Nhiều người đang mong đợi đánh giá camera của các chuyên gia DxOMark về iPhone 14 Pro Max, nhưng cho đến nay, mới chỉ màn hình và âm thanh được kiểm tra.

DxOMark: iPhone 14 Pro Max là smartphone có màn hình tốt nhất thế giới

Sơn Vân | 23/09/2022, 22:32

Nhiều người đang mong đợi đánh giá camera của các chuyên gia DxOMark về iPhone 14 Pro Max, nhưng cho đến nay, mới chỉ màn hình và âm thanh được kiểm tra.

DxOMark là trang web chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng hình ảnh – video cho máy ảnh, ống kính và smartphone có tích hợp camera.

Chiếc flagship mới của Apple đang vô đối về chất lượng hiển thị. iPhone 14 Pro Max ghi được 149 điểm và giành vị trí dẫn đầu.

iphone-14-pro-max-la-smartphone-co-man-hinh-tot-nhat-hinh-anh.jpg
DxOMark: iPhone 14 Pro Max là smartphone có màn hình tốt nhất thế giới với 149 điểm

Sự thoải mái khi sử dụng iPhone 14 Pro Max bên ngoài trời, chế độ xem video HDR và ​​gần như hoàn hảo khi chơi game hoặc xem phim là những điểm đáng chú ý.

Có một vài nhược điểm nhưng không nghiêm trọng. Ví dụ, nếu bạn xem màn hình ở một góc nghiêng, màu sắc hơi ngả sang màu xanh lục, làm xấu tông màu da.

Kết quả là Apple đang kiểm soát ba vị trí hàng đầu trong xếp hạng màn hình DxOMark với các smartphone của mình gồm iPhone 14 Pro Max, iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro.

iphone-14-pro-max-la-smartphone-co-man-hinh-tot-nhat.jpg
5 smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay

Âm thanh trên iPhone 14 Pro Max nói chung là tuyệt vời. Các chuyên gia lưu ý rằng iPhone 14 Pro Max thích hợp để xem phim, chơi game và nghe nhạc. Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max là một lựa chọn tuyệt vời để thu các nguồn âm thanh mạnh mẽ như hòa nhạc, kịch và biểu diễn.

Các nhược điểm như sự biến dạng khi nghe nhạc ở mức tối đa và sự xâm nhập đáng kể của tiếng ồn xung quanh khi bạn thu âm thanh bên ngoài.

iPhone 14 Pro Max chỉ xếp vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng âm thanh.

iphone-14-pro-max-la-smartphone-co-man-hinh-tot-nhat-hinh-anh3.jpg
10 smartphone có âm thanh tốt nhất hiện nay

Ưu điểm 

Hiệu suất hiển thị tổng thể tuyệt vời

Khả năng đọc và màu sắc tuyệt vời ở ngoài trời nhờ sự tăng cường mức độ sáng ấn tượng.

Tuyệt vời để xem video HDR trong nhà, do độ sáng cao và điều chỉnh độ tương phản tốt giúp hiển thị video gần với mục đích nghệ thuật.

Phù hợp để nghe nhạc, xem phim hoặc chơi game, cho trải nghiệm sống động nhờ độ rộng và năng lượng âm thanh của nó.

Tốt trong việc ghi hình các buổi hòa nhạc và chương trình hoặc các nguồn âm thanh lớn.

Nhược điểm

Biến dạng khi nghe nhạc ở âm lượng tối đa.

Giọng nói có thể bị lẫn bởi tiếng ồn xung quanh trong môi trường ngoài trời.

Đánh giá camera iPhone 14 Pro Max

Apple lần đầu tiên trang bị cho iPhone mới nhất camera chính góc rộng 48 megapixel. Theo thiết lập, cảm biến sẽ nhóm mỗi 4 pixel thành 1 và tối ưu hóa để thu sáng tốt hơn khi cho ra bức ảnh cuối cùng có độ phân giải 12 megapixel.

Người dùng có thể chuyển chất lượng ảnh thành 48 megapixel ở chế độ Pro RAW nếu chú trọng vào độ chi tiết, điều này đặc biệt hữu ích khi cắt ảnh.

Camera chính 48 megapixel của iPhone 14 Pro Max cũng hỗ trợ zoom 2x kết hợp cùng ống kính tele 12 megapixel với khả năng zoom 3x được đánh giá khá tốt.

iPhone 14 Pro Max cũng có ống kính góc siêu rộng 12 megapixel thế hệ mới với kích thước gần gấp đôi so với iPhone 13 Pro Max cùng camera TrueDepth 12 megapixel cung cấp khả năng tự động lấy nét với khẩu độ f/1.9 giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

Hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng là điểm nổi bật của iPhone 14 Pro Max khi máy có công cụ Photonic, được hỗ trợ bởi chip A16 Bionic để giúp cho những bức ảnh được sáng và sống động hơn.

Người dùng vẫn có thể chụp ảnh với độ phân giải 48 megapixel nhưng trước hết cần phải bật chế độ Apple ProRaw và đặt độ phân giải ProRaw thành 48 megapixel trong mục Cài đặt. Hơi phức tạp khi thiết lập ban đầu nhưng sau khi đã được bật, người dùng có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa ảnh RAW và ảnh thường ngay trong ứng dụng Camera.

Muốn chụp ảnh với độ phân giải 48 megapixel trên iPhone 14 Pro và Pro Max, cần phải bật chế độ Apple ProRaw 

Cần lưu ý là chế độ ProRAW sẽ chú trọng vào độ sắc nét của ảnh, còn nếu muốn có một ảnh hoàn hảo thì sẽ phải tinh chỉnh thêm đôi chút về màu sắc.

Trong điều kiện ban ngày, những bức ảnh chụp từ iPhone 14 Pro Max có chất lượng tốt với độ chi tiết cùng khả năng tái tạo màu sắc chân thực, rõ ràng. Ảnh chụp chân dung cũng được máy làm mờ hậu cảnh giúp chủ thể trông nổi bật hơn, các chi tiết của chủ thể cũng được máy khắc họa cụ thể.

camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram0.jpg
camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram01.jpg
Ảnh chụp bằng iPhone 14 Pro Max có chất lượng tốt trong điều kiện ban ngày

Khi chuyển sang điều kiện thiếu sáng, iPhone 14 Pro Max đã thể hiện sự vượt trội của mình so với các đối thủ bằng chế độ ban đêm. Ảnh chụp có độ sáng cao, chi tiết được giữ lại rất tốt, màu sắc chân thật và hình ảnh cũng rất trong trẻo, không bị ám màu bởi các nguồn sáng khác.

camera-iphone-14-pro-gap-su-co-rung-trong-ung-dung-tiktok-instagram.jpg
Ảnh chụp ban đêm với iPhone 14 Pro Max cho chất lượng vượt trội so với các đối thủ

iPhone 14 Pro Max cũng cho khả năng chụp ảnh tự sướng đẹp mắt với độ chi tiết tốt nhưng vẫn không làm dìm chủ thể hay làm mịn quá đà như một số đối thủ.

iPhone 14 Pro Max cũng nhận được hai nâng cấp lớn về khả năng quay video. Cụ thể là Action Mode và khả năng quay video chất lượng 4K ở chế độ Cinema.

Với Action Mode, người dùng có thể chuyển đổi nhanh chỉ với một nút bấm trong ứng dụng Camera khi đang quay phim để ghi lại những chủ thể đang chuyển động một cách mượt mà.

Khi bật chế độ này, iPhone 14 Pro Max có thể ghi hình với khả năng chống rung rất tốt, gần như đang được sử dụng gimbal (tay cầm chống rung cho smartphone). Tuy nhiên, chế độ này chỉ có thể quay với độ phân giải tối đa 2.8K.

Video quay bằng Action Mode trên iPhone 14 Pro Max

Chất lượng quay video của iPhone 14 Pro Max được đánh giá rất tốt, những chi tiết được khắc họa rõ nét, hiệu ứng chuyển đổi giữa các mức zoom cũng mượt mà hơn trước rất nhiều.

Bài liên quan
iPhone 14 Pro và Pro Max gặp hàng loạt sự cố sau khi được bán ra
Một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết gặp phải sự cố khiến họ không thể nghe được ở mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
DxOMark: iPhone 14 Pro Max là smartphone có màn hình tốt nhất thế giới