Khi bị chứng không dung nạp gluten người ta thường thấy khó chịu ở bụng trong quá trình tiêu hóa.

Enzyme trong quả đu đủ chữa được bệnh không dung nạp gluten

Vũ Trung Hương | 16/10/2016, 06:47

Khi bị chứng không dung nạp gluten người ta thường thấy khó chịu ở bụng trong quá trình tiêu hóa.

Nhưng theo The Australian, chỉ một viên thuốc mới của các nhà khoa học Australia, có tên GluteGuard chứa enzyme có trong quả đu đủ là giúp giải quyết vấn đề. Thuốc được chỉ định uống trước bữa ăn, nhằm phân rã gluten ra thành những phân tử nhỏ không gây hại cho ruột non. Viên thuốc có vỏ bọc đặc biết chịu được dịch dạ dầy và chỉ giải phóng lõi thuốc, tức enzyme khi đã vào ruột non
Điều này quan trọng bởi vì ruột non là nơi gluten - một protein được tìm thấy trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và yến mạch và ác sản phẩm từ chúng – là nguyên nhân gây bệnh
Người mắc bệnh không dung nạp gluten sẽ bị tổn thương ruột non vì gluten. Bệnh không còn hiếm gặp như trước đây, thống kê từ Mỹ và các nước phát triển cho thấy số người mắc bệnh tăng gấp 4 lần trong 50 năm qua, riêng ở Australia cứ 10 người thì 1 người tin rằng họ bị bệnh, khoảng 1,8 triệu người phải kiêng dùng các sản phẩm từ lúa mì vì sợ mắc bệnh.
Những triệu chứng chính khi không dung nạp gluten là đau bụng đầy hơi,buồn nôn, viêm ruột,đau xương mỏi xương khớp, co cơ, tê chân, eczema, mệt mỏi toàn thân.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Enzyme trong quả đu đủ chữa được bệnh không dung nạp gluten