Sau khi ứng cử viên hàng đầu Anh thi đấu kém thuyết phục, đến lượt đội tuyển Pháp không thể hiện được mình.
Thể thao

Euro 2024: Pháp thắng nhọc, Bỉ và Ukraine thua sốc

Giang Tây 07:25 18/06/2024

Sau khi ứng cử viên hàng đầu Anh thi đấu kém thuyết phục, đến lượt đội tuyển Pháp không thể hiện được mình.

phap.jpg
Wober (2) ghi bàn duy nhất cho Pháp

Trước tuyển Áo bị đánh giá kém hơn mọi mặt, HLV Didier Deschamps của Pháp tung ra sân đội hình cực mạnh với bộ ba Kylia Mbappe - Marcus Thuram - Ousmane Dembele trên hàng công.

Tuy nhiên, đội tuyển Áo chịu khó pressing tầm cao, khiến Pháp gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Trận này, Pháp chỉ kiểm soát bóng được 48% thời gian nhưng nhờ sở hữu các cá nhân chất lượng nên vẫn làm chủ các tình huống nguy hiểm nhất.

Sự cơ động của Theo Hernandez cùng tốc độ của Mbappe khiến Pháp nhiều lần khoan thủng cánh phải của Áo nhưng họ chỉ một lần thành công nhờ đối phương góp sức. Phút 38, Mbappe đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong và trung vệ Maximilian Wober phản lưới nhà.

Với 12 lần dứt điểm, đáng ra Pháp phải ghi được bàn nâng tỷ số lên 2-0 nhưng các chân sút hàng đầu của họ đều bỏ lỡ và chấp nhận thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này khiến Pháp không thể đòi được ngôi đầu bảng D từ tay Hà Lan, đội đã thắng Ba Lan 2-1 trước đó.

Tại bảng E, Bỉ gây sốc khi để thua Slovakia 0-1 cho dù áp đảo về thế trận và các cơ hội. Sự vô duyên của Romelo Lukaku khiến Bỉ bỏ lỡ nhiều tình huống rất dễ dàng ghi bàn. Và khi Lukaku đưa được bóng vào lưới Slovakia thì lại bị trọng tài 2 từ chối. Phút 56, Lukaku bị thổi việt vị còn phút 86, VAR xác định Lois Openda đã dùng tay chơi bóng trước khi chuyền cho chân sút của Roma dứt điểm.

Trong khi đó, Slovakia không có nhiều cơ hội nhưng lại có bàn duy nhất vào phút thứ 7 do Jeremy Doku xử lý bóng ẩu trên sân nhà và Ivan Schranz tận dụng ghi bàn từ góc hẹp.

Vị trí đầu bảng E thuộc về Romania khi họ bất ngờ có chiến thắng 3-0 trước Ukraine. Tiếp theo là Slovakia còn Bỉ và Ukraine xếp ở 2 vị trí cuối.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyến công tác dự WEF và làm việc tại Trung Quốc của Thủ tướng mang nhiều ý nghĩa quan trọng
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Việc Thủ tướng Chính phủ Việt Nam 2 năm liên tiếp được mời tham dự hội nghị thể hiện sự coi trọng và đánh giá cao của WEF cùng cộng đồng doanh nghiệp quốc tế đối với vị thế, vai trò của Việt Nam trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Euro 2024: Pháp thắng nhọc, Bỉ và Ukraine thua sốc