World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại 3 nước Mỹ, Mexico và Canada.

FIFA công bố các thành phố tổ chức World Cup 2026

Đan Thùy | 17/06/2022, 10:36

World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại 3 nước Mỹ, Mexico và Canada.

World Cup 2026 sẽ được tổ chức tại 11 thành phố của Mỹ, 3 địa điểm ở Mexico và 2 địa điểm khác ở Canada.

Việc được chọn đăng cai tổ chức World Cup 2026 giúp sân Azteca ở thành phố Mexico City (Mexico) trở thành nơi duy nhất đã tổ chức 3 kỳ World Cup. Monterrey (sân BBVA) và Guadalajara (sân Akron) là 2 địa điểm khác của Mexico được chọn. Trước đây, quốc gia Trung Mỹ này từng đăng cai World Cup 1970 và 1986. Ở lần thứ 3, các sân của Mexico được lựa chọn là Azteca (Mexico City), BBVA (Monterrey) và Akron (Guadalajara). 

Trong lịch sử bóng đá, Canada chưa từng tổ chức vòng chung kết World Cup nào. Sau 4 năm nữa, các trận bóng đá đỉnh cao của World Cup sẽ được tổ chức tại 2 thành phố Toronto và Vancouver của quốc gia này.

Tại Mỹ, 3 thành phố ở miền Tây liên bang là Seattle, San Francisco và Los Angeles đã được chọn tổ chức các trận đấu World Cup 2026. Tương tự là 3 thành phố Kansas City, Dallas và Houston thuộc miền Trung, cùng Boston, New York/New Jersey, Philadelphia, Atlanta và Miami ở miền Đông. 

Song vẫn chưa có thông báo về nơi tổ chức trận khai mạc hoặc địa điểm tổ chức trận chung kết.

worldcup1119.jpeg

"Chúng tôi xin chúc mừng 16 thành phố đã được chọn để đăng cai World Cup 2026. Hôm nay là một ngày lịch sử  đối với tất cả mọi người ở các thành phố đó và cả với FIFA. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với họ để mang lại những điều chưa từng có trong việc cố gắng biến bóng đá thực sự mang tính toàn cầu", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết trong một thông cáo báo chí.

World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có sự góp mặt của 48 đội và là lần đầu tiên các trận đấu được tổ chức ở 3 quốc gia.

Các thành phố được chọn tổ chức sự kiện này sẽ được hưởng lợi tài chính rất lớn, theo nghiên cứu của US Soccer năm 2018. Nghiên cứu này cũng cho biết thêm rằng các thành phố có thể có các hoạt động kinh tế ước tính từ 160 - 620 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FIFA công bố các thành phố tổ chức World Cup 2026