Bội thu hơn 384 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày đầu công chiếu, phim ‘Fast & Furious 7’ chính thức phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và “The Hunger Games” và lên ‘Top 10 phim có mở màn cao nhất lịch sử điện ảnh’.

‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và 'The Hunger Games'

Một Thế Giới | 06/04/2015, 01:00

Bội thu hơn 384 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày đầu công chiếu, phim ‘Fast & Furious 7’ chính thức phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và “The Hunger Games” và lên ‘Top 10 phim có mở màn cao nhất lịch sử điện ảnh’.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, không bộ phim nào đủ sức cạnh tranh với bom tấn ‘Fast & Furious 7’. Phần thứ 7 trong loạt phim ăn khách ‘Fast & Furious’ dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất ở Bắc Mỹ khi doanh thu mở màn 143 triệu USD và trở thành tác phẩm có màn ra mắt ấn tượng nhất trong năm nay, phá kỷ lục của ‘Transformers: Age of Extinction’ (100 triệu USD) và thậm chí là ‘The Hunger Games’ (123 triệu) lập được hồi năm ngoái.
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-1
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và “The Hunger Games”

Bản thân ‘Furious 7’ cũng là phần có kinh phí cao nhất trong lịch sử của loạt serie này, với kinh phí ban đầu ở mức 200 triệu USD, nhưng sự ra đi đột ngột của nam diễn viên Paul Walker vào cuối năm 2013, đã đẩy ngân sách sản xuất tăng thêm 50 triệu USD và phim bị trì hoãn nhiều tháng.

‘Fast & Furious 7’ lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình,…
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-2
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và “The Hunger Games”
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-3
 "Fast & Furious 7" cũng nhảy vọt lên Top 10 phim có doanh thu mở màn cao nhất lịch sử điện ảnh

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước…

Và với hơn 384 triệu USD doanh thu toàn cầu có được chỉ sau 3 ngày đầu công chiếu, phim về cơ bản mà nói đã hoàn vốn và con số 143 triệu USD thu được tại thị trường Mỹ, cũng là cao nhất từ trước đến nay. Tập phim Fast Five từng được xem là sự hồi sinh hoàn hảo - có doanh thu mở màn là 88 triệu USD. Trong khi đó, tập số 6 – Fast & Furious 6 – thu về 122,1 triệu USD trong tuần đầu ra mắt.
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-4
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và “The Hunger Games”

Nhưng tại thị trường quốc tế, doanh thu trong tuần đầu của ‘Fast & Furious 7’ cao hơn hẳn hai phần trước với 240 triệu USD. Phim đã khởi chiếu tại Việt Nam từ 3.4 với 3 phiên bản 2D, 3D và 4DX. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sẽ được chiếu IMAX 3D, tại TP HCM từ ngày 19.4.

Sức hút khủng khiếp của ‘Fast & Furious 7’ khiến doanh thu của hai bộ phim bom tấn khác là ‘Home’ của Fox và ‘Get Hard’ của Warner Bros. sụt giảm khá nhiều dù vẫn giữ được hai vị trí thứ hai và ba.
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-5
Phim hoạt hình Home có Jennifer Lopez và Rihanna tham gia lông tiếng chỉ xếp thứ 2 trong tuần qua

‘Home’ đạt doanh thu 27,4 triệu USD trong tuần qua, giảm 47,7%. Hiện doanh thu toàn cầu của tác phẩm hoạt hình này là 143,1 triệu USD, bắt đầu sinh lãi chút ít khi kinh phí làm phim là 135 triệu USD.

Trong khi đó, siêu phẩm hài ‘Get Hard’ của đạo diễn Etan Cohen chỉ thu về 12,9 triệu USD tiền vé, giảm 61,8%. Với doanh thu hiện tại đạt 61,4 triệu USD, phim cũng trong tình trạng tương tự với ‘Home’ khi bắt đầu sinh lãi nhiều hơn một chút khi kinh phí làm phim là 40 triệu USD.
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-6
 Cô bé Lọ Lem của Disney đã quá lời với tổng doanh thu 353 triệu USD hiện tại

Bên cạnh đó, bom tấn Cô bé Lọ Lem của Disney vẫn đang cố bám trụ thứ hạng số 4 mặc dù lượng khán giả đã giảm hơn 39% so với tuần trước, khi phim chỉ thu về tầm khoảng 10,2 triệu USD. Nhưng phim hiện đã quá lời với hơn 353 triệu USD.

Trong khi đó, ngôi sao sáng tuần này không ai khác đó chính là phim “Đặc vụ Kingsman”, hiện vẫn còn trong Top 10 đầy rẫy những sự cạnh tranh. Do đó, có thể thấy rằng, bộ phim ra mắt từ cách đây gần 2 tháng trước vẫn còn một sức hút nhấn định đối với các khán giả Mỹ. Phim hiện đã thu về hơn 330 triệu USD, một con số ấn tượng đối với một phim có mức rating R, thể loại kén người coi.
‘Fast & Furious 7’ pha ky luc cua ‘Transformers 4’ va “The Hunger Games”-hinh-anh-7
 Đặc vụ Kingsman vẫn nằm trong Top 10 tuần qua, với 1,5 triệu USD tiền vé
> 7 lý do vì sao bạn phải xem phim 18+ Đặc vụ Kingsman ">>> 7 lý do vì sao bạn phải xem phim 18+ "Đặc vụ Kingsman"
Những bộ phim còn lại trong Top 10 bao gồm: Insurgent, It Follow, Women in Gold, Do You Believe?, The Second Best Exotic Marigold Hotel.

Bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tuần này tại khu vực Bắc Mỹ:

1. Fast & Furious 7 – Universal - 143 triệu USD

2. Home – Fox - 27,4 triệu USD

3. Get Hard – Warner Bros. – 12,9 triệu USD

4. Cinderella (2015) – Disney – 10 triệu USD

5. It Follow – RTWC – 2,4 triệu USD

6. Beyond the Lights – Relativity – 2,6 triệu USD

7. Woman in Gold – Wein.. – 2 triệu USD

8. Kingsman: The Secret Servce – 1.7 triệu USD

9. Do You Believe? – PFR – 1,5 triệu USD

10. The Second Best Exotic Marigold Hotel – FoxS – 1 triệu USD

Bảo Toàn


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Fast & Furious 7’ phá kỷ lục của ‘Transformers 4’ và 'The Hunger Games'