Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines trong trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2018. Cách đây 8 năm, Sao Vàng đã bị đối thủ này đánh bại ngay trên sân nhà Mỹ Đình. HLV Eriksson muốn tái hiện thành tích trên.

HLV Eriksson tuyên chiến tuyển Việt Nam bằng hình ảnh chiến thắng của 8 năm trước

Duy Nam | 26/11/2018, 17:35

Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines trong trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2018. Cách đây 8 năm, Sao Vàng đã bị đối thủ này đánh bại ngay trên sân nhà Mỹ Đình. HLV Eriksson muốn tái hiện thành tích trên.

Từ một đội bóng “chiếu dưới” và luôn phải chịu thua đậm trước các đối thủ, Philippines đã từng bước cải thiện và lớn mạnh. Dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Eriksson, Azkals đã có tên trong top 4 đội mạnh nhất ĐNA.

Philippineskhởi động chiến dịch AFF Cup năm nay bằng chiến thắng tối thiểu trước Singapore. Tiếp đó, họ đánh bại Timor Leste với tỷ số 3-2, cầm hoà Thái Lan 1-1 và kết thúc vòng bảng bằng việc chia điểm trong một trận đấu không bàn thắng trước Indonesia trên sân khách Bung Karno vào tối chủ nhật tuần trước.

Với 8 điểm trong tay, thầytrò HLV Erikssonđoạt vé vào bán kết ở vị trí nhì bảng B. Đây là lần thứ tư trong lịch sử giải đấu, Azkals có vé vào vòng knock out. Trong chiến tích này, cựu HLV tuyển Anh, Sven Goran Eriksson được ca ngợi như "trái tim to lớn" của đội bóng.

Ở lần đầu cầm quân một đội bóng không mấy lớn mạnh ở ĐNA và giúp đoàn quân này vào bán kết, chiến lược gia người Thuỵ Điển đã rất vui mừng khi Philippines vượt qua khó khăn để đánh bại hai đối thủ được đánh giá là rất mạnh của bảng đấu này.

Eriksson nói: “Cuối cùng thì chúng cũng đã có mặt ở bán kết. Đây là niềm hạnh phúc của mọi người. Hiện tại, tôi rất thích đội bóng của mình.

Philippines đang có rất nhiều cầu thủ tốt và công việc của tôi chỉ đơn giản là khơi dậy và gắn kết họ lại với nhau. Trong các trận đấu đầy khó khăn vừa qua, tôi thấy các học trò mình chiến đấu như những chiến binh.

Tôi rất đỗi tự hào về đội bóng này”, thuyền trưởng tuyển Philippines chia sẻ.

Quân đoàn của Eriksson sẽ phải đối mặt với đội đứng đầu bảng A là Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Panaad ở Bacolod City vào chủ nhật tới.

Bốn ngày sau đó, đoàn quân Azkals sẽ đến Hà Nội làm khách trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình nơi mà 8 năm về trước Philippines đã gây choáng váng cho đội chủ nhà đương kim vô địch Việt Nam bằng cách đánh bại họ đến 2 bàn không gỡ do công C. Greatwich và P. Younghusband.

“Chúng tôi còn 1 tuần nữa để chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ đây là khoảng thời gian vừa đủ để toàn đội dưỡng sức cũng như tìm ra kế sách phù hợp.Tôi tự tin Philippines sẽ giành được kết quả tốt trước Việt Nam như đã từng làm trước đây”, Eriksson nhắc lại quá khứ vàmuốn các học trò tái hiện thành tích này.

Một trong hai tác giả của chiến thắng ở AFF Cup 2010, tiền đạo Phil Younghusband vừa dính phải chấn thương trong một pha va chạm với thủ môn Indonesia, Fachruddin Aryanto ở phút thứ 23 của trận đấu vừa qua đã phải khâu đến bốn mũi để cấm máu. Tuy nhiên, dường như đây chỉ là một chấn thương nhẹ của chân sút người Anh gốc Philippines này.

"Phil là đội trưởng của chúng tôi, cậu ta là một trong những cầu thủ quan trọng trên sân của chúng tôi. Tôi biết rằng cậu ấy phải dùng đến tiểu phẫu để cầm máu.

Thế nhưng tôi cho rằng đó không phải là vấn đề lớn và tôi tin rằng Younghusband sẽ có mặt trong cuộc chiến chống lại Việt Nam”, HLV trưởng tuyển Philippines nói.

Trong khi đó, đội trưởng Azkals tỏ ra rất hào hứng khi chia sẻ về một kỷ niệm xé lưới những nhà đương kim vô địch ở 8 năm trước. Phil Younghusband cho biết".

“Việc đánh bại tuyển Việt Nam ngay trên thánh địa Mỹ Đình của họ tại AFF Cup 2010 là một trải nghiệm tuyệt vời của tôi. Nhưng cuộc đối đầu sắp tới rất khác. Hai đội tuyển đã có nhiều thay đổi".

Tham dự kỳ AFF Cup lần này, Phiilipines đã không còn là một trong những “ngân hàng điểm” như ở các giải đấu trước đây. Azkals đánh giá là một tập thế rất đáng gờm, bao gồm các cầu thủ thi đấu ở châu Âu và được dẫn dắt bởi một HLV danh tiếng như Sven Goran Eriksson.

Việc họ cầm hoà trước những nhà vô địch Thái Lan trong thế trận áp đảo với nhiều cơ hội được tạo ra như một lời cảnh báo thầy trò Park Hang-seo mà bất kỳ sựsai lầm nào cũng có thể khiến Sao Vàng trả giá rất đắt trong cuộc đối đầu trên sân Panaad, Bacolod City vào ngày 2.12 tới đây.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Eriksson tuyên chiến tuyển Việt Nam bằng hình ảnh chiến thắng của 8 năm trước