Trang facebook của Đại sứ quán Na Uy vừa đưa tin chân sút Alex Đặng muốn khoác áo tuyển Việt Nam.

FB Đại sứ quán Na Uy đưa tin Alex Đặng muốn khoác áo Việt Nam

Anh Tú | 04/05/2019, 10:07

Trang facebook của Đại sứ quán Na Uy vừa đưa tin chân sút Alex Đặng muốn khoác áo tuyển Việt Nam.

Trang này trích thông tin từ LĐBĐ Việt Nam bằng 2 thứ tiếng Việt Nam và Anh với nội dung: "Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo, hôm nay, Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hangseo cùng đại diện của VFF sẽ sang Na Uy để tận mắt theo dõi tiền đạo Alex Đặng thi đấu trong khuôn khổ Giải hạng nhất Na Uy.

Alex Đặng (29), cầu thủ chủ đạo của Câu lạc bộ bóng đá Nest Sotra IL là người Na Uy gốc Việt. Anh đã bày tỏ mong muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Lần này, anh dự định sẽ chiêu đãi HLV Park Hangseo món cá hồi của Na Uy".

HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị sang châu Âu để thẩm địnhmột số mục tiêu nhằm tăng cường cho sức mạnh tuyển Việt Nam. HLV Park chia sẻ: “Tôi không thể tuyển chọn cầu thủ nếu họ không có nguyện vọng khoác áo đội tuyển, càng không thể tuyển chọn cầu thủ chỉ vì anh ta chơi bóng tại châu Âu. Đó là lý do tôi cần trực tiếp quan sát để có đánh giá đúng nhất về khả năng thực tế của các cầu thủ này”.

Rõ ràng, HLV Park muốn chọn những cầu thủ phải vừa có tài, và lại phải có cả tâm mà tâm ở đây chính là tâm huyết với tuyển Việt Nam. Với Alex Đặng, thì anh tỏ ra rất có tâm. Người đại diện của Đặng xác nhận ông sẽ lái xe đưa đón HLV Park Hang-seo tại Na Uy. Đặng và đội ngũ của mình cũng sẽ mời HLV Park Hang-seo một số món ăn truyền thống của Na Uy, trong đó có món cá hồi Bắc Âu.

Về tài năng thì Alex Đặng đã thể hiện qua việc ghi 13 bàn tại 1.Division - giải quốc nội số 2 của Na Uy. Cao 1,85 m và khả năng không chiến tốt, Đặng chính là mảnh ghép mà ông Park đang rất cần để hoàn thành bộ khung vốn thiếu vị trí mũi nhọn có khả năng càn lướt và dứt điểm tốt. Công Phượng dứt điểm tốt nhưng thiếu khả năng càn lướt còn Hà Đức Chinh càn lướt tốt nhưng thiếu nhạy bén khi ghi bàn.

Ngoài Na Uy, ông Park cũng Park cũng đi CH Czech tài bắt bóng của thủ môn Filip Nguyễn và tới Pháp tiếp xúc với Jason Quang-Vinh Pendant. Filip Nguyễn với chiều cao 1,9 mét và đã khẳng định tài năng qua các trận ở giải số 1 CH Séc khi bắt chính cho Liberec. Còn hậu vệ Pendant trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sochaux và đang có suất chính thức dưới màu áo Sochaux ở Ligue 2. Đó là 3 cầu thủ Việt kiều tiềm năng nhất mà ông Park muốn xem xét đưa lên tuyển quốc gia và U.23 Việt Nam thời gian tới.

Nếu có thủ môn tốt và tiền đạo tốt thì cơ hội để Việt Nam kiếm vé dự World Cup 48 đội được cải thiện rất nhiều.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
43 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FB Đại sứ quán Na Uy đưa tin Alex Đặng muốn khoác áo Việt Nam