Từ kỷ nguyên Park Hang Seo, trong 5 lần đá knock-out với các đối thủ Tây Á thì U23 Việt Nam đã giành thắng lợi đến 4 lần.

Nếu ép Ả Rập Saudi đá hiệp phụ, U23 Việt Nam có 80% cơ hội chiến thắng?

Anh Tú | 12/06/2022, 10:56

Từ kỷ nguyên Park Hang Seo, trong 5 lần đá knock-out với các đối thủ Tây Á thì U23 Việt Nam đã giành thắng lợi đến 4 lần.

Tối nay, U23 Việt Nam sẽ đá trận tứ kết với đối thủ rất mạnh là Ả Rập Saudi. Tại vòng bảng, Ả Rập Saudi không những dẫn đầu bảng C, xếp trên Nhật với thành tích bất bại mà còn là đi vào lịch sử với tư cách đội duy nhất không để thủng lưới tại 3 trận vòng bảng.

Mặc dù vậy, cơ hội của Việt Nam không phải là ít nếu chúng ta chơi một trận với đúng khả năng và được may mắn ủng hộ. Lịch sử sẽ tạo ra điểm tựa cho các cầu thủ của chúng ta. Trong 8 trận gặp người Tây Á tại các giải chính thức từ kỷ nguyên Park Hang Seo tới nay (không tính các trận giao hữu) thì U23 Việt Nam đều không thua khi bóng lăn mà thắng 2, hòa 6.

Đáng chú ý là trong số 8 trận này thì có đến 4 trận đấu có tính chất loại trực tiếp đến trận chung kết. Kết quả là chúng ta đã thắng cả 4. Tại tứ kết giải U23 năm 2014, Việt Nam đã hòa một đội Tây Á là Iraq 1-1 sau 90 phút rồi hòa 3-3 sau 120 phút trước khi thắng trong loạt luân lưu. Tại bán kết, Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ trước đại diện Tây Á khác là Qatar khi hòa 1-1 trong 90 phút, 2-2 sau 120 phút rồi đánh bại đối thủ trong loạt luân lưu. Cần nhớ U23 Qatar khi đó rất mạnh và họ chính là nòng cốt của đội tuyển được chuẩn bị cho World Cup 2022. Chính bằng đội hình này, Qatar đã lên ngôi vô địch Asian Cup 1 năm sau và xem ra nếu so sánh với U23 Ả Rập Saudi bây giờ thì họ có lẽ còn mạnh hơn.

Tiếp theo là tại Asian Games 2018 tại Indonesia. Tại vòng 1/8, U23 Việt Nam gặp một đội Tây Á là Bahrain và giành thắng lợi 1-0. Tại tứ kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại gặp một đối thủ Tây Á khác là Syria và thắng 1-0 nhờ bàn thắng trong hiệp phụ.

Như vậy trong 4 trận đấu trên thì có đến 3 trận phải đá thêm hiệp phụ và trong 3 trận đó lại có 2 trận phải lôi nhau đến loạt luân lưu. Nhưng dù đá 90 phút, 120 phút hay luân lưu thì U23 Việt Nam đều thắng.

Thực ra chúng ta còn 1 trận gặp đội Tây Á khác trong trận đá kiểu phải phân thắng bại là trận tranh tranh Huy chương đồng với UAE tại Asian Games 2018. Trận này hai đội không ghi được bàn sau 120 phút và Việt Nam chỉ thua khi đá luân lưu. Tuy nhiên, đây không phải là trận knock-out hướng tới chung kết.

U23Việt Nam có thể lôi Ả Rập Saudi vào đá hiệp phụ, hay thậm chí luân lưu không? Đủ khả năng nếu biết hàng thủ Việt Nam có vẻ chơi rất tốt trước người Tây Á trong các giải trẻ. Tính từ Asian Games 2018 cho đến nay là U23 Việt Nam có 5 trận liên tiếp không thủng lưới trước các đội Tây Á. Ngoài 3 trận tại Asian Games 2019 thì Tại giải U23 châu Á năm 2020, Việt Nam không thủn lưới khi đấu với hai đội Tây Á là UAE và Jordan. Cả hai trận đấu với người Tây Á tại vòng bảng đều kết thúc với tỷ số 0-0.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu ép Ả Rập Saudi đá hiệp phụ, U23 Việt Nam có 80% cơ hội chiến thắng?