Tối 26.10, nhiều người dùng Facebook phản ánh tình trạng News Feed gặp lỗi.

Facebook gặp lỗi hiển thị News Feed nghiêm trọng

Tổng hợp | 26/10/2020, 22:50

Tối 26.10, nhiều người dùng Facebook phản ánh tình trạng News Feed gặp lỗi.

Khoảng 22 giờ tối 26.10, nhiều người dùng Facebook cho biết News Feed của họ bị lỗi. Cụ thể là News Feed bỗng dưng hiển thị bài viết từ những người lạ mà bạn rất ít hoặc không bao giờ tương tác. Thậm chí, nhiều người dùng phản ánh những bài này chứa nhiều ảnh lại bị tách ra thành từng bài gồm một ảnh. Các bài viết được hiển thị theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ, không phải dựa vào tài khoản thường xuyên tương tác như trước.

Ngoài ra, Facebook còn hiển thị lặp đi lặp lại một bài đăng từ một nhóm hoặc fanpage ngẫu nhiên khi người dùng lướt News Feed.

"Không hiểu sao mình nhìn bài đăng của một người liên tục trên News Feed thấy rất phiền phức", chị Trang (Trương Định, Hà Nội) bức xúc chia sẻ.

Anh Kiên, một người dùng Facebook khác cho biết từ khoảng 22 giờ tối nay, liên tục thấy bạn bè mình đăng đi đăng lại một bài viết nhiều lần. "Mình tải lại trang liên tục vẫn gặp tình trạng như trên", anh Kiên phàn nàn.

Facebook dang gap loi hien thi News Feed nghiem trong hinh anh 2Người dùng Facebook thắc mắc vì News Feed của họ gặp vấn đề. (Ảnh chụp màn hình)
Facebook dang gap loi hien thi News Feed nghiem trong hinh anh 3
Facebook dang gap loi hien thi News Feed nghiem trong hinh anh 4
Facebook dang gap loi hien thi News Feed nghiem trong hinh anh 5Một bài đăng của bạn bè người dùng liên tục hiện lên News Feed. (Ảnh chụp màn hình)

DownDetector, trang web chuyên nhận báo cáo về lỗi mạng xã hội, lượng báo cáo lỗi trên Facebook tăng vọt từ 22 giờ đêm với hơn 390 lượt. Website này cũng thể hiện rằng Facebook đang có vấn đề ở nhiều quốc gia châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á.

Đến 23 giờ 30, Facebook đã trở lại bình thường.

Hiện Facebook vẫn chưa đưa ra phản hồi về sự cố này. Gần đây, Facebook liên tục gặp nhiều lỗi khiến người dùng hết sức khó chịu.

Hôm 21.10, nhiều người dùng Facebook không thể bình luận trên trang của bạn bè hay chính mình.

Đại diện Facebook đã lên tiếng về sự cố người dùng không thể bình luận trên trang cá nhân khi đăng tải từ 2 ảnh trở lên và khẳng định đó chỉ là lỗi hệ thống.

Trước đó, News Feed trên ứng dụng Facebook cho thiết bị di động đã được cập nhật với cách hiển thị mới: Những bài đăng bình thường sẽ hiện trong News Feed, còn phần Yêu thích chứa những bài từ các tài khoản được người dùng lựa chọn. Trong khi mục Gần đây sẽ hiện bài viết theo thứ tự thời gian. Thay đổi này khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Dù đã được thử nghiệm trong nhiều tháng, thuật toán hiển thị News Feed mới của Facebook vẫn bị chỉ trích do không có lựa chọn trở về như xưa. Những thay đổi mới trong cách hiển thị News Feed được đưa ra sau khi Facebook vướng hàng loạt bê bối liên quan đến kiểm duyệt bài viết, đặc biệt là những nội dung thù địch, gây chia rẽ từ các chính trị gia. Một số nhóm chính trị cũng trở thành tầm ngắm của Facebook gần đây, đặc biệt khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần khiến thông tin sai lệch xuất hiện càng nhiều.

Bài liên quan
Facebook và Twitter chặn chia sẻ bài bóc mẽ cha con Biden, 2 CEO phải hầu tòa sau bầu cử tổng thống
Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cho biết Mark Zuckerberg và Jack Dorsey sẽ điều trần trước hội đồng vào ngày 17.11 vì Facebook và Twitter quyết định chặn chia sẻ các bài bóc mẽ Hunter Biden, con trai ông Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một phút trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook gặp lỗi hiển thị News Feed nghiêm trọng