Sau khi cùng tuyển U.23 Việt Nam trở về cùng chiến tích á quân ở đấu trường trẻ châu Á, bộ đôi tuyển thủ Xuân Mạnh và Văn Đức sẽ có màn ra mắt người ủng hộ trong trận tranh Siêu cúp vào ngày mai.

Bộ đôi tuyển thủ U.23 VN sẽ sát cánh cùng đồng đội ở SLNA chinh phục Siêu cup QG

Nguyên Huy | 23/02/2018, 19:49

Sau khi cùng tuyển U.23 Việt Nam trở về cùng chiến tích á quân ở đấu trường trẻ châu Á, bộ đôi tuyển thủ Xuân Mạnh và Văn Đức sẽ có màn ra mắt người ủng hộ trong trận tranh Siêu cúp vào ngày mai.

Bóng đá Việt Nam khai màn năm mới bằng trận cầu tranh Siêu cúp Quốc gia giữa ĐKVĐ V.League Quảng Nam FC và những nhà vô địch Cúp Quốc gia, SLNA. Cuộc tranh tài này được diễn ra vào lúc 16h chiều mai, 24.2 trên sân Hàng Đẫy.

Trong một thông báo mới đây, HLV Nguyễn Đức Thắng đã xác nhận hai tuyển thủ U.23 Việt Nam là Văn Đức và Xuân Mạnh sẽ đá chính trong cuộc đụng độ này.

Nếu như Xuân Mạnh quá xuất sắc trong vai trò “người đóng thế” khi Văn Hậu chấn thương thì người đồng đội ở CLB SLNA, Văn Đức lại trở thành chân sút đáng tin cậy của nhà cầm quân Park Hang-seo.

Ở sơ đồ chiến thuật 3-5-2 yêu thích của chiến lược gia người Hàn Quốc, vai trò hai hậu vệ biên cực kỳ quan trọng trong tấn công cũng như khi phòng thủ.

Và khi hậu vệ đang chơi bóng cho Hà Nội FC dính chấn thương, người hâm mộ nước nhà đã lo sợ lối chơi của U.23 VN sẽ phá sản. Thế nhưng Xuân Mạnh, với nền tảng thể lực sung mãn đã quán xuyến rất tốt hành lang cánh phải tuyển U.23 VN.

Trong khi đó, Văn Đức với pha kiến tạo để Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên trong cuộc đối đầu với Iraq ở trận tứ kết đã để lại một dấu ấn không nhỏ trong lòng người hâm mộ.

Không những vậy, tiền vệ SLNA cũng là tác giả cân bằng tỷ số 2-2 khi đội bóng tây Á đang dẫn bàn để đưa hai đội vào hai hiệp phụ và loạt sút luân lưu thành công cho tuyển U.23 Việt Nam.

Không tự mãn sau khi đã cùng đồng đội làm nên chiến tích á quân U.23 châu Á, trở về CLB, bộ đôi này đã lao vào tập luyện một cách hăng say và lấy được niềm tin từ HLV Nguyễn Đức Thắng. Chia sẻ với báo giới, cựu thủ thành đội bóng xứ Nghệ cho biết:

“Không phải đến tận bây giờ, Xuân Mạnh mới chứng minh được bản lĩnh thi đấu của mình. Ở mùa bóng vừa qua, cậu ấy đã có hơn 1500 phút ra sân trong màu áo SLNA và thi đấu rất ổn định trong vai trò tiền vệ lẫn hậu vệ cánh.

Còn Văn Đức cũng đã chứng tỏ được bản năng sát thủ của mình. Tuy ra sân không nhiều và phải cạnh tranh gay gắt với cặp đôi tiền đạo ngoại Henry Shackiel và Olaha Michaelnhưng cậu ấy vẫn ghi được 4 bàn thắng ở mùa bóng vừa qua, góp phần không nhỏ giúp đội bóng về đích an toàn”, thuyền trưởng SLNA nhận xét về 2 tuyển thủ đang khoác áo CLB của mình.

Nói về trận đấu sắp tới trước đối thủ Quảng Nam, nhà cầm quân 41 tuổi cho biết:

“Đây sẽ là trận cầu đầy khó khăn của SLNA bởi đối thủ của chúng tôi là đội bóng rất mạnh. Tuy nhiên, với kinh nghiệm nhiều lần chơi ở trận tranh Siêu cúp, tôi tin rằng đội bóng của mình sẽ chiếm ưu thế và giành chiến thắng nếu may mắn.

Với phong độ tuyệt vời như vậy thì không có lý do gì, BHL chúng tôi lạ để Xuân Mạnh và Văn Đức đứng bên lề trận đấu”, HLV Đức Thắng chia sẻ.

Trận Siêu cúp mùa giải 2017 giữa đội vô địch V.League Quảng Nam và đội đoạt Cúp QG SLNA sẽ được diễn ra vào lúc 16h00 ngày 24.02 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Theo thông báo từ những nhà tổ chức giải thì cuộc tranh tài này sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông đại chúng. Thêm vào đó, những khán giả trực tiếp đến sân sẽ được vào cổng SVĐ miễn phí.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ đôi tuyển thủ U.23 VN sẽ sát cánh cùng đồng đội ở SLNA chinh phục Siêu cup QG