Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 để sửa lỗi camera phía sau iPhone 14 Pro và Pro Max rung không kiểm soát được trong một số ứng dụng nhất định như TikTok, Instagram và Snapchat.

Apple ra iOS 16.0.2 sửa lỗi iPhone 14 Pro quay video bị rung

Sơn Vân | 23/09/2022, 09:46

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 16.0.2 để sửa lỗi camera phía sau iPhone 14 Pro và Pro Max rung không kiểm soát được trong một số ứng dụng nhất định như TikTok, Instagram và Snapchat.

Một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng của bên thứ ba như Instagram, TikTok và Snapchat. Máy sẽ rung và phát ra tiếng ồn nên vấn đề có thể do phần mềm hoặc phần cứng liên quan đến tính năng ổn định hình ảnh quang học (OIS). OIS cho phép video hiển thị ổn định vì bù đắp cho tình trạng run tay mà nhiều người dùng smartphone gặp phải khi quay video.

Sự cố dường như không ảnh hưởng đến ứng dụng camera có sẵn trong iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

YouTuber Luke Miani cho biết anh đã gặp sự cố trên một trong những chiếc iPhone 14 Pro Max đang thử nghiệm. Luke Miani đã chia sẻ một video về sự cố cho thấy ống kính chính trên thiết bị rung không kiểm soát và cho biết sự cố dẫn đến việc ống kính không thể lấy nét chính xác trong lần sử dụng tiếp theo, ngay cả trong ứng dụng Camera có sẵn trong iPhone 14 Pro Max.

Trước đó, nhiều người cho rằng ống kính chính trên iPhone 14 Pro và Pro Max có tính năng ổn định hình ảnh quang học sensor-shift (dịch chuyển cảm biến) thế hệ thứ hai và có thể bộ ổn định hoạt động không tốt do lỗi phần mềm. Nếu đó là sự cố phần mềm, ai chịu trách nhiệm cho việc khắc phục? Apple hay các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba? Nếu là lỗi phần cứng, Apple buộc phải phải thu hồi một số lượng lớn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Chỉ vài ngày trước, Apple đã thông báo tin tốt, phát hiện ra rằng vấn đề và hứa sẽ phát hành một bản cập nhật iOS để khắc phục sự cố. Hôm nay, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone có khả năng chạy iOS 16.

Theo Apple, iOS 16.02 cung cấp các bản sửa lỗi và cập nhật bảo mật quan trọng cho iPhone của bạn như sau:

Máy ảnh có thể bị rung và gây mờ ảnh khi chụp bằng một số ứng dụng của bên thứ ba trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Màn hình có thể xuất hiện hoàn toàn màu đen trong quá trình thiết lập thiết bị.

Sao chép và dán giữa các ứng dụng có thể khiến lời nhắc cấp quyền xuất hiện nhiều hơn mong đợi.

VoiceOver có thể không khả dụng sau khi khởi động lại.

Khắc phục sự cố trong đó đầu vào cảm ứng không phản hồi trên một số màn hình iPhone X, iPhone XR và iPhone 11 sau khi được bảo dưỡng.

apple-ra-ios-1602-sua-loi-iphone-14-pro-quay-video-bi-rung.jpg
iOS 16.0.2 không chỉ khắc phục vấn đề rung và phát ra tiếng kêu khi quay video cho camera iPhone 14 Pro hay Pro Max.

Để cài đặt bản cập nhật có dung lượng 221,3MB, bạn vào cài đặt="" >="" chung=""> Cập nhật phần mềm General > Software Update). cài>cài>

Cũng liên quan đến phần mềm camera, Apple tuần trước phải tung ra bản cập nhật bản iOS 16.0.1 để khắc phục sự cố trong đó một số ảnh bị mờ khi phóng to theo hướng ngang. Vấn đề này chủ yếu xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

iOS 16.0.1 còn khắc phục các sự cố mà người dùng dòng iPhone 14 gặp phải khi cố gắng kích hoạt máy mới với nhà cung cấp dịch vụ không dây của họ. Lỗi này đã ngăn các mẫu iPhone 14 kết nối với các nhà cung cấp không dây qua Wi-Fi.

Nếu vì lý do nào đó mà iOS 16.02 vẫn chưa xuất hiện trên iPhone thì bạn đừng lo lắng. Bản cập nhật sẽ sớm đến với iPhone của bạn.

Ngoài lỗi quay video bị rung, một số người dùng iPhone 14 Pro và Pro Max cho biết gặp phải sự cố khiến họ không thể nghe được ở mức âm lượng phù hợp trong các cuộc gọi điện được thực hiện qua CarPlay trên ô tô.

Người dùng bị ảnh hưởng đã báo cáo sự cố này trên diễn đàn MacRumors, Reddit, Twitter và Cộng đồng hỗ trợ Apple trong những ngày qua. Theo hầu hết người dùng, sau khi gọi cho ai đó qua CarPlay bằng iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max, giọng nói của họ nghe có vẻ trầm hoặc xa khi nhận cuộc gọi.

Phần lớn khiếu nại đến từ người dùng iPhone 14 Pro hoặc Pro Max chạy iOS 16.0.1, nhưng ít nhất một người cho biết vấn đề dường như cũng ảnh hưởng đến iPhone 14 và cũng có ý kiến ​​cho rằng việc hạ cấp xuống iOS 16.0 không giúp giải quyết sự việc.

Trang MacRumors nhận thấy vấn đề khi thực hiện cuộc gọi qua CarPlay trên ô tô Honda Civic 2022 với iPhone 14 Pro chạy iOS 16.0.1. Sự cố không xảy ra với cuộc gọi rảnh tay thông thường qua Bluetooth với cùng chiếc iPhone 14 Pro trên ô tô.

Không rõ nguyên nhân sự cố là gì hoặc có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng, có vẻ đây là một lỗi khác ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 14.

Bài liên quan
iPhone 14 có modem vệ tinh Qualcomm, chip radio tùy chỉnh của Apple
Các mẫu iPhone 14 tích hợp chip Qualcomm có thể liên lạc qua vệ tinh, nhưng sở hữu thành phần Apple tùy chỉnh bổ sung được sử dụng trong tính năng mới nhất trên smartphone, theo phân tích của iFixit và tuyên bố từ Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Apple ra iOS 16.0.2 sửa lỗi iPhone 14 Pro quay video bị rung