Người đứng đầu bộ phận chính sách nội dung của Facebook tuyên bố mạng xã hội này vẫn xem Taliban là một nhóm khủng bố và sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm.

Facebook tiếp tục cấm cửa Taliban

Hoàng Vũ | 19/08/2021, 11:21

Người đứng đầu bộ phận chính sách nội dung của Facebook tuyên bố mạng xã hội này vẫn xem Taliban là một nhóm khủng bố và sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm.

Việc lực lượng Taliban nhanh chóng nắm quyền kiểm soát Afghanistan đã đặt ra thách thức mới cho nền tảng mạng xã hội Mỹ trong việc xử lý các nội dung của lực lượng mà một số chính phủ trên thế giới coi là khủng bố.

Facebook hôm 16.8 đã xác nhận vẫn coi Taliban là một nhóm khủng bố và cấm lực lượng này cũng như các nội dung ủng hộ Taliban xuất hiện trên nền tảng của mình.

facebook.jpg
Mạng xã hội Facebook kiên quyết cấm cửa Taliban - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, một số thành viên Taliban đã tiếp tục sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp (của Facebook) để liên lạc trực tiếp với người Afghanistan bất chấp lệnh cấm trên.

Mạng xã hội Facebook ngày 17.8 đã khóa tất cả các tài khoản WhatsApp liên quan đến Taliban sau khi lực lượng này kiểm soát Afghanistan. 

Phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty đang theo dõi sát tình hình tại Afghanistan và WhatsApp có thể hành động đối với bất kỳ tài khoản này có liên hệ với các tổ chức bị cấm tại Afghanistan, bao gồm cả việc xóa bỏ tài khoản.

"Taliban sẽ bị cấm cửa theo luật phát ở Mỹ và ngay cả khi Mỹ không có quy định, chúng tôi cũng sẽ tự thực hiện các đánh giá xem liệu lực lượng này có vi phạm chính sách của Facebook về các tổ chức nguy hiểm hay không", Giám đốc chính sách nội dung của Facebook, bà Monika Bickert cho biết trên Reuters hôm 18.8.

Bà Bickert cho biết lệnh cấm Taliban đã có trước khi bà gia nhập Facebook vào năm 2012. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Facebook tiếp tục cấm cửa Taliban