Theo thống kê mới của Hội đồng quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC), Facebook đã báo cáo hơn 20 triệu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên nền tảng của mình vào năm 2020.

Facebook báo cáo hơn 20 triệu ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, gấp 35 lần Google

Nhân Hoàng | 26/02/2021, 21:25

Theo thống kê mới của Hội đồng quốc gia về trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC), Facebook đã báo cáo hơn 20 triệu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên nền tảng của mình vào năm 2020.

Theo báo cáo được công bố hôm 24.2, Facebook đã ghi nhận 20.307.216 trường hợp bóc lột tình dục trẻ em trên các nền tảng của mình vào năm 2020. Số liệu này bao gồm Instagram và Facebook.

Số liệu cho thấy Facebook đã thực hiện nhiều báo cáo gấp 35 lần so với công ty tiếp theo trong danh sách là Google.

Phần lớn nội dung khiêu dâm trẻ em trên các nền tảng của Facebook được gắn cờ cho NCMEC, tăng 31% so với 16 triệu hình ảnh được báo cáo vào năm 2019.

Facebook nhấn mạnh các chính sách chủ động và việc sử dụng công nghệ để phát hiện, xóa nội dung bóc lột trẻ em để đối phó với sự gia tăng này.

"Sử dụng công nghệ hàng đầu trong ngành, hơn 99% nội dung bóc lột trẻ em mà chúng tôi xóa khỏi Facebook và Instagram được tìm thấy và gỡ xuống trước khi báo cáo cho chúng tôi", người phát ngôn của Facebook cho biết.

Các trang web khác xóa nội dung sau khi tìm thấy hoặc gắn cờ cho họ, nhưng không có chính sách chủ động để tìm thấy chúng.

facebook-bao-cao-hon-20-trieu-anh-lam-dung-tinh-duc-tre-em.jpg
Facebook báo cáo 20.307.216 hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em vào năm 2020, so với 546.704 của Google

Theo sau Facebook, các nền tảng có nhiều báo cáo nhất về hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em là Google (546.704), Snapchat (144.095), Microsoft (96,776), Twitter (65.062), TikTok (22.692), Omegle (20.265).

Sở hữu các trang web khiêu dâm gồm cả PornHub, Mindgeek đã ghi lại 13.229 báo cáo hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em.

Năm ngoái, một loạt công ty thẻ tín dụng đã cắt đứt quan hệ với Pornhub sau khi tờ The New York Times tiết lộ rằng trang này lưu trữ các video bóc lột tình dục trẻ em.

Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog trước khi phát hành báo cáo NCMEC rằng họ đang xây dựng các công cụ mới để theo dõi nội dung lạm dụng tình dục trẻ em và hầu hết hình ảnh mà họ xác định là cũ đang được chia sẻ hoặc gửi lại.

"Chúng tôi nhận thấy rằng hơn 90% nội dung này giống hoặc tương tự về mặt hình ảnh với nội dung được báo cáo trước đó. Các bản sao của chỉ 6 video chịu trách nhiệm cho hơn một nửa số nội dung bóc lột trẻ em mà chúng tôi đã báo cáo trong khoảng thời gian đó. Dù dữ liệu này chỉ ra rằng số lượng nội dung không bằng số nạn nhân và cùng một nội dung, có khả năng bị thay đổi một chút, đang được chia sẻ nhiều lần, một nạn nhân của tội ác khủng khiếp này là quá nhiều", bài đăng cho biết.

NCMEC nói với trang Bussiness Insider vào tháng 1.2021 rằng các vụ phong tỏa do COVID-19 có thể là một trong những yếu tố đằng sau sự gia tăng tổng thể về lượng nội dung được báo cáo cho họ vào năm 2020.

NCMEC cho biết trẻ em dễ bị tổn thương ít có khả năng được giúp đỡ hơn và có một xu hướng lạm dụng mới được phát trực tiếp theo yêu cầu.

160 công ty đã đăng ký cơ chế báo cáo lạm dụng tình dục trẻ em của NCMEC tự nguyện chia sẻ thông tin, sau đó cơ quan thực thi pháp luật sẽ sử dụng chúng để điều tra những kẻ phạm tội.

Không có luật nào ở Mỹ bắt buộc các nền tảng phải chủ động tìm kiếm nội dung lạm dụng tình dục trẻ em.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
8 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook báo cáo hơn 20 triệu ảnh lạm dụng tình dục trẻ em, gấp 35 lần Google