Tiếp tục bội thu hơn 60,6 triệu USD, bom tấn hành động “Fast & Furious 7” tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ, trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này.

'Fast & Furious 7' tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ

Một Thế Giới | 13/04/2015, 08:00

Tiếp tục bội thu hơn 60,6 triệu USD, bom tấn hành động “Fast & Furious 7” tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ, trên bảng xếp hạng các phim ăn khách tuần này.

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, bom tấn Fast & Furious 7 của hãng Universal, tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng tại tất cả các nước mà phim này đang chiếu. Trong đó, riêng thị trường Mỹ, phim tiếp tục chứng tỏ ngôi vương và một mình đơn độc trên đường đua không đối thủ, khi thu thêm hơn 60 triệu USD, tuần thứ 2 ra mắt, với tổng doanh thu hiện đã vượt con số 252 triệu USD.
“Fast & Furious 7” tiep tuc co don tren duong dua khong doi thu-hinh-anh-1
“Fast & Furious 7” tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ

Tuy lượng khán giả đã giảm một cách đáng kể (hơn 59%) so với con số kỷ lục 147,2 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, nhưng phim vẫn đang vững chắc trên con đường trở thành bom tấn thành công nhất từ trước tới nay trong lịch sử loạt phim Fast & Furious nói riêng và của hãng Universal nói chung, khi là phim có thành tích vượt cột mốc 200 triệu USD, trong thời gian ngắn nhất (chỉ sau 8 ngày) - phá vở kỷ lục của bom tấn hoạt hình trước đó là Despicable Me 2, phải tới 11 ngày mới lập được kỷ lục này.

Tại các thị trường quốc tế, con số hiện tại đã vượt 548 triệu USD, giúp nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên con số 800,5 triệu USD, một con số khủng khiếp, mặc dù, các khán giả ở những thị trường lớn như Nhật Bản và Nga vẫn còn chưa được xem phim, nhưng sức nóng của phim là quá lớn để có thể lờ đi một kết quả áp đảo tượng tự sẽ không xảy ra tại những nước này.
“Fast & Furious 7” tiep tuc co don tren duong dua khong doi thu-hinh-anh-2
“Fast & Furious 7” tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ
Ngay trước thời điểm Fast & Furious 7 oanh tạc phòng vé, Vin Diesel không ngừng úp mở về phần 8. Tại buổi ra mắt bộ phim tại Bắc Kinh, Trung Quốc, anh chia sẻ bom tấn tiếp theo sẽ hé lộ lý do Han (Sung Kang) và Gisele (Gal Gadot) xuất hiện ở Hong Kong trong đầu phần 6.  Theo đó, Fast & Furious 8 nhiều khả năng lấy bối cảnh quay tại đất nước tỷ dân.
“Fast & Furious 7” tiep tuc co don tren duong dua khong doi thu-hinh-anh-3
 Đoạn kết đầy cảm xúc trong Furious 7, lời chia tay đối với Paul Walker
>> Vin Diesel hát ca khúc See You Again để tưởng nhớ Paul Walker

Cũng chính vì sự hút khán giả đến mức hủy diệt này, các chuyên gia tại Box Office Mojo đã tự tin tuyên bố rằng phim sẽ gia nhập CLB 1 tỷ USD, nội trong tuần sau, và trở thành phim đầu tiên trong năm 2015 đạt được kỷ lục này, trước khi phải đối mặt với một đối thủ thực sự là The Avengers 2: Age of Ultron, là bom tấn lớn nhất nhì năm nay.

Có thể khẳng định rằng một trong những lý do khiến Fast & Furious 7 ăn khách là mong muốn được thấy Paul Walker lần cuối cùng xuất hiện trên màn ảnh của khán giả. Tài tử qua đời hồi tháng 11.2013 trong một tai nạn giao thông khi bộ phim còn đang thực hiện. Theo đó, hãng đã phải nhờ đến sự đóng thế của hai em trai Cody và Caleb Walker cùng kỹ xảo điện ảnh, Fast & Furious 7 mới có thể hoàn thành.

Đoạn kết của Fast & Furious 7 chứng kiến nhân vật Brian O’Conner của Paul Walker “rửa tay gác kiếm”, trở về bên người vợ Mia Toretto (Jordana Brewster) và con trai. Trên nền là ca khúc See You Again, hình ảnh hai chiếc xe của Brian và Dominic Toretto (Vin Diesel) rẽ sang hai hướng khác nhau rồi màn hình chìm trong màu trắng như ẩn dụ cho chốn thiên đường khiến không ít khán giả khó tính nhất cũng không cầm được nước mắt.

Bên cạnh đó, bộ phim hoạt hình ‘Home’ với sự tham gia lồng tiếng của 2 nữ ca sĩ Jennifer Lopez và Rihanna, vẫn chỉ là Á quân, khi thu về thêm 19 triệu USD, cộng dồn vào con số 240 triệu USD, nên về lý mà nói, phim đã bắt đầu sinh lãi.
“Fast & Furious 7” tiep tuc co don tren duong dua khong doi thu-hinh-anh-4
 Phim hài Get Hard xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng
Trong khi đó, bộ phim tình cảm The Longest Ride (Con đường bất tận), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nicholas Sparks, gây thất vọng khi không thể đánh bại được ‘Home’ của Fox và đành chấp nhận vị trí thứ 3 trên bảng tổng sách với 13,5 triệu USD thu được trong tuần qua.
“Fast & Furious 7” tiep tuc co don tren duong dua khong doi thu-hinh-anh-5
Bộ phim tình cảm “The Longest Ride” (Con đường bất tận), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nicholas Sparks, gây thất vọng
Ngoài ra, bộ phim hài mới của nam tài tử Will Ferrel, là ‘Get Hard’ vẫn chứng tỏ sức hút hơn một chút khi thu về hơn 8,6 triệu USD, và tạm dẫn trước, so với bom tấn Cô bé Lọ Lem của Disney, người độc chiếm vị trí số 5, với lượng khán giả đã giảm 29% so với tuần trước. Tuy nhiên, nàng Lọ Lem vẫn còn thị trường Nhật Bản đang đợi xem vào cuối tháng, và bắt đầu chắc ăn hơn về việc kiếm được hơn 400 triệu USD.

Những bộ phim còn lại trong Top 10 bao gồm: Insurgent, It Follow, Women in Gold, Danny Collins và While We re Young.

Bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tuần này tại khu vực Bắc Mỹ:

1. Fast & Furious 7 – Universal – 60,6 triệu USD

2. Home – Fox – 19 triệu USD

3. The Longest Ride – Fox – 13,5 triệu USD

4. Get Hard – Warner Bros. – 8,6 triệu USD

5. Cinderella (2015) – Disney – 7,225 triệu USD

6. The Divergent Series: Insurgent – LionsGate/Summit – 6,8 triệu USD

7. Woman in Gold – Wein. – 5,8 triệu USD

8. It Follow – RTWC – 2,027 triệu USD

9. Danny Collins – BST – 1,6 triệu USD

10. While We re Young – A24 – 1,377 triệu USD

Bảo Toàn (Theo Box Office Mojo, The Hollywood Reporter)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Fast & Furious 7' tiếp tục cô đơn trên đường đua không đối thủ