Gần 80% phụ huynh 2 khối lớp 9 và 12 đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp. Sau khi học sinh đến trường học trực tiếp được ôn luyện những phần còn khiếm khuyết khi học trên internet

Gần 80% phụ huynh học sinh lớp 9 và 12 TP.HCM đồng ý cho con đến trường học trực tiếp

Tú Viên | 09/12/2021, 15:44

Gần 80% phụ huynh 2 khối lớp 9 và 12 đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp. Sau khi học sinh đến trường học trực tiếp được ôn luyện những phần còn khiếm khuyết khi học trên internet

Sáng mai (10.12), học sinh lớp 9 và lớp 12 một số trường tại TP.HCM sẽ 'đến trường' theo 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến để thực hiện các công tác chuẩn bị cho việc trở lại trường học bắt đầu từ ngày 13.12.

Ngày 9.12, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho biết, qua khảo sát, gần 80% phụ huynh 2 khối lớp 9 và 12 đồng thuận cho con đến trường học trực tiếp. Trên địa bàn TP.HCM có 265 trường THCS với hơn 83.000 học sinh lớp 9; ở cấp THPT có 202 trường với trên 66.000 học sinh lớp 12.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 6.9 đến nay, học sinh TP.HCM phải chuyển sang phương thức học trên internet. Phương thức này được đánh giá phù hợp, thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay. Dù vậy, việc học trên internet vẫn còn một số hạn chế, vì vậy Thành phố sẽ triển khai thêm phương thức học trực tiếp  khi có điều kiện.

Ông Lê Duy Tân thông tin thêm, sau khi học sinh đến trường học trực tiếp được ôn luyện những phần còn khiếm khuyết khi học trên internet thì các em mới làm bài kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tiếp tại trường. Một số học sinh chưa tham gia học trực tiếp được thì chưa phải làm bài kiểm tra đánh giá học kỳ.

“Trong năm học này, hai phương thức dạy học trên internet và học trực tiếp sẽ bổ sung cho nhau. Tỷ lệ hai phương thức học tập cũng sẽ biến đổi tùy theo đặc điểm tình hình của từng cơ sở giáo dục, từng địa bàn, từng đối tượng học sinh trong từng lớp của nhà trường”, ông Lê Duy Tân cho biết thêm.

“Với sự phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Sở Y tế, cha mẹ học sinh và đặc biệt là ý thức của học sinh sẽ quyết định sự thành công của việc đi học trở lại. Hiện các địa phương đã cơ bản hoàn tất việc chuẩn bị cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp vào ngày 13.12”, ông Lê Duy Tân nói.

Hồi cuối tháng trước, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ thí điểm dạy học trực tiếp từ ngày 13.12 đối với các lớp 1, 9, 12 trong 2 tuần. Từ tuần thứ 2 sẽ thí điểm đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Theo chỉ đạo từ UBND TP, ngày 27.12 sẽ tổ chức hội nghị sơ kết, rút kinh nghiệm 2 tuần thí điểm dạy học trực tiếp dự kiến bắt đầu từ ngày 13.12. Căn cứ kết quả này, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND TP xem xét việc quyết định tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp toàn TP từ ngày 3.1.2022.

Tuy nhiên, đầu tuần này, UBND TP chỉ đạo tạm thời tổ chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới.

Quyết định này xuất hiện sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM đã tiến hành thống kê với phụ huynh học sinh lớp 1. Thống kê được tổng hợp từ các phiếu thăm dò và ý kiến phụ huynh của 565 trường tiểu học. Theo đó, có 121.759/131.244 phụ huynh lớp 1 tham gia đợt khảo sát trên. Kết quả có 36.316 phụ huynh đồng ý cho con em đến trường học trực tiếp, hơn 85.400 người không đồng ý (chiếm 70%).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 80% phụ huynh học sinh lớp 9 và 12 TP.HCM đồng ý cho con đến trường học trực tiếp