Lê Công Vinh nhận xét về thực lực của đội tuyển Triều Tiên cũng như cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup sắp tới.

Công Vinh: Không hiểu sao đội tuyển Triều Tiên mạnh đến vậy

Hà Ngọc Bách | 06/10/2016, 09:32

Lê Công Vinh nhận xét về thực lực của đội tuyển Triều Tiên cũng như cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup sắp tới.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu giữa đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam và CHDCND Triều Tiên hôm 6.10, Công Vinh nhận xét về đội bạn cũng như mục tiêu hướng tới của đội tuyển trong tương lai.

"Triều Tiên lần đầu tiên đá với Việt Nam tại sân Thống Nhất. Như chúng ta đã biết, Triều Tiên là quốc gia bí ẩnnên không hiểuvì sao bóng đá của họ mạnh đến vậy. Họ thi đấu từ các giải U cho tới Olympic và quốc gia đều vào sâu vòng trong ở châu Á", Công Vinh nhận xét về đội tuyển Triều Tiên.

Dù không hiểu lý do bóng đá Triều Tiên mạnhnhưng với kinh nghiệm thi đấu nhiều trận với Triều Tiên trước đây, Công Vinhcho rằng các cầu thủ nước bạn sẽ thi đấu rất máu lửa trận đấu tớikhicó một huấn luyện viên ngoại.

Công Vinh trong buổi tập chiều ngày 5.10 trên sân Thống Nhất

"Triều Tiên có một điểmđặc biệt là thể lực của họ rất sung mãn và chấp hành rất nghiêmđấu pháp do HLVtrưởng đề ra. Lần này là lần đầu họ có một huấn luyện viên người nước ngoài, chắc chắn sự cạnh tranh các vị trí trong đội bóng lớn hơn nên sự quyết tâm của họ sẽ cao hơn. Đối với các cầu thủ Triều Tiên, dù thi đấu giao hữu thì họ cũng đá hết sức mình", Công Vinh cho biết.

Công Vinh cũng thẳng thắn thừa nhận một điều rằng "CHDCND Triều Tiên mạnh hơn Việt Nam. Họ đứng ở vị trí cao hơn, có bề dày thành tích cao ở châu lục tốt hơn Việt Nam". Vì vậy, nếu đội tuyển Việt Nam có kết quả không tốt trong trận đấu sắp tới cũng là điều dễ hiểu.

Công Vinh cho rằng vì gặp đối thủ mạnh, đồng thời đội tuyển Việt Nam cũng chỉ mới tập trung được hơn một tuần nên giớitruyền thông, khán giả cầncó cái nhìn khách quan về đội tuyển hơn, đồng thời cũng nhắc là mục đích chính của đội tuyển năm nay là AFF Suzuki Cup 2016.

"Bản thân Vinh nghĩ là trận đấu tới chỉ mới là bước đầu để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á ở Myanmar và chúng ta mới tập trung được hơn một tuần. Chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ có đấu pháp và cáchsử dụng người hợp lý. Vì vậy, dù thắng hay dù thua đội tuyển sẽ thi đấu hết mình vì khán giả. Nên chúng ta phải có cái nhìn khách quan và đánh giá đúng thực lực của đội tuyển Việt Nam, và chúng ta cần có cái nhìn hướng về tương lai. Dù thắng hay thua, chúng ta cần có những nhận xét khách quan để đội tuyển Việt Nam đi đúng hướng. Cái đích cuối cùng của chúng ta là giải vô địch Đông Nam Á AFF Suzuki Cup 2016 tới đây. Khi kết thúc chặng đường này thì mới biết được chúng ta thế nào, thi đấu có tốt hay không", Công Vinh nói trong buổi họp báo.

Là đội trưởngđội tuyển và cũngthuộclứa cầu thủ giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2008, Công Vinh nhận xét rằng đội tuyển Việt Nam hiện nay có thực lực đều nhất từ sau năm 2008 vìsự bổ sung lực lượng từ lứa cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh. Tuy nhiên, đội trưởng đội tuyển Việt Nam không chắc chắn về chức vô địch AFF Suzuki Cup 2016.

"Khi có một đội hình mạnh, chưa chắc chúng ta vô địch. Kể cả bóng đá thế giới cũng thế. Chúng ta muốn giành ngôi cao nhất thì bên cạnh thực lực còn có nhiều yếu tố, như may mắn...", Công Vinh chia sẻ.

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Vinh: Không hiểu sao đội tuyển Triều Tiên mạnh đến vậy