Theo Politico, các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 1.2 đã khám xét tư dinh của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại thành phố Rehoboth, bang Delaware.

FBI khám xét nhà riêng của Tổng thống Biden ở Delaware

Hoàng Vũ | 02/02/2023, 06:40

Theo Politico, các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 1.2 đã khám xét tư dinh của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại thành phố Rehoboth, bang Delaware.

Bob Bauer, luật sư riêng của Biden, cho biết: “Theo các thủ tục tiêu chuẩn của Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ), vì lợi ích của an ninh hoạt động và tính toàn vẹn, họ đã tìm cách thực hiện công việc này mà không cần thông báo trước cho công chúng và chúng tôi đã đồng ý hợp tác”.

“Cuộc tìm kiếm ngày hôm nay là một bước tiếp theo trong quy trình kỹ lưỡng và kịp thời của DOJ, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện đầy đủ. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin khi kết thúc cuộc tìm kiếm hôm nay”, ông Bauer nói.

Việc khám xét là một phần trong cuộc điều tra về việc Tổng thống Biden xử lý các tài liệu mật. Trước đó, một số tài liệu có dấu mật liên quan tới ông Biden đã được tìm thấy tại thủ đô Washington D.C. hồi tháng 11 và tư dinh của vị tổng thống ở thành phố Wilmington, bang Delaware vào tháng 12 và 1.

biden-house.png
Căn nhà của ông Joe Biden ở Rehoboth Beach, bang Delaware - Ảnh: AP

Vào cuối tháng 1, cuộc khám xét nhà riêng của ông Biden kéo dài 13 giờ đã thu được thêm các tài liệu mật khác. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã chỉ định công tố viên đặc biệt Robert Hur, quan chức do chính quyền tiền nhiệm Donald Trump bổ nhiệm, điều tra sự việc. Về phần mình Tổng thống Biden ngày 19.1 khẳng định "không có gì" trong những tài liệu mật, bày tỏ "không hối tiếc" và tin vấn đề sẽ sớm được giải quyết.

Nhiều hãng tin Mỹ tiết lộ hôm 31.1 rằng FBI cũng đã khám xét văn phòng cũ của ông Biden ở Washington, D.C. Nhóm luật sư của tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng việc FBI khám xét nhà và văn phòng của Biden đã được thực hiện với sự hợp tác và nhất trí.

Nhà Trắng và nhóm của Biden đã thông báo cho Bộ Tư pháp và Cơ quan Lưu trữ Quốc gia (NARA) khi tìm thấy các tài liệu mật, tạo ra sự tương phản với việc cựu Tổng thống Trump từ chối hợp tác trong việc giao nộp các tài liệu cực kỳ nhạy cảm mà ông mang theo khi rời Nhà Trắng vào năm 2021.

Tranh cãi về tài liệu đã tạo ra một vấn đề chính trị đau đầu cho Biden trong thời gian chờ đợi, với việc các đảng viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện đẩy mạnh các cuộc điều tra trong bối cảnh Biden sẵn sàng tái tranh cử. Một cuộc thăm dò của NBC News được công bố vào cuối tuần trước cho thấy 67% số người được hỏi cho biết họ lo ngại về các tài liệu mật được tìm thấy tại nhà của Biden ở Delaware.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FBI khám xét nhà riêng của Tổng thống Biden ở Delaware