Mourinho dường như đang đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Louis van Gaal. Sân Old Trafford giờ đây đã không còn là thánh địa của bầy Quỷ đỏ. Họ thi đấu một cách bế tắc ngay cả khi đó là đối thủ xếp ở cuối bảng.

Bế tắc trước Crystal Palace, Jose Mourinho đang đi theo vết xe đổ của Louis van Gaal

Nguyên Huy | 27/11/2018, 07:00

Mourinho dường như đang đi theo vết xe đổ của người tiền nhiệm Louis van Gaal. Sân Old Trafford giờ đây đã không còn là thánh địa của bầy Quỷ đỏ. Họ thi đấu một cách bế tắc ngay cả khi đó là đối thủ xếp ở cuối bảng.

Trận hòa 0-0 của Manchester United với Crystal Palace vào thứ hôm thứ bảy đã đẩy họ ra xa vị trí nhất bảng của Manchester City với 15 điểm và thua đội bóng đang xếp thứ nhì là Liverpool đến 12 điểm.

Trong buổi chiều tà nhạt nhoà sắc đỏ, quân đoàn của Mourinho trở nên hiền lành đến vô hại trước một đội bóng gần như đứng trên bờ vực rớt hạng, Crystal Palace.

Dưới thời Mourinho cai trị Quỷ đỏ, đây không phải là lần đầu tiên United bị cầm hoà ngay trên sân khấu Nhà hát của những Giấc mơ.

Thế nhưng đây lại là một sự ngạc nhiên đầy thất vọng của những người đang trông chờ một cuộc cách mạng từ Người đặc biệt.

Có một thống kê cho thấy đây là lần thứ 11, Manchester United không thể ghi bàn trên sân nhà dưới triều đại của Người đặc biệt.

Giờ đây việc đến sân Old Trafford để chứng kiến đội bóng con cưng bị hành hạ bởi những “chú bé tí hon” là một điều thống khổ của những người ủng hộ M.U.


Bạn sẽ có cảm giác như đang bị đóng đinh trên cây thập giá khi phải chứng kiến Ashley Young chạy theo các pha bóng tấn công của đối thủ.

Đó sẽ là cảm giác nhói đau của từng chiếc đinh một đóng vào lòng bàn tay khi nhìn thấy ngôi sao bạc tỷ được trông chờ cứu rỗi lừa bóng qua hàng hậu vệ đối phương.

Anh đi bóng, dừng lại, thực hiện một động tác đánh lừa đối phương và bị mất bóng trong ánh nhìn hối tiếc đầy vô vọng.

Đó là mộc cảm giác cháy khát cổ họng khi nhìn thấy Alexis Sanchez - cựu siêu sao của Barcelona và Arsenal trông như vô hình và vô hại trước hàng thủ đối phương.

Đó là một cảm giác bấn loạn khi nhình thấy các cầu thủ United chạy loanh quanh sân đấu với cái đầu trống rỗng, vô vọng và đầy sợ hãi.

Họ như những đợt sóng với các bước sóng khác nhau hàng hàng lớp lớp đánh vào bờ để rồi tan vỡ thành lớp bọt trắng xoá.

Nó là một cách tấn công miên mang không chiến thuật. Các cầu thủ mất đi khả năng sáng tạo họ nhìn nhau, cố gắng thực hiện đường chuyền cho chính xác hơn là suy nghĩ về một phương án phối hợp tấn công.

Điều này nhắc nhớ về một nỗi ám ảnh từ bóng ma của ngày cũ. Nó nhắc nhở bạn về một người quản lý cũ của đội bóng.

Trong giai đoạn cuối cùng của mình khi còn cầm quân ở Old Trafford, người ta không thể lý giải được vì sao các học trò của HLV Louis van Gaal không thể ghi bàn được ở đầu hiệp đấu ngay trên sân nhà trong 11 trận đấu. Điều này có nghĩa bốn trong bốn tháng, M.U không ghi nổi một bàn thắng trên sân nhà.

Và đây cũng là một hiện tượng tương tự đang xảy ra dưới sự cầm quyền của Mourinho. Nghĩ theo một cách suy luận khác thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha “đang đi theo hướng” của người Hà Lan.

Những sản phẩm cuối cùng của binh đoàn Quỷ đỏ giờ đây không thể phân biệt được đâu là những Lukaku, Ashley Young, Alexis Sanchez hay là Memphis Depay và Bastian Schweinsteiger.

Khi ấy Manchester United bắt đầu trận đấu trông như một cuộc tổng tấn công nhưng đó là những bài đánh rỗng, dễ dàng bị đối phương bắt bài bởi nó hoàn toàn không có định hướng.

Tiếp đó là sức tấn công giảm dần một cách tỷ lệ thuận với thời gian của trận đấu cho đến khi tiếng còi hết trận vang lên.

Mùa thứ hai dưới thời Van Gaal bằng cách nào đó, M.U đã kết thúc bằng một chiếc cúp. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Mourinho.

Thế nhưng hội đồng quản trị CLB chắc chắn phải chú ý rằng - cả về mặt thống kê và phong cách thi đấu, đội bóng này đã đi một vòng tròn đầy đủ khổ đau bởi những trận hoà hoặc bị đánh bại ngay trên sân nhà.

Mourinho giờ đây đang là một bản sao của Louis van Gaal, một HLV mà không ai thích nữa, giống như trong năm 2015.

Giờ đây có phải bạn trông ngóng về một quyết định của nhà trức tránh United rằng họ sẽ thông báo tên tuổi và ngày giờ ra mắt của một người quản lý tiếp theo trước khi đội bóng sa lầy.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bế tắc trước Crystal Palace, Jose Mourinho đang đi theo vết xe đổ của Louis van Gaal