Trưa 14.2 (mùng 5 Tết), tất cả 292 du khách Đài Loan (Trung Quốc) đã làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc để trở về Đài Loan.
Theo dòng thời sự

Gần 300 du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị ‘bỏ rơi’ tại Phú Quốc được giúp trở về an toàn

Tú Viên (Tổng hợp) 14/02/2024 21:36

Trưa 14.2 (mùng 5 Tết), tất cả 292 du khách Đài Loan (Trung Quốc) đã làm thủ tục tại sân bay Phú Quốc để trở về Đài Loan.

Theo tin từ Hãng hàng không Bamboo Airways, mặc dù chưa nhận được thanh toán từ phía Công ty We Love Tour tại Đài Loan nhưng hãng vẫn hỗ trợ đoàn khách du lịch Đài Loan trở về an toàn theo đúng lịch trình. Chuyến bay khởi hành lúc 12 giờ 30 ngày 14.2.

Ông Hà Tuấn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Việt Nam Winner cho biết: Hôm qua (13.2) ông Derek Chou - Giám đốc Sở Du lịch, Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM đã tới Phú Quốc gặp gỡ những du khách trong đoàn mà phía công ty đã hỗ trợ; đồng thời ra sân bay Phú Quốc tiễn gần 300 khách bị “mắc kẹt” về Đài Loan.

2h6t2jxdpy5pto037uycwnq72p9p1sje.jpeg
Đoàn du khách Đài Loan vui vẻ sau khi được Công ty TNHH Du lịch quốc tế Việt Nam Winner hỗ trợ - Ảnh: HTM

Ông Derek Chou nói "chúng tôi gửi lời cảm ơn đến Công ty Winner đã giúp đỡ những khách du lịch Đài Loan bị bỏ rơi tại Phú Quốc. Cơ quan chức năng của chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này và có hình thức xử lý đối với Công ty We Love Tour để trả lại quyền lợi cho khách hàng cũng như Công ty Winner.

Trong khi đó, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh việc đang đàm phán để hỗ trợ du khách Đài Loan bị mắc kẹt tại Việt Nam đăng trên trang Fucus Taiwan (Đài Loan), Sở Du lịch đã nhanh chóng tiếp nhận, yêu cầu Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner báo cáo giải trình chi tiết về vụ việc nói trên.

“Chúng tôi lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan trong vụ việc và sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty lữ hành Việt Nam. Sáng 14.2, Sở Du lịch cùng với các cơ quan chức năng và TP.Phú Quốc kiểm tra chi tiết về vụ việc, hợp đồng giữa Công ty We Love Tour (Đài Loan), Công ty Winner và các đơn vị có liên quan, để có câu trả lời xác đáng nhất cho những vị khách du lịch và cơ quan báo chí truyền thông”, ông Thái cho hay.

Như đã thông tin, trên các báo tại Đài Loan đưa tin 292 du khách Đài Loan đã mua các gói tour với Công ty We Love Tour có trụ sở tại Đài Bắc, để đến Phú Quốc du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, đoàn khách rơi vào tình trạng bị công ty nói trên “bỏ rơi” khi đến tại Việt Nam. Các trang báo Đài Loan cũng thông tin khi đến Phú Quốc, đoàn được công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner Việt Nam.

Theo ông Hà Tuấn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch quốc tế Việt Nam Winner: Trước đây công ty có ký kết hợp tác với Công ty We Love Tour (Đài Loan) về việc đón và đưa khách từ ngày 10 - 14.2. Trong hợp đồng có điều khoản thanh toán hạn chót là ngày 31.1.2024, nhưng phía đối tác Đài Loan không thanh toán theo hợp đồng nên Winner hủy hợp đồng và có thông báo bằng văn bản chính thức cho We Love Tour.

Ngày 9.2 chuyến bay charter (hãng Bamboo) từ Đài Loan đến Phú Quốc, những khách bị bỏ tại sân bay không có hướng dẫn viên, không có xe đón thì We Love Tour có liên hệ nhờ Winner hỗ trợ thuê xe, Winner đã đồng ý hỗ trợ thuê 4 xe.

Chiều 9.2, We Love Tour tiếp tục nhờ Winner tìm thuê xe cho chuyến bay ngày 10.2 và hỗ trợ đặt phòng khách sạn cho những khách này, nhưng Winner không đồng ý. Nhận thấy tình hình khách “bị bỏ rơi” nên Winner đồng ý hỗ trợ tìm thuê xe và phòng khách sạn cho khách ở 2 đêm từ ngày 10 - 12.2 tại Wyndham Grand Resort.

Công ty TNHH Du lịch quốc tế Winner đã hỗ trợ hết lòng để những du khách Đài Loan bị “bỏ rơi” tại Phú Quốc được thực hiện tour và về nước an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 300 du khách Đài Loan (Trung Quốc) bị ‘bỏ rơi’ tại Phú Quốc được giúp trở về an toàn