Giúp tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo được báo giới ĐNA đánh giá rất cao. Mới đây trên trang thể thao Fox Sports đã dự đoán tuyển Việt Nam sẽ lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Fox Sports dự đoán HLV Park Hang-seo đưa tuyển Việt Nam vào top 100 BXH FIFA

Duy Nam | 27/11/2018, 10:57

Giúp tuyển Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo được báo giới ĐNA đánh giá rất cao. Mới đây trên trang thể thao Fox Sports đã dự đoán tuyển Việt Nam sẽ lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Đội bóng của nhà cầm quân người Hàn Quốc có một khởi đầu khá hanh thông ở giải đấu lớn nhất khu vực, AFF Cup.

Tuy rằng giải vô địch bóng đá Đông Nam Á không nằm trong hệ thống thi đấu và sự công nhận của FIFA nhưng các trận đấu ở giải đấu này vẫn được tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới tính điểm như một trận cầu giao hữu giữa các quốc gia.

Thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 bằng chuỗi trận bất bại với 3 trận thắng cùng 1 trận hoà và chưa để thủng lưới.

Với màn trình diễn ấn tượng này, quân đoàn Sao Vàng được báo giới ở khu vực đánh giá rất cao. Thậm chí họ còn dự đoán rằng tuyển Việt Nam sẽ có bước tiến triển trên bảng xếp hạng của FIFA trong tháng 11.


Tờ thể thao uy tín của Singapore, Fox Sports đã tính toán rằng tuyển quân đoàn của ông Park sẽ tăng thêm 2 bậc, qua đó lọt top 100 đội bóng mạnh nhất thế giới.

Nếu quả đúng với cách tính trên thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 2011, tuyển Việt Nam lọt top 100 thế giới. Thành tích tốt nhất của chúng ta trên bảng xếp hạng FIFA là ở vị trí 98 được tính vào tháng 10.1998 và tháng 12.2003.

Không những vậy nếu quân đoàn của mình đoạt thứ hạng trên theo cách tính của FIFA thì chiến lược gia người Hàn Quốc xem như đã thực hiện xong lời hứa khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Và với thứ hạng dự đoán này thì Việt Nam vẫn sẽ đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Philipines với 114 điểm và Thái Lan có 118 điểm. Đây cũng là 3 đội tuyển Đông Nam Á đã đoạt vé tham dự VCK Asian Cup vào đầu năm sau.

Nếu thi đấu thành công trong phần còn lại của AFF Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019 vào tháng 1 tới, Đội bóng áo đỏ Sao Vàng hứa hẹn sẽ phá kỉ lục về thứ tự trên BXH FIFA.

Tính cả 4 trận vòng bảng AFF Cup 2018 vừa qua, ĐT Việt Nam đã nối dài mạch trận bất bại lên con số 12. Lần gần nhất chúng ta để thua ở 1 trận đấu quốc tế là thất bại trước Indonesia ở trận lượt đi bán kết AFF Cup 2016 (thua 1-2).

Từ đó tới nay, ĐT Việt Nam giành 6 chiến thắng và có 6 trận hòa. Người hâm mộ bóng đá nước nhà gần như đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến lược gia người Hàn Quốc. Họ hy vọng ông và các đồng sự của mình đưa tuyển Việt Nam lập lại thành tích của một thập kỷ trước đây, vô địch AFF Cup.

Duy Hải
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Y tế hướng dẫn tiêm vắc xin phòng ngừa
một giờ trước Thông tin Y học
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới diễn biến khó lường, khó dự báo với những biến chủng phụ mới tiếp tục được ghi nhận. Ngày 14.5, Bộ Y tế đã nêu hướng dẫn các địa phương và đơn vị tiêm vắc xin phòng COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fox Sports dự đoán HLV Park Hang-seo đưa tuyển Việt Nam vào top 100 BXH FIFA