Facebook và hãng kính nổi tiếng Ray-Ban của Ý đã cho ra mắt chiếc kính thông minh công nghệ cao, thiết kế thời trang, hướng đến sử dụng trong tương lai.

Facebook ra sản phẩm mắt kính siêu thông minh

Hoàng Vũ (theo Reuters) | 10/09/2021, 11:52

Facebook và hãng kính nổi tiếng Ray-Ban của Ý đã cho ra mắt chiếc kính thông minh công nghệ cao, thiết kế thời trang, hướng đến sử dụng trong tương lai.

Theo Reuter, sản phẩm kính râm có tên Ray-Ban Stories cho phép người dùng có thể nghe nhạc, chụp ảnh và quay video thông qua điều khiển bằng giọng nói, và hình ảnh có thể kết nối không dây với tài khoản Facebook của người dùng bằng ứng dụng Facebook View.

Giám đốc nghiên cứu và thiết kế toàn cầu tại tập đoàn EssilorLuxottica (tập đoàn mẹ của Ray-Ban), ông Fabio Borsoi cho biết Ray-Ban Stories được thiết kế theo mẫu kính râm Wayfarer năm 1952 và áp dụng một số công nghệ mới.

kinh-rayban.png
Mẫu kính thông minh Ray-Ban Stories được ra mắt ngày 9.9 - Ảnh: Reuters

Ray-Ban Stories sẽ không có những tính năng thực tế tăng cường - công nghệ có thể kết hợp trực tuyến với các những tín hiệu hình ảnh như xác lập bản đồ hay nhận dạng khuôn mặt.

Tuy nhiên, CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định kính râm này là bước đi đầu tiên trong nỗ lực tạo ra kính mắt của tương lai bổ sung cho thế giới quan thực với dữ liệu hoặc đồ họa trên internet.

Facebook cho biết dòng kính Ray-Ban Stories có giá khởi điểm 299 USD và sẽ được bán tại Úc, Anh, Canada, Ireland, Ý và Mỹ.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội của Mỹ đã báo cáo doanh thu khoảng 86 tỉ USD vào năm 2020, chủ yếu từ quảng cáo. Facebook hiện đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo (VR), phát triển phần cứng cũng như tập trung vào tính năng thực tế tăng cường (AR).

Mark Zuckerberg gần đây đã thông báo rằng tập đoàn của ông đang thành lập một nhóm làm việc xây dựng metaverse (vũ trụ kỹ thuật số), một môi trường thực tế ảo với kỳ vọng sẽ thay thế internet. Metaverse liên quan đến việc pha trộn thế giới thực với thế giới kỹ thuật số dưới sự trợ giúp của thiết bị AR/VR.

“Đây là một phần quan trọng trong chương tiếp theo của ngành công nghệ”, Mark Zuckerberg nhấn mạnh.

Bài liên quan
Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 vụ kiện Facebook, Instagram gây hại cho trẻ em
Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong hàng tá vụ kiện cáo buộc ông che giấu công chúng rằng Facebook và Instagram gây hại cho trẻ em, theo phán quyết từ thẩm phán liên bang Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
4 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook ra sản phẩm mắt kính siêu thông minh