Kết quả lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C2 châu Âu – Europa League có nhiều cặp đấu cân tài cân sức đáng được chờ đợi. Một trong số đó là đại chiến AC Milan - Arsenal...

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: AC Milan đại chiến Arsenal

Duy Nam | 23/02/2018, 21:03

Kết quả lễ bốc thăm vòng 1/8 cúp C2 châu Âu – Europa League có nhiều cặp đấu cân tài cân sức đáng được chờ đợi. Một trong số đó là đại chiến AC Milan - Arsenal...

Kể từ vòng 1/8, thể thức bốc thăm sẽ thay đổi. Cụ thể, tất cả 16 đội bóng được đặt chung và bốc ngẫu nhiên chọn ra cặp đấu. Điều này đồng nghĩa với việc các câu lạc bộ cùng một quốc gia hoàn toàn có thể gặp nhau.

Tuy nhiên, vẫn có ngoại trừ đặc biệt giữa các đội bóng thuộc hai quốc gia Nga và Ukraine.

Bên cạnh sức mạnh đã được khẳng định của những tên tuổi như Arsenal, AC Milan, Atletico Madrid hay Dortmund thì sự trỗi dậy của bóng đá Nga với 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/8 sẽ khiến cho kịch bản tại cúp C2 châu Âu trở nên thú vị. Rõ ràng, CSKA Moscow, Lokomotiv Moscow hay Zenit đều không phải những đối thủ dễ bị bắt nạt.

Sau khi loạt trận lượt về vòng 1/16 Europa League kết thúc, 16 đội bóng xuất sắc ghi tên mình vào vòng 1/8. Với việc hầu hết các ông lớn đều vượt qua vòng knock-out đầu tiên, vòng 1/8 Europa League 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều trận đại chiến xảy ra. Một trong số những trận cầu tâm điểm là cuộc chiến giữa AC Milan và Arsenal.

Cặp đấu được mong chờ nhất chính là màn so tài giữa AC Milan và Arsenal, 2 trong số những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Lần gần nhất Milan và Arsenal chạm trán nhau là ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2011-12. Khi ấy, Milan đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 ở trận lượt đi tại sân nhà.

Ở trận lượt về, Arsenal thắng lại 3-0 nhưng vẫn phải ngậm ngùi rời cuộc chơi. Nhìn lại lịch sử, cặp đấu này khá cân sức bởi trong 6 cuộc đụng độ trước đây, mỗi đội có 2 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa.

Đây là lá thăm không hề dễ dàng với Arsenal bởi ở mùa giải năm nay, Milan đã đầu tư rất mạnh để cải tổ nhân sự. Rossoneri chưa thể trở lại cuộc đua Scudetto nhưng họ hoàn toàn có thể nhắm chức vô địch Europa League để tạo đà cho những cuộc cách mạng tiếp theo.
Arsenal có chút ưu thế ở vòng 1/8 Champions League khi được chơi trận lượt về tại sân nhà Emirates. Trong khi Arsenal và Milan kém may mắn khi sớm gặp nhau thì các ông lớn khác lại dễ thở.
Dortmund sẽ tiếp tục cuộc chơi ở Europa League mùa này với đại diện đến từ Áo, Salzburg. Còn Atletico Madrid sẽ gặp Lokomotiv Moscow. Cả 2 đều phải chơi trận lượt về trên sân khách.
Ở các cặp đấu khác, Lyon chạm trán CSKA Moscow, Lazio gặp Dynamo Kiev, Marseille đụng Bilbao. Trong khi đó, Leipzig sẽ tiếp tục cuộc chơi với Zenit. Cặp đấu còn lại là màn so tài giữa Sporting Lisbon và đại diện của CH Séc, Viktoria Plzen.
Theo lịch, loạt trận lượt đi vòng 1/8 Europa League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 8/3. Loạt trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại sân Parc Olympique Lyonnais (Lyon) vào ngày 16/5. Đội giành chức vô địch sẽ được trao tấm vé tham dự vòng đấu bảng Champions League mùa tới.

Kết quả vòng 1/16 Europa League (in đậm là các đội đi tiếp, trong ngoặc là kết quả chung cuộc):

Lokomotiv Moscow1-0 Nice (4-2)

Atletico Madrid1-0 FC Copenhagen (5-1)

Dynamo Kiev0-0 AEK Athens (1-1)

Lazio5-1 FC Basel (5-2)

RB Leipzig0-2 Napoli (3-3)

Sporting Lisbon3-3 FC Astana (6-4)

Viktoria Plzen2-0 Partizan Beograd (3-1)

Villarreal 0-1Lyon(1-4)

Zenit St. Petersburg3-0 Celtic (3-1)

AC Milan1-0 Ludogorets Razgrad (4-0)

Arsenal1-2 Oestersunds FK (4-2)

Atalanta 1-1Borussia Dortmund(3-4)

Athletic Bilbao1-2 Spartak Moscow (4-3)

Braga 1-0Marseille(1-3)

Salzburg2-1 Real Sociedad (4-3)

Thành Nam
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Europa League: AC Milan đại chiến Arsenal