Với lượng vé đặt trước kỷ lục, không bất ngờ khi ''Frozen 2'' thống trị phòng vé ở mọi nơi.

'Frozen 2' là phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất trong lịch sử

Chí Thiện | 25/11/2019, 06:49

Với lượng vé đặt trước kỷ lục, không bất ngờ khi ''Frozen 2'' thống trị phòng vé ở mọi nơi.

Theo Hollywood Reporter, Frozen 2 đã thu về 127 triệu USD tiền vé tại thị trường Bắc Mỹ và 223,3 triệu USD từ những quốc gia còn lại. Thành tích này vượt khỏi dự đoán của nhà sản xuất lẫn các chuyên gia trong ngành, đặc biệt là thị trường quốc tế.

Đây là lần đầu tiên có một phim hoạt hình không ra mắt vào mùa hè đạt doanh thu tuần đầu hơn 100 triệu USD. Sức hút của nữ hoàng băng giá Elsa đã giúp tình hình kinh doanh của Hollywood trong tháng 11 khởi sắc trở lại sau thất bại thảm hại của Terminator: Dark FateDoctor Sleep.

Với 350,3 triệu USD, Frozen 2 là “Phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất mọi thời” (chưa tính tỉ lệ trượt giá) vượt qua The Lion King (2019) với 245 triệu USD và chiếm luôn danh hiệu tương tự tại Anh (17,8 triệu USD), Pháp (13,4 triệu USD).

Frozen 2 là phim hoạt hình Disney/Pixar có doanh thu tuần đầu tốt nhất tại Trung Quốc (53 triệu USD), Nhật Bản (18,2 triệu USD), Đức (14,9 triệu USD) và Tây Ban Nha (5,8 triệu USD). Tại Hàn Quốc, Frozen 2 là phim có doanh thu tuần đầu cao thứ 3 trong lịch sử.

Điều này cho thấy Disney sắp có thêm một phim cán mốc 1 tỉ USD tiền vé trong năm nay sau Avengers: Endgame, The Lion King, Captain Marvel, Toy Story 4Aladdin.

Năm 2013, Frozen công chiếu vào khung thời gian tương tự (dịp lễ Tạ ơn) và thu về 67 triệu USD cho 3 ngày đầu. Sau đó, bộ phim này tiếp tục làm mưa làm gió trong nhiều tháng và kết lại bằng tổng doanh thu 1,3 tỉ USD.

Frozen 2 không nhận được nhiều lời khen từ giới phê bình nhưng được khán giả đánh giá rất tích cực thông qua điểm “A-” trên trang CinemaScore (so với “A+” của Frozen). Theo Variety, 60% khán giả tại Mỹ đến rạp xem phim tuần qua là phụ nữ và tỉ lệ gia đình đi xem là 70%.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Frozen 2' là phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất trong lịch sử