Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, ngành đường sắt đã quyết định dừng chạy chuyến tàu đôi Bắc Nam SE7/8 từ ngày 23.8 tới.

Đường sắt dừng chạy đôi tàu Bắc Nam từ ngày 23.8

Tuyết Nhung | 21/08/2021, 14:29

Trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, ngành đường sắt đã quyết định dừng chạy chuyến tàu đôi Bắc Nam SE7/8 từ ngày 23.8 tới.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với nhiều biến thể mới có nguy cơ lây nhiễm cao tại TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam, đơn vị này đã quyết định dừng chạy tàu SE7/8.

​Cụ thể, ngành đường sắt sẽ thực hiện dừng chạy tàu SE8 xuất phát tại Ga Sài Gòn kể từ ngày 23.8 và dừng chạy tàu SE7 xuất phát tại Ga Hà Nội kể từ ngày 25.8 cho đến khi có lệnh mới.

​Đối với hành khách đã mua vé đi trên các đoàn tàu SE7, SE8 sẽ được làm thủ tục trả và bảo lưu tiền vé. Hành khách có thể thực hiện việc trả vé online hoặc tại ga (đối với các địa phương không thực hiện giãn cách).

Trong trường hợp hành khách không thể đến ga làm thủ tục trả vé do địa phương đang thực hiện các biện pháp hạn chế người dân đi lại để phòng chống dịch thì người dân có thể trả vé sau thời gian tàu chạy theo quy định.

Như vậy, kể từ ngày 25.8, ngành đường sắt sẽ không tổ chức chạy tàu khách thường xuyên trên tuyến Bắc – Nam, chỉ tổ chức chạy các đoàn tàu hàng.

"Tuy nhiên, Tổng công ty vẫn tổ chức chạy tàu khách chuyên biệt theo yêu cầu của các địa phương và khi được các cơ quan chức năng cho phép", đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho hay.

Trước đó, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, ngành đường sắt chỉ tổ chức chạy duy nhất đôi tàu khách Thống Nhất SE7/SE8 chạy suốt giữa Hà Nội - TP.HCM.

Theo đó, nhiều người dân đã lựa chọn việc gửi hàng hóa từ quê phía Bắc vào khu vực TP.HCM bằng tàu hỏa, vừa được tiết kiệm chi phí mà vẫn dùng được những thực phẩm tự nuôi trồng ngoài quê.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021, ngành đường sắt đạt 18.601 số đoàn tàu, vận chuyển 2.880.596 tấn xếp, đạt doanh thu 835,6 tỉ đồng. Tổng số đoàn tàu vận chuyển hàng đã tăng 111,2% so với cùng kỳ năm 2020 và 107,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Bài liên quan
Ga đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy tàu dịp lễ 2.9
Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn (Q.3, TP.HCM) vừa lên lịch chạy tàu dịp lễ 2.9 và kế hoạch chạy tàu Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 phục vụ hành khách đi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường sắt dừng chạy đôi tàu Bắc Nam từ ngày 23.8