng mừng cho đời sống âm nhạc đương đại.

Dương Hoàng Yến xuất phát từ sớm, rất sớm, nhưng may mắn, thành công đến dần dần, nhưng vừa kịp lúc, ở giai đoạn Dương Hoàng Yến vẫn đang mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng nhất trong sự nghiệp của cô. Từ đây, điểm bật của Dương Hoàng Yến là rất lớn, đường rộng thênh thang, và nối ám ảnh về sự nổi tiếng, một vị trí trên sân khấu lớn không làm cô cảm thấy lo sợ nữa.
Trong showbiz Việt, có 3 kiểu nổi tiếng đặc trưng hiện tại, 1 là quá đẹp trai, xinh gái, kiểu này nổi lên nhanh nhưng tắt cũng nhanh, nếu không có tài năng thực sự. Kiểu thứ 2 là nổi nhờ các bản “hit”, người ta vẫn thường nói đùa, “xấu” cỡ Khắc Việt cũng có thể thành sao trẻ, tất cả đều là nhờ “hit”. Kiểu thứ 3, thông dụng nhất hiện tại là nhờ những màn trình diễn xuất chúng và những điểm nhấn không thể quên trong các cuộc thi âm nhạc truyền hình thực tế. Tất cả những điều đó, đến với Dương Hoàng Yến  từ xuất phát điểm, đều quá chênh vênh, nhưng cô không bỏ cuộc. Cô đi từng bước 1, và bước đệm là sự chăm chỉ, cầu thị, và một chút may mắn.
Duong Hoang Yen, In the spotlight
Dương Hoàng Yến đến với âm nhạc từ rất sớm nhưng thành công đến với cô dần dần chứ không "ồ ạt" như các ca sĩ khác
Từ Sao Mai Điểm Hẹn 2008, Dương Hoàng Yến 17 tuổi, cô bé Yến ngày ấy gây “sốc” vì số tuổi quá bé, nhưng trình diễn ở một cấp độ “già dặn” hiếm có. Xem Yến trình diễn “Quạt giấy” của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, cảm giác như cô lúc ấy là một hiện tượng đã bất ngờ “rơi” xuống làng nhạc Hà Nội, vốn đã yên bình và ít nhân tố. Nhưng khi đó, Yến chỉ có tuổi trẻ, một chút sự trưởng thành hơn tuổi, và thiếu… tất cả những thứ còn lại.
5 năm sau, ở tuổi 22, một cuộc “phục thù” có toan tính, có chuẩn bị tại The Voice 2013. 5 năm đã qua, Yến chỉ âm thầm học, đi diễn “bập bõm”, làm những người đã từng có chút vấn vương giọng ca trẻ đó như đã lãng quên một hiện tượng 17 tuổi năm nào. Tại vòng Giấu Mặt, với bản nhạc ở những nốt cao choáng váng Adagio, Dương Hoàng Yến đã chinh phục cả 4 HLV khi đó là nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng. Thế rồi sau chương trình, Yến chẳng thể bật hẳn lên thành một cái tên có thể chạy show và định danh được trên bản đồ nhạc trẻ như những Bùi Anh Tuấn, Trúc Nhân, Hương Tràm, Vũ Cát Tường. Về Hà Nội, Yến lại im lặng, như một sự “hờn dỗi” với thành công đến muộn.
Phải đợi đến thời điểm định mệnh, đêm 18.1.2015, Dương Hoàng Yến và NTK Hà Duy đăng quang xứng đáng và thuyết phục chương trình “Cặp đôi hoàn hảo”, Yến mới có một chỗ ngồi ngay ngắn, một nền đủ cao để cô có thể nhìn xuống và đưa ra tầm mắt ra con đường thênh thang phía trước. Danh hiệu Quán quân Cặp đôi hoàn hảo giúp Yến có thể tự tin đi diễn ở các chương trình lớn nhỏ, có thể tự tin trình diễn bất kỳ ca khúc nào và để người ta chấp nhận ngồi đợi để nghe cô hát, hay bay show hải ngoại với tần suất cao. Đó là một chuỗi mắt xích mà trước đó cứ chông chênh và dường như chưa chịu nối lại với Dương Hoàng Yến trong suốt 7 năm qua. Thế mới nói, Yến được biết đến sớm, nhưng thành công đến muộn, tuy vậy, lại hợp lý ở thời điểm Yến tràn trề năng lượng và chín muồi trong phong cách, lối thể hiện. Người ta nhìn thấy thấp thoáng đâu đó hình ảnh một Dương Hoàng Yến thăng hoa, tạo nên những khoảnh khắc hiếm có trên sân khấu, giống như các Diva nhạc Việt từ thủa bắt đầu.
Duong Hoang Yen, In the spotlight
Hiện tại cô đang chuẩn bị cho sự lột xác đầy ngoạn mục của mình vào năm 2015
Đường đi của ca sĩ trẻ, ít ai giống như Dương Hoàng Yến, nhưng cuộc sống của cô càng “nắn nót” thêm cho sự “hiếm có khó tìm” đó. Dù đã ở trong showbiz suốt 7 năm nhưng Dương Hoàng Yến không thân thiết quá nhiều bạn bè nghệ sĩ, không tụ tập, đi sớm về muộn, cô gái chỉn chu và hiếu thảo, lo cho bố mẹ những khi ốm đau, và tiết kiệm mua 1 căn nhà bằng chính sức lao động của mình, như để báo ơn bố mẹ. Từng được gạ gẫm nổi tiếng bằng scandal và không ít đại gia theo đuổi, nhưng Dương Hoàng Yến từ chối tất cả, để ở bên tình yêu đẹp hơn 5 năm của mình, ca sĩ Hà Anh.
Người ta có thể nói Yến kín đáo, có thể nói cô ấy “nhạt” đến mức không có nổi một scandal để gây chú ý, nhưng chắc chắn sẽ không ai có thể “bức xúc” với sự chỉn chu và chăm chỉ trong sự nghiệp của Yến. Vào ngày 12 và 18 tháng 9 sắp tới, Yến sẽ có 2 buổi trình diễn trong mơ với nam danh ca thế giới Peabo Bryson trong chương trình In the spotlight, đó là câu trả lời cho tất cả những quyết đoán được dồn nén trong thời gian qua, cũng là tiếng gõ cửa rất gần của thành công trọn vẹn.
Đình Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương Hoàng Yến – Một sao trẻ “hiếm có, khó tìm”