Sau khi trình làng Instagram Reels ở Mỹ đầu tháng 8, Facebook đang thử nghiệm tính năng Short Videos trong ứng dụng của mình.

Facebook thử nghiệm tính năng tạo và chia sẻ video ngắn riêng khi TikTok lâm nguy

Phạm Hồng Quân | 13/08/2020, 22:45

Sau khi trình làng Instagram Reels ở Mỹ đầu tháng 8, Facebook đang thử nghiệm tính năng Short Videos trong ứng dụng của mình.

Trong khi TikTok đối mặt với lệnh cấm của Tổng thống Donald Trump sau ngày 15.9 nếu không được bán lại cho một công ty Mỹ, Facebook đang ân thầm thử nghiệm tính năng video ngắn (Short Videos) trên ứng dụng của mình. Thông tin này do Matt Navarra, nhà bình luận và tư vấn ngành truyền thông xã hội, công bố.

Nhiều người dự đoán đâylà tính năng tạo video ngắn của Facebook thôngqua biểu tượng Create hoặchỗ trợ thêmcho Instagram Reels.

Tính năng video ngắn trong ứng dụng Facebook
Vuốt lên để xem video tiếp theo giống trong TikTok

TikTok lớn mạnh chủ yếu dựa trên các video ngắn do người dùng tạo. Là ứng dụng rất phổ biến ở Mỹ và nền tảng để nhiều nhà sáng tạo kiếm tiền, TikTok sẽ để lại một khoảng trống lớn và cảm giác tiếc nuối nếu bị bật bãi khỏi nước này.

Một nghiên cứu về việcsử dụng ứng dụng chỉ ra rằng TikTok phổ biến với trẻ em gần bằng YouTube. Phân tích 60.000 gia đình trên khắp nước Mỹ, Vương quốc Anh và Tây Ban Nha cho thấy trẻ em từ 4-15 tuổi dành 80 phút mỗi ngày để xem video TikTok, chỉ ít hơn 5 phút so với thời gian xem YouTube.

Instagram đã không lãng phí thời giantận dụng việc TikTok lâm nguy ở Mỹ bằng việc trình làngtính năng quay video ngắn có tên là Reels đầu tháng 8.

“Reels mời bạn tạo video vui nhộn để chia sẻ với bạn bè hoặc bất kỳ ai trên Instagram. Quay và chỉnh sửa nhiềuvideo 15 giây với âm thanh, hiệu ứng và các công cụ sáng tạo mới. Bạn có thể chia sẻ video với những người theo dõi của mình trên feed và nếu bạn có tài khoản ở chế độ công khai, hãy cung cấp chúng cho cộng đồng Instagram rộng lớn hơn qua một không gian mới trong Explore. Reels trong Explore mang đến cho bất kỳ ai cơ hội trở thành người sáng tạo trên Instagram và tiếp cận khán giả mới trên phạm vi toàn cầu”. Đó là lời giới thiệu Reels của Instagram.

Instagram Reels vừa trình làng ở Mỹ đầu tháng 8.2020

Kỹ sư phần mềm Roneet Michael tiết lộ với Matt Navarra rằng Facebook đang hướng tới việc gì đó tương tự Reels trong ứng dụng của mình.

Sở hữu lượng người dùng có sẵncực lớn (hơn 2,41 tỉ),Facebook với tính năng tạo video ngắn của mình chắc chắn là đối thủ đáng gờm choTikTok.

Facebook xác nhậnđang thử nghiệm video ngắn trong ứng dụng Facebook ở Ấn Độ, thị trường lớn nhất.

“Chúng tôi luôn thử nghiệm các công cụ sáng tạo mới để có thể tìm hiểu về cách mọi người muốn thể hiện bản thân. Các video ngắn cực kỳ phổ biến và chúng tôi đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người kết nối, tạo và chia sẻ trên Facebook ”, người phát ngôn của Facebook nói.

TikTok có thể tiếp tục tồn tạiở Mỹ nếu giao dịch bán cho một công ty Mỹ hoàn thành.Rộ tin Apple quan tâm đến việc mua TikTok song nhà sản xuất iPhone nhanh chóng phủ nhận chuyện này. Twitter cũng được cho muốn mua TikTok nhưng Microsoft vẫn dẫn đầu cuộc đua này.

Hôm 6.8, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với ByteDance và Tencent, công ty mẹ của TikTok và WeChat, sau 45 ngày tới. Theo đó, người Mỹ không được thực hiện giao dịch kinh doanh với TikTok và WeChat thuộcTrung Quốc từ sau ngày 20.9. Điều đó có nghĩa là TikTok sẽ bị đóng cửa nếu không bán lại cho công ty Mỹ.

ByteDance đe dọa kiện chính quyền Mỹ sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh này.

Xem thêm:Các nhà sáng tạo video hé lộ bí kíp kiếm 93 tỉ đến 116 tỉ đồng từ TikTok

Chính quyền Trump yêu cầu tòa bác đơn kiện của Facebook, Google, Twitter

Mặc ông Trump cấm WeChat, Tencent nói Mỹ chỉ chiếm một phần nhỏ doanh thu

Báo Anh: Vsmart, Oppo, ZTE đua ra smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên

Bị WSJ bóc mẽ theo dõi người dùng, TikTok thất thế khi kiện chính quyền Trump

Mất 66 tỉ USD vì lệnh cấm của ông Trump, Tencent được khuyên kiện Chính phủ Mỹ

Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua thực phẩm đông lạnh nhập khẩu

Bill Gates vạch ra nhiều sai lầm của chính quyền Trump vì xử lý dịch COVID-19 quá kém

Bill Gates đoán thời điểm đại dịch COVID-19 kết thúc với nước giàu và đang phát triển

Nhân Hoàng
Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook thử nghiệm tính năng tạo và chia sẻ video ngắn riêng khi TikTok lâm nguy