Tuyển Bỉ đã có chiến thắng 2-0 trước Romania để làm sống lại hy vọng vượt vòng bảng đồng thời đẩy Ukraine trở lại cuối bảng.
Thể thao

Euro 2024: Bỉ sống lại hy vọng, đẩy Ukraine quay về cuối bảng

08:38 23/06/2024

Tuyển Bỉ đã có chiến thắng 2-0 trước Romania để làm sống lại hy vọng vượt vòng bảng đồng thời đẩy Ukraine trở lại cuối bảng.

Sau khi bất ngờ thua Slovakia ở lượt trận ra quân, Bỉ rất khát khao sửa sai khi gặp Romania. Gây áp lực lớn từ đầu trận, Bỉ nhanh chóng có lợi thế dẫn trước. Ngay phút thứ 2, Romelo Lukaku có tình huống làm tường chất lượng, sau đấy trả bóng lại cho Tielemans dứt điểm tung lưới đối phương.

Có bàn giải tỏa tâm lý, Bỉ chơi hứng khởi. Lukaku được trao nhiều cơ hội nhưng trận đấu này tiền đạo Roma thực sự không có duyên ghi bàn. Phút 63, Lukaku đã đưa được bóng vào lưới Romania nhưng VAR xác định anh việt vị với khoảng cách nửa mũi giày so với hậu vệ đối phương. Lukaku trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick bị VAR từ chối bàn thắng tại giải đấu.

bi.jpg
De Bruyne ăn mừng sau khi ghi bàn

Romania cũng có không ít cơ hội để san bằng cách biệt nhưng đều bỏ lỡ. Phút 80, trận đấu được định đoạt khi De Bruyne tận dụng thoáng mất tập trung ở hàng thủ Romania để thoát xuống dứt điểm tung lưới Nita, ghi bàn đầu tiên tại Euro 2024.

Với thắng lợi 2-0 trước Romania, Bỉ đã vươn lên nhì bảng đồng thời đẩy Ukraine từ vị trí nhì bảng xuống dưới chót bảng.

Tại bảng E, cả 4 đội cùng có 3 điểm nhưng dựa theo hiệu số đối đầu, Romania dẫn đầu, tiếp theo là Bỉ rồi đến Slovakia, cuối cùng là Ukraine. Rất khó khăn cho Ukraine vì lượt cuối Romania và Slovakia có thể bắt tay nhau hòa để cùng đi tiếp còn đội bóng của HLV Sergei Rebrov phải thắng Bỉ mới tự quyết số phận của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyến công tác dự WEF và làm việc tại Trung Quốc của Thủ tướng mang nhiều ý nghĩa quan trọng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam 2 năm liên tiếp được mời tham dự hội nghị thể hiện sự coi trọng và đánh giá cao của WEF cùng cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với vị thế, vai trò của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Bỉ sống lại hy vọng, đẩy Ukraine quay về cuối bảng