Những nghệ sĩ được đào tạo bài bản như mô hình của Hàn Quốc này được kỳ vọng sẽ mang đến những "món ăn tinh thần" trẻ trung, văn mình và khác biệt cho thị trường âm nhạc hiện nay.

Erik, Sunni Hạ Linh top 5 sao trẻ 'khuấy đảo' Vpop 2016

Hoài Thu | 23/07/2016, 07:00

Những nghệ sĩ được đào tạo bài bản như mô hình của Hàn Quốc này được kỳ vọng sẽ mang đến những "món ăn tinh thần" trẻ trung, văn mình và khác biệt cho thị trường âm nhạc hiện nay.

Vpop những năm gần đây có thể nói đã xuất hiện khá nhiều gương mặt mới và nổi trội, như Tiên Tiên, Min, Erik, Lip B.... Điểm chung của họ làsở hữu gu âm nhạctrẻ trung, văn minh. Họkhông chỉ hát hay mà còn sáng tác tốt, đón đầu xu hướng giới trẻ và đặc biệt hơn nữa là họ rất được lòng cư dân mạng.

Họđều trải quaquá trình đào tạo kỹ lưỡng, được định hướngvề âm nhạc,phong cách, hình ảnh...bởi một ekip hùng hậu.Chỉ cần ra mắt 1 ca khúc mới, thì ngay lập tức, VPop sẽ chứng kiến những màn dậy sóng của lứa nghệ sĩ trẻ trung này.

Erik (St. 319)

Erik tên thật là Lê Trung Thành, giọng ca được St.319 phát hiện và đào tạo, nằm trong dự án boy group ra mắt vào cuối năm nay. Chàng trai sinh năm 1997 từng được khán giả biết đến qua nhiều cuộc thi như: top 15 Giọng hát Việt nhí 2012, giải Vàng Giai điệu tuổi hồng toàn quốc, top 25 Ngôi sao Việt và top 4 The winner is 2014…

Với sản phẩm đầu tay Sau tất cả được nhạc sĩ Khắc Hưng sáng tác riêng cho chất giọng của mình, Erik là cái tên được nhắc đến đầy ắp trên các trang mạng xã hội. Bản audio và MV của ca khúc này cũng sớm "bỏ túi" hàng triệu lượt nghe/xem chỉ trong khoảng thời gian ngắn, giúp Sau tất cả trở thành bản hit đầu tiên của Vpop trong năm 2016, cũng như đạt được những thành tích mà trong năm nay vẫn chưa sản phẩm âm nhạc nào có thể vượt mặt.

Sở hữu chất giọng nam tính, ấm áp, gu âm nhạc văn minh cùng hậu thuẫn mạnh mẽ từ phía ekip Aiden Nguyễn, Khắc Hưng và Nguyễn Trần Trung Quân... Erik tiếp tục nhận được sự yêu mến của khán giả với loạt ca khúc Mùa đông, Tôi là ai trong em (nhạc phim Taxi, em tên gì?), Yêu và yêu (nhạc phim Bệnh viện ma).

Suni Hạ Linh

Giống như Erik, Suni Hạ Linh từng được biết đến qua các cuộc thi như Ngôi sao Việt, K-pop Star Hunt, Chinh phục ước mơ..., từng hát cover trên Youtube, từng được Isaac hôn trên sân khấu The Remix, thậm chí từng cho ra 2 MV song ca Cảm ơn người đã rời xa tôi cùng Phạm Hồng Phước, và mới đây là Chẳng thể là ai khác với người bạn cùng công ty Juun Đăng Dũng, nhưng chỉ đến khi MV Em đã biết lên sóng thời gian gần đây, người ta mới bắt đầu chú ý và tò mò về cô gái trẻ này.

Bên cạnh ngoại hình sáng cùng chất giọng nhẹ nhàng, cảm xúc, Suni Hạ Linh còn sở hữu nhiều "tài lẻ" khác như khả năng vũ đạo cực ổn (từng là thành viên trong vũ đoàn OH), thông thạo 3 ngoại ngữ tiếng Anh,Hàn, Hoa, chơi được guitar và biết sáng tác.

So với mặt bằng chung, Em đã biết của Suni Hạ Linh không phải là một sản phẩm quá hay về mọi mặt, nhưng lại tựa như một "cơn gió lạ" mà thời gian dài vừa qua Vpop vẫn còn thiếu. Trong khi các nghệ sĩ khác chủ yếu tập trung vào ca khúc EDM sôi động, hiện đại, hay Pop/Ballad nhiều cao trào, thì Em đã biết lại bình tĩnh, lãng đãng, đơn giản về mọi mặt nhưng đủ làm người nghe cảm nhận được sự cô đơn, lạnh lẽo, và tạo cảm giác muốn bấm replay nhiều lần.

Bên cạnh đó, phần MV được thực hiện ở thành phố Venice - Italy chính là điểm cộng lớn của sản phẩm âm nhạc này.

Lou Hoàng

Lou Hoàng tên thật là Hoàng Kim Long, là ca sĩtrẻ do chính OnlyC phát hiện trong cuộc thi Ngôi sao Việt và sau đó nhận làm học trò để đào tạo vì OnlyC thấy Lou Hoàng rất đam mê và có tố chất trở thành nghệ sĩ. Cách đây không lâu, anh được khán giả biết đến khi xuất hiện trong MV Hoy đi nha của hot girl Quỳnh Chi với vai trò là rapper.

“Ở cậu bé này có quá nhiều thứ chưa hoàn thiện, nhưng cậu ấy có một niềm đam mê âm nhạc đến mãnh liệt. Từ bỏ sự sắp xếp ổn định của gia đình, từ bỏ trường đại học, thậm chí bỏ nhà để lang bạt ra đời chỉ vì âm nhạc, yêu âm nhạc đến mù quáng mà không cần bất cứ lý do gì. Lou Hoàng có thể hát rất say mê khi mới gặp tôi lần đầu, thậm chí hát dai dẳng làm tôi cảm thấy bực mình đến mức không muốn nghe.”- Only tự hào chia sẻ về học trò cưng.

Sau khi trình làng MV Ngày em đi song ca cùng “thầy” Only C, Lou Hoàng tiếp tục gây ấn tượng với khán giả trong những bản song ca Đếm ngày xa em, Em có yêu anh không… hay Yêu một người có lẽ kết hợp cùng “đàn chị” Miu Lê.

Có thể nói anh chàng sinh năm 1994 này có một gu âm nhạc tốt và là một ca sĩ đa năng khi anh có thể vừa hát tốt vừa vũ đạo ổn và rap tốt. Lou Hoàng được kỳ vọng là một nhân tố mới của Vpop cùng những sản phẩm nghệ thuật chất lượng, sáng tạo.

Lip B

Là tân binh nhận được sự quan tâm trong thời gian gần đây, Lip B - "gà chiến" của Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã có màn chào sân ấn tượng với sản phẩm Love you want you. Và mới đây là ca khúc Số nhọ trong hình ảnh những cụ bà xì tin và có chung số phận...“ế”được cộng đồng mạng thích thú chia sẻ và cover theo những phiên bản “không đụng hàng” khác nhau.

Lip B là viết tắt của Light in pandora BOX- tạm hiểu là tia sáng nhỏ nhưng mãnh liệt trong thị trường giải trí - gồm 4 thành viên: Mei, Na Whan, Yori và Annie với năm sinh từ 1993 - 1995. Cả bốn cô gái được phát hiện thông qua cuộc thi tìm kiếm tài năng do công ty của Ông Cao Thắng tổ chức.

Bên cạnh thanh nhạc, vũ đạo, và tiếng Anh, cả nhóm còn được trang bị những kĩ năng cần thiết khác như tạo dáng trước ống kính, đàm phán, thuyết trình, tác phong làm việc, giao tiếp trước đám đông... được hy vọng sẽ mang đến một làn gió mới giữa thị trường âm nhạc sôi động, nhiều màu sắc nhưng còn thiếu những nhóm nhạc nữ được đầu tư bài bản.

Hoài Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Erik, Sunni Hạ Linh top 5 sao trẻ 'khuấy đảo' Vpop 2016