“Người sắt” Robert Downey Jr đã giúp quyên góp hơn 31 tỷ đồng cho một bệnh viện nhi ở Anh bằng cách quảng cáo một cuộc hẹn giữa anh và người chiến thắng đến buổi ra mắt phim Avengers 2: Age of Ultron.

'Người sắt' thu được 31 tỷ đồng nhờ... 'bán cuộc hẹn'

Một Thế Giới | 11/04/2015, 13:00

“Người sắt” Robert Downey Jr đã giúp quyên góp hơn 31 tỷ đồng cho một bệnh viện nhi ở Anh bằng cách quảng cáo một cuộc hẹn giữa anh và người chiến thắng đến buổi ra mắt phim Avengers 2: Age of Ultron.

Theo đó, nam diễn viên giàu nhất thế giới 2014, hứa sẽ mua vé máy bay cho người chiến thắng và bạn của người đó để cùng anh tham dự trên thảm đỏ buổi lễ ra mắt phim Avengers: Age of Ultron.
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-1
“Người sắt” giúp quyên góp hơn 31 tỷ đồng cho bệnh viện nhi
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-2
 Julia s House, nhà tế bần/bệnh viện nhi dành cho trẻ em mặc bệnh hiểm nghèo không thể cứu chữa, ở hạt Dorset, Anh Quốc

Lời đề nghị của anh còn bao gồm: một bộ tuxedo, một chuyến đi xung quanh thành phố bằng trực thăng,… Tất cả những gì mà bạn có thể làm là quyên góp 10 USD (khoảng 210.000 vnđ) cho Julia’s House, một bệnh viện chuyên nhận chăm sóc đặc biệt những trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo và gần như không thể cứu chữa.

Cuộc thi ‘may mắn’ này bắt đầu từ đầu tháng 3 đến nay đã quyên góp được số tiền hơn 1,38 triệu euro (> 31 tỷ đồng) cho quỹ từ thiện ở hạt Dorset, nước Anh. Kế hoạch của Robert Downey Jr  sẽ được sử dụng trong việc hỗ trợ thêm cho các bé ở Julia’s House cũng như xây thêm một bệnh viện nhi ở hạt Wiltshire, gần khu vực.
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-3
“Người sắt” giúp quyên góp hơn 31 tỷ đồng cho bệnh viện nhi
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-4

Nói trong đoạn quảng cáo giải thưởng, nam tài tử chia sẻ: “Bạn đã có được một đêm tuyệt vời nhất đời của mình chưa? Bạn có thể đấy, cùng với tôi, và vì một mục đích tốt đẹp”.

“Đây là những gì bạn cần làm, hãy quyên góp 10 USD hoặc hơn để có cơ hội trở thành người chiến thắng trải nghiệm RDJ”.

“Tôi sẽ mua vé máy bay cho bạn và một người nữa đến LA. Bạn sẽ được ở khách sạn chuẩn 5 sao, đi nhảy dù (trong nhà), làm một tour vòng quanh thành phố bằng trực thăng riêng, dừng chân ăn tại cửa hàng Randy s Donuts (nơi từng lên phim Iron Man 2)…”.

“Và sau đó, trước khi mặt trời lặn, bạn sẽ cùng tôi tham dự sự kiện ra mắt phim trên thảm đỏ và sau đó, bạn sẽ trở thành một trong những người đầu tiên trên trái đất được xem Avengers: Age of Ultron”
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-5
 Những phần quà dành cho những ai không chiến thắng

Đối với những ai có quyên góp nhưng không thắng cũng được anh đồng cảm và động viên khi nói rằng: “Nếu bạn không thắng, cũng đừng buồn, vì tất cả các bạn đều được nhận quà tùy ứng”.

“Tất cả số tiền đều sẽ được dành cho việc tài trợ cho Julia s House. Nơi này quả thật rất tuyệt vời. Nó là một bệnh viện cho những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Là một thương vụ mà đôi bên đều có lợi”, Robert nói thêm.

Được biết, ngôi sao Avengers 2, biết đến Julia s House sau khi anh tham dự một sự kiện gây quỹ tại nhà của đạo diễn Joss Whedon. Theo đó, tại đây, Robert đã có cuộc gặp gở với Guy Ritchie, một trong những nhà bảo trợ chính của Julia s House.

Martin Edwards, giám đốc của Julia s House vui mừng tâm sự: “Chúng tôi vô cùng biết ơn Robert Downey Jr vì đã giúp chúng tôi có được số tiền này. Đây thực sự là một món quà có ý nghĩa rất lớn đối với Julia s House và đặc biệt với các bệnh nhi. Anh là người hùng của chúng tôi và chúng tôi yêu anh, người sắt”.
“Nguoi sat” giup quyen gop hon 31 ty dong cho benh vien nhi-hinh-anh-6
Robert Downey Jr. cũng đã tặng cậu bé 7 tuổi Alex Pring một cánh tay máy được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Trước đó, cách đây 3 tuần, Robert Downey Jr. cũng đã tặng cậu bé 7 tuổi Alex Pring một cánh tay máy được chế tạo bằng công nghệ in 3D mô phỏng một phần bộ giáp Iron Man.

Robert Downey Jr. chia sẻ mục đích anh tham gia dự án của Limbitless Solutions, tổ chức phi lợi nhuận, được một nhóm sinh viên tại Đại học Central Florida thành lập với mục đích tạo ra những cánh tay in 3D, là để giúp đỡ các trẻ em khuyết tật có thể hoạt động và vui chơi như những đứa trẻ khác. Việc “nâng cấp” những cánh tay giả cứng nhắc lên phiên bản Iron Man - một trong những nhân vật được nhiều trẻ em yêu thích - sẽ giúp các em nhanh chóng làm quen với cánh tay mới hơn.

Bảo Toàn (Theo Dailymail)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Người sắt' thu được 31 tỷ đồng nhờ... 'bán cuộc hẹn'