Cựu thủ quân tuyển Ý Fabio Cannavaro đã được LĐBĐ Trung Quốc chọn là HLV trưởng thay thế cho Marcelo Lippi.

Fabio Cannavaro dẫn dắt tuyển Trung Quốc, dễ đối đầu với Park Hang-seo vào tháng 6

Anh Tú | 16/03/2019, 06:33

Cựu thủ quân tuyển Ý Fabio Cannavaro đã được LĐBĐ Trung Quốc chọn là HLV trưởng thay thế cho Marcelo Lippi.

Sau thất bại tại Asian Cup 2019, HLV Lippi đã từ chức nhưng vẫn tiếp tục làm cố vấn cho đội tuyển Trung Quốc. LĐBĐ Trung Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào một HLV châu Âu và họ đã chọn Cannavaro, học trò của Lippi.

Tại World Cup 2006, Cannavaro là thủ quân tuyển Ý nâng cao chiếc Cúp vô địch còn Lippi chính là HLV của tuyển Ý khi ấy. Năm 2011, Cannavaro giải nghệ và chuyển sang làm HLV từ 2013 nhưng chủ yếu cho các CLB châu Á. Trước khi dẫn dắt Trung Quốc, Cannavaro là HLV cho CLB Guangzhou Evergrande, CLB cũ mà ông thầy Lippi từng dẫn dắt.

Trận đấu đầu tiên của Cannavaro với Trung Quốc là gặp Thái Lan vào 21.3 tới đây. Vào tháng 6, Cannavaro sẽ dẫn dắt tuyển Trung Quốc dự King's Cup ở Thái Lan. Nhận lời mời của LĐBĐ, từ ngày 5 đến 8.6 tới, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ tham dự Giải King's Cup 2019 với Ấn Độ, Trung Quốc và chủ nhà Thái Lan.

Theo luật của ban tổ chức, bốn đội bóng dự giải sẽ bốc thăm chia cặp. Hai đội thắng ở mỗi cặp sẽ vào chung kết tranh ngôi vô địch, trong khi hai đội thua gặp nhau trong trận tranh hạng ba. Do vậy, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo có thể sẽ đối đầu với Trung Quốc của HLV Cannavaro.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fabio Cannavaro dẫn dắt tuyển Trung Quốc, dễ đối đầu với Park Hang-seo vào tháng 6