Fan hâm mộ của nam ca sĩ quá cố Trương Quốc Vinh sẽ được gặp lại thần tượng của mình trong một single mới nhất mang tên Four Seasons: A Balloon’s Journey trong dự án Revisit.

Gặp lại 'tượng đài' quá cố Trương Quốc Vinh trong album mới

12/09/2020, 12:33

Fan hâm mộ của nam ca sĩ quá cố Trương Quốc Vinh sẽ được gặp lại thần tượng của mình trong một single mới nhất mang tên Four Seasons: A Balloon’s Journey trong dự án Revisit.

Tượng đài quá cố Trương Quốc Vinh - Ảnh: Internet

Mới đây, Universal Music Hong Kong đã thông báo sẽ phát hành Revisit, album mới nhất của tượng đài quá cố Trương Quốc Vinh vào ngày 12.9, đúng ngày kỷ niệm ngày sinh lần thứ 64 của nam ca sĩ. Ca khúc mở màn mang tên Four Seasons: A Balloon’s Journey lần đầu tiên được ra mắt khán giả. Bài hát này được đảm nhiệm bởi người cộng sự lâu năm Alvin Leong và Garytong sản xuất và phối khí.

Thực chất Four Seasons: A Balloon’s Journey không phải là một ca khúc mới. Bài hát này nằm trong album đầu tay Counting Down With You của Trương Quốc Vinh. Album từng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người nghe nhạc bởi những ca khúc như Left and Right Hand, Solitude is Toxic, Four Seasons và đặc biệt là ca khúc chủ đề cùng tên Counting Down With You.

Nguyên bản của Four Seasons: A Balloon’s Journey là một ca khúc nhạc dân gian. Trong quá trình làm album, Alvin đã phát hiện ra một số phiên bản chưa từng được sử dụng cho ca khúc Four Seasons. Nhân dịp phiên bản remake được phát hành, anh quyết định phối lại để bản thu trở thành một ca khúc với một âm hưởng hoàn toàn mới, hứa hẹn là một món quà thực sự ý nghĩa cho những người hâm mộ Trương Quốc Vinh.

Nhạc sĩ Gary Tong đã phối khí với việc kết hợp sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau để bài hát có một giai điệu thật tuyệt đẹp cùng với phần lời đầy ý nghĩa. “Được nghe thấy giọng hát của Trương Quốc Vinh một lần nữa đúng là sự kiện thay đổi cuộc đời. Tôi thậm chí đã không thể cầm được nước mắt, nhạc sĩ chia sẻ.

Trương Quốc Vinh sinh năm 1956, là con trai út trong một gia đình có 10 người con tại Hong Kong. Nam diễn viên từ nhỏ sớm sống thiếu thốn tình cảm khi bố mẹ ly dị. Năm 13 tuổi, anh được gửi đi học ở Anh và phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc tại đây. Chưa học hết đại học, anh bỏ ngang trở về Hong Kong khi hay tin bố bệnh nặng.

Năm 21 tuổi, Trương Quốc Vinh ghi danh tham gia và giành giải nhì tại cuộc thi “Âm nhạc châu Á”, từ đây chính thức mở ra con đường nghệ thuật.

Từ một nam ca sĩ không được đánh giá cao những ngày đầu, thậm chí bị đuổi khỏi sân khấu, lượng album tiêu thụ chỉ dừng ở con số vài trăm, Trương Quốc Vinh từng bước nỗ lực để trở thành một trong những đại diện tiêu biểu nhất của nhạc nhẹ Hong Kong (Trung Quốc).

Với các tác phẩm Gió tiếp tục thổi, Monica, Có ai đồng thanh... đã giúp anh mở đường cho sự nghiệp âm nhạc của anh tiến thẳng vào thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Châu Á khác. Tầm ảnh hưởng của Trương Quốc Vinh đối với nền âm nhạc Hương Cảng khiến anh được ví như “Elvis của Hong Kong”.

Sự nghiệp ca hát nói riêng của Trương Quốc Vinh thực sự là niềm ao ước của bất kể nghệ sĩ nào - Ảnh: Internet

Trương Quốc Vinh nắm giữ nhiều kỷ lục, có thể kể đến là nghệ sĩ người nước ngoài đầu tiên tổ chức 16 concert tại Nhật Bản, giữ kỷ lục bán đĩa nhạc C-Pop nhiều nhất tại xứ kim chi và vẫn chưa bị phá đổ. Phát hành 27 đĩa đơn, tẩu tán hơn 10 triệu bản trên toàn cầu, sự nghiệp ca hát nói riêng của Trương Quốc Vinh thực sự là niềm ao ước của bất kể nghệ sĩ nào. Năm 2010, anh được CNN xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách “Global Music Icon”, đứng sau các huyền thoại Michael Jackson và The Beatles.

Bên cạnh âm nhạc, sự nghiệp điện ảnh của Trương Quốc Vinh cũng gặt hái được nhiều thành công vang dội. Dù không được đào tạo qua bất cứ trường lớp nào song anh lại được đánh giá là một trong những diễn viên xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh châu Á. Anh đóng trên dưới 60 phim, với rất nhiều tác phẩm ăn khách: A Phi Chính Truyện, Đông Tà Tây Độc, Xuân Quang Xạ Tiết,... Và đỉnh cao nghề nghiệp phải kể đến Bá vương biệt cơ.

CNN bình luận: Đây là ngôi sao rực rỡ nhất của Châu Á, là người có khả năng biểu diễn làm rung động toàn thể người xem. Tài tử cũng được bầu chọn là một trong mười "biểu tượng văn hoá Trung Hoa của thế kỷ 20" bên cạnh những tên tuổi lớn như Lỗ Tấn, Kim Dung.

Bên cạnh âm nhạc, sự nghiệp điện ảnh của Trương Quốc Vinh cũng gặt hái được nhiều thành công vang dội - Ảnh: Internet

Trong mắt nhiều khán giả, Trương Quốc Vinh có sự nghiệp và cuộc sống viên mãn. Thế nhưng ít ai biết rằng cuộc đời anh phải trải qua những tháng ngày cô đơn bủa vây và áp lực đè nén khiến anh mắc bệnh trầm cảm nặng.

Ngày 1.4.2003, Trương Quốc Vinh kết liễu cuộc đời khi gieo mình từ tầng 24 khách sạn xuống đất. Sự ra đi của anh rơi đúng thời điểm Hong Kong đang bị bao phủ bởi dịch SARS. Dẫu vậy, hàng chục ngàn người vẫn đến tận nơi tiễn đưa.

17 năm kể từ ngày mất, Trương Quốc Vinh cũng là nghệ sĩ Hoa ngữ được yêu thích nhất và có riêng cho mình hình ảnh tại viện bảo tàng ở cả hai quốc gia này. Đây là điều cho đến nay vẫn chưa có nghệ sĩ Châu Á nào làm được.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp lại 'tượng đài' quá cố Trương Quốc Vinh trong album mới