Không chỉ giả làm từ thiện, mẹ con bà Thủy còn tranh thủ bói toán để tăng thêm thu nhập. Ngày nào cũng có vài ba khách vãng lai tìm tới xem tài lộc, định mệnh, gia quyến… ngay tại nhà

Gắn mác làm từ thiện để mượn tiền rồi bỏ trốn

Thanh Phong | 16/05/2017, 20:57

Không chỉ giả làm từ thiện, mẹ con bà Thủy còn tranh thủ bói toán để tăng thêm thu nhập. Ngày nào cũng có vài ba khách vãng lai tìm tới xem tài lộc, định mệnh, gia quyến… ngay tại nhà

Chiều 16.5, ông Nguyễn Văn Dứt, Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, tỉnh Long An, cho biết, từ thông tin phản ánh của người dân về 1 phụ nữ có dấu hiệu lén lút xem tay bói toán, vay mượn tiền nhiều người để làm “từ thiện” sau đó bỏ trốn khỏi nơi cư trú, UBND xã đã chỉ đạo công an xác minh, xem tính chất vụ việc như thế nào để có biện pháp xử lý.

Theo tố cáo của người dân, vào tháng 6.2016, bà Nguyễn Thị Thủy (56 tuổi, quê H.Tân Trụ), thuê nhà ở khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa, cùng đứa con gái bán nước giải khát, nhưng thực tế là làm điểm coi bói, tướng số cho dân thập phương tìm đến.

Để tạo lòng tin với dân địa phương, bà mua gạo, thực phẩm tặng những người lớn tuổi đi bán vé số dạo, ngoài ra còn tổ chức một số chuyến đi bao trọn gói cho chị em phụ nữ đi theo để tặng quà gia đình nghèo ở vùng sâu.

Bà Thủy (mặc bộ đồ màu xanh) tặng quà cho người nghèo đi trên quốc lộ 1

Hàng tuần bà còn tranh thủ nấu nhiều suất ăn, sau đó mời một số người nghèo đến ăn cơm miễn phí hoặc phát cơm từ thiện. Chính cách tạo lòng tin như vậy, bà Thủy gần như được hộ nghèo, người quen tin tuyệt đối khi đưa hết vốn cho bà giữ chẳng chút nghi ngờ.

Không chỉ làm giả từ thiện, mẹ con bà Thủy còn tranh thủ bói toán để tăng thêm thu nhập. Ngày nào cũng có vài ba khách vãng lai tìm tới xem tài lộc, định mệnh, gia quyến… ngay tại nhà.

Theo danh sách ban đầu, bà bán vé số ít nhất cũng bị vướng 5 triệu đồng, có người gần 20 triệu đồng. Có người thân thiết cho bà Thủy vay mượn tiền đi làm từ thiện hoặc tổ chức chuyến đi du lịch gần 100 triệu đồng. Có chị làm bảo hiểm cũng nhiệt tình đưa trên 30 triệu đồng. Gần 20 chị em “gởi” cho bà Thủy trên 500 triệu đồng sau đó bị mất vốn lẫn lãi.

Bà Dung bị gãy tay do bị té, giờ mất thêm tiền

Đáng thương nhất là bà Phạm Thị Dung (66 tuổi, ngụ ấp 5, xã Quê Mỹ Thạnh, H.Tân Trụ) - chị ruột nguyên Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, bán vé số dạo. Trong tháng 4.2017, bà đã 5 lần bị lừa đổi vé số giả, sau đó bà té gãy tay, nhưng vẫn phải đi bán do gia đình nghèo, chồng tai biến nằm một chỗ.

Khi gặp bà Thủy được mời ăn cơm từ thiện, tặng gạo mỗi tháng, cách nay 3 ngày bà đã đồng ý cho bà Thủy vay mượn 15 triệu đồng, giờ trắng tay.

An Bình
Bài liên quan
Bắt kẻ lấy danh nghĩa quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng
Lê Đình Hải thường xuyên đăng tải hình ảnh những hoàn cảnh bi đát kèm theo bài viết kêu gọi quyên góp tiền, lợi dụng lòng tốt của người khác để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn mác làm từ thiện để mượn tiền rồi bỏ trốn