Đã có gần 30 tỉnh có văn bản của UBND tỉnh hoặc Sở TT-TT gửi văn bản đến các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp viễn thông, UBND các quận, huyện, thị xã, báo, đài địa phương đề nghị tuyên truyền cài đặt Bluezone.

Gần 30 tỉnh đã có văn bản đề nghị tuyên truyền cài đặt Bluezone

06/08/2020, 07:00

Đã có gần 30 tỉnh có văn bản của UBND tỉnh hoặc Sở TT-TT gửi văn bản đến các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp viễn thông, UBND các quận, huyện, thị xã, báo, đài địa phương đề nghị tuyên truyền cài đặt Bluezone.

Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), hiện đã có gần 30 tỉnh (Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Bình Dương, Đà Nẵng, Gia Lai, Lâm Đồng, Ninh Bình, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Sơn La, Thừa Thiên - Huế, Bến Tre, Cà Mau, Đắk Nông, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Long An, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Bạc Liêu, Điện Biên, Lạng Sơn, Lào Cai…) đã có văn bản của UBND tỉnh hoặc Sở TT-TT gửi văn bản đến các Sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp viễn thông, UBND các quận, huyện, thị xã, báo, đài địa phương đề nghị tuyên truyền cài đặt Bluezone.

Liên quan đến việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng đã thực hiện truyền thông đồng loạt qua các nhiều kênh (văn bản, tin nhắn, ứng dụng website, Zalo, Facebook, wifi công cộng…). Trước đó, ngày 26.7, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và NCOVI. Ngay ngày hôm sau, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng có văn bản triển khai tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Dựa trên sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố và Sở TT-TT, từ ngày 27 – 30.7, các cơ quan, đơn vị ở Đà Nẵng đã có văn bản triển khai trong cán bộ công chức viên chức và người lao động; có báo cáo kết quả triển khai. Đặc biệt, Tổng đài 1022 Đà Nẵng đã thiết lập kênh hướng dẫn, giải đáp cho người dân cài đặt và sử dụng Bluezone.

Tổng đài 1022 Đà Nẵng thiết lập kênh hướng dẫn, giúp người dân cài đặt Bluezone

Theo thống kê mới nhất từ Cục Tin học hóa, số lượt tải khẩu trang điện tử Bluezone tăng mạnh từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố. Tính đến thời điểm 17 giờ ngày 5.8, đã có 4.750.000 lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 4.542.000 lượt tải so với thời điểm ngày 25.7.

Ngoài ra, tính đến thời điểm 11 giờ ngày 5.8, có 846.708 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel; đã có 7.623.375 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI (tăng 402.638 lượt so với ngày 25.7); 17.711.615 bản ghi khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI và 6.143.233 bản ghi quét mã QR qua ứng dụng NCOVI.

Bluzone được ra mắt vào ngày 18.4, là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 mét, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu.

Theo đại diện Cục Tin học hóa, phần mềm Bluezone do Cục Tin học hoá chủ trì phát triển, dưới sự bảo trợ của Bộ TT-TT và Bộ Y tế, với sự tham gia của BKAV và một số nhóm phát triển tại Việt Nam. Trong quá trình xây dựng, Nhóm phát triển do Cục Tin học hoá chủ trì đã tổ chức các buổi làm việc trực tuyến với đại diện của Google và Apple, với Nhóm phát triển ứng dụng tương tự trên thế giới là SafePaths của MIT, Hoa Kỳ để cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan.

Trước khi được công bố chính thức, Bluezone đã được đánh giá bởi các đơn vị chức năng gồm Cục Tin học hoá, Cục An toàn thông tin của Bộ TT-TT; đại diện của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an.

Với phần mềm Bluezone, nhóm phát triển khẳng định ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng; không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng. Người dùng tham gia cộng đồng được ẩn danh với những người khác. Ứng dụng được mở mã nguồn để bảo đảm tính minh bạch và đóng góp cho cộng đồng trong việc chống dịch. Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu liên quan do cơ quan nhà nước có thẩm quyền (Bộ Y tế, Bộ TT-TT) quản lý, khai thác theo quy định của pháp luật.

Thu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 30 tỉnh đã có văn bản đề nghị tuyên truyền cài đặt Bluezone